Nội dung
Từng nhận được một lời đề nghị lạ đời như vậy là chàng trai trẻ tuổi tên Long (29 tuổi). Long kể, chủ nhân của lời đề nghị đó là một cô nàng của công ty đối tác anh có dịp quen biết trong lần 2 công ty hợp tác chung.

“Mới đầu, thấy nàng có vẻ thông minh, vui tính, lại xinh xắn, mình đã mời nàng đi uống café và đi ăn vài lần ngoài giờ làm. Nhưng chuyện cũng mới chỉ dừng ở mức đó, mình không hề bày tỏ thái độ gì là tán tỉnh nàng cả, đơn thuần là quan tâm hơn đồng nghiệp thông thường một chút mà thôi. Chắc mọi người xung quanh tưởng mình có ý với nàng nên có người thậm chí đã đến rỉ tai mình: ‘Tìm hiểu cho kĩ, cô ả này không đơn giản đâu! Mày thì ‘ngon lành cành đào’ như thế, coi chừng bị ‘úp sọt’!” – anh Long kể.

Anh Long cho biết, anh chẳng dám nhận mình “ngon lành cành đào” như mọi người nói, nhưng anh cũng có ngoại hình khá, công việc đang trên đà thăng tiến tốt, gia đình lại gia giáo, cơ bản, vì thế anh cũng được kha khá các cô nàng để ý. Nghe bạn bè xui, anh chỉ cười, từ đó cũng không còn qua lại với cô nàng đó nữa, không phải vì nghe lời bạn mà vì vốn anh cũng không có quá nhiều ấn tượng với cô ta. Nhưng một tối cuối tuần, cô nàng gọi cho anh, giọng lè nhè say rượu, nói rằng đang ở quán bar và nhờ anh tới đón. Dẫu gì cũng quen biết, thêm vào đó là sự galăng cố hữu của 1 người đàn ông khiến anh Long không thể làm ngơ. Nhưng khi anh Long đưa được cô nàng về tới phòng thì cô nàng nhất quyết không chịu cho anh về, mượn hơi men để chủ động quấn lấy anh không rời. Tối ấy, 2 người đã qua đêm cùng nhau.

“Trong lòng mình đơn thuần chỉ nghĩ đó là cuộc tình một đêm, vì bọn mình đâu có yêu nhau, cả 2 lại đều là người trưởng thành, làm việc trong môi trường công ty nước ngoài vì thế tư tưởng cũng khá thoáng. Nhưng không ngờ, sáng hôm sau, nàng lại tỏ tình với mình, nói rằng đã yêu mình ngay từ ngày đầu gặp mặt, và cho đến giờ vẫn không thể quên được mình. Tình thế thật sự là khiến mình bối rối vô cùng” -  anh Long khó xử cho biết.

“Em yêu anh, chưa khi nào em dành nhiều tình cảm cho 1 người như vậy. Hãy để em sinh con cho anh nhé! Em chẳng cần gì cả, danh phận cũng như quyền lợi, em chỉ cần 1 đứa con mang dòng máu của anh, để em như được lúc nào cũng có anh ở bên. Chắc anh sẽ hỏi em sao phải làm vậy ư, cũng chỉ vì em quá yêu anh mà thôi!” – cô nàng vừa khóc vừa nói với anh Long. “Nghe mong ước cháy bỏng của nàng mà mình sợ hết cả hồn. Mình không phải là kẻ thích ‘gieo giống’ linh tinh, vì cái cảm giác biết ở đâu đó có đứa trẻ là con của mình làm sao khiến mình yên lòng được. Chưa nói tới chuyện, nàng có nói lời thật lòng không, hay khi có bầu rồi thì lại thay đổi suy nghĩ, muốn có danh phận bằng được. Một cô gái như nàng khó có thể cam chịu sống cảnh mẹ đơn thân chỉ vì tình yêu lớn dành cho một người đàn ông nào đó được” – anh Long nhăn nhó nói.

Trước những lời tha thiết của cô nàng, anh Long hãi hùng đến níu cả lưỡi, chỉ lắp bắp: “Anh xin lỗi… Anh không thể…”, rồi kiếm cớ có việc bận để ra về. Sau đó cô nàng có liên lạc với anh để “mời gọi” nhưng anh toàn phải tránh như tránh tà. Mãi rồi cô nàng cũng nản, phải từ bỏ ý định với anh khiến anh thở phào nhẹ nhõm không thôi.
 
Hết hồn với lời mời gọi sinh con không lợi nhuận
Trước những lời tha thiết của cô nàng, anh Long hãi hùng đến níu cả lưỡi (Ảnh minh họa).

Anh chàng tên Chiến (31 tuổi) cũng từng rơi vào hoàn cảnh khá giống anh Long khi được một cô nàng thổ lộ: “Em sinh con cho anh nhé! Em không cần gì cả!”.

“Tôi từng có một mối tình ‘yêu không ràng buộc’. Thì cả 2 đều chưa muốn kết hôn, lại có lối sống khá hiện đại, nên đã cùng nhau duy trì một mối quan hệ có sự thỏa thuận rõ ràng, đôi bên cùng có lợi như vậy. Chưa muốn kết hôn nhưng không có nghĩa con người ta không thấy cô đơn, không cần chia sẻ tình cảm với ai đó” – anh Chiến mở đầu câu chuyện.

Mối quan hệ của anh vẫn diễn ra êm đềm, tốt đẹp cho đến khi anh phát hiện ra cô nàng của mình bắt đầu những mánh khóe gài bẫy anh để được có thai. Ví như: nói dối anh đang trong “thời gian an toàn”, rủ anh đi uốn rượu để nhân lúc anh đang có hơi men thì gạ gẫm anh “đi chân trần”… Anh Chiến đã có một buổi nói chuyện nghiêm túc với cô nàng về thỏa thuận của 2 người lúc đầu. Trong mối quan hệ này, anh không hề thấy hổ thẹn vì anh không hề lợi dụng cô ta bất kì điều gì cả. “Anh chưa muốn kết hôn đâu, sinh con lại càng không. Em còn nhớ giao hẹn của mình lúc ban đầu chứ” – anh mở lời. Cô nàng nghe anh nói thì bắt đầu khóc, nức nở nói: “Em xin lỗi… Nhưng em trót yêu anh rồi, em phải làm sao đây? Mình sinh con đi anh! Em sinh con cho anh nhé, em không cần gì cả! Danh phận, tiền bạc của anh, em đều không cần, em chỉ cần 1 đứa con của anh thôi… Anh cứ lấy vợ, cứ lập gia đình bình thường, em thề sẽ không làm phiền anh đâu… Em sẽ chỉ lặng thầm đi bên anh…”. Lời đề nghị của cô nàng nghe thì hấp dẫn đấy, nhưng lại khiến anh Chiến đau đầu vô cùng. “Nhưng anh không yêu em, vì thế, anh không thể có con với em được!” - cuối cùng anh đành nói lời phũ phàng để mong cô nàng tỉnh ngộ.

“Cứ tưởng như thế là xong, nàng sẽ hiểu rằng ý tưởng của mình là không thể. Nhưng không ngờ, những ngày sau nàng vẫn nằng nặc với tôi cái đề nghị đó, thậm chí còn mang cái chết ra để thể hiện tình yêu của mình nữa, ra cái vẻ nàng yêu tôi tưởng chết đi được. Đàn ông vốn dễ mềm lòng trước những cô nàng si tình với mình như vậy, nhưng đáng tiếc tôi không phải là người như thế. Hoặc giả, con người nàng, tôi cũng biết phần nào rồi. Vì thế, tôi chỉ thấy phiền phức mà thôi” – anh Chiến thẳng thắn bày tỏ.

Cho tới 1 hôm, cô nàng thều thào gọi điện cho anh Chiến nói rằng hãy đến nhặt xác mình. Đến lúc này thì anh không thể nhịn thêm được nữa. Nhìn cô nàng nằm bẹp trên giường, anh chỉ cười giễu: “Em chết, anh không phải kẻ giết người, anh cũng chẳng yêu em, vì thế, rất nhanh anh sẽ quên em thôi. Em muốn sinh con cho anh, nhưng anh không yêu em, thì cho dù em có đẻ cả chục đứa, anh cũng không quan tâm đâu. Hãy từ bỏ suy nghĩ ngu ngốc ấy đi em ạ!”. Nói rồi anh ra về. Cũng từ đó, anh không gặp lại cô nàng ấy nữa.

“Ai chả biết, các nàng ấy mồm nói thế thôi, chứ sự thật là định dùng đứa con để buộc chân đàn ông đây mà. Các chàng cứ ngây thơ đồng ý xem, khi các nàng ấy có bầu rồi thì sẽ biết thế nào” – anh Chiến cười cười nói.

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Cỏ May / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đơn phương tình cũ...

Vì cuộc đời là một bản nhạc, nên sẽ có âm cao âm thấp, khi trầm lúc bổng, khi réo rắt du dương, lúc tràn trề xúc cảm. Và vì mỗi chúng ta đều làm...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm