Nội dung
Trong dân gian, trị nấm vùng k.ín bằng lá trầu không là bài thuốc quý giá được ông cha ta lưu truyền từ đời này sang đời khác. Nhưng sử dụng như thế nào cho hết hẳn nấm thì không phải chị em nào cũng biết.

Nhiều nghiên cứu cho thấy lá trầu không có chứa một số thành phần quan trọng như tannin, điataza và tinh dầu, giúp ức chế hoạt động của các chủng vi khuẩn, các chủng nấm, vi sinh vật… Vì thế, lá trầu không có tác dụng rất tốt trong việc ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài vào bộ phận nhạy cảm nhất của phụ nữ, giúp đẩy lùi viêm nhiễm, nấm ngứa hiệu quả. 

1. Xông vùng k.ín bằng lá trầu không

Nguyên liệu: Muối + 9 lá trầu không

Cách làm:

- Rửa sạch lá trầu không, cho và nồi nhỏ, đổ nước vào đun sôi, sau đó hạ lửa nhỏ đun liu riu khoảng 15 phút.

- Đổ thêm 2 thìa muối vào khuấy đều tay, sau đó trút toàn bộ ra chậu nhỏ (hoặc bạn mua một cái bô mới cho tiện). Khi nước bớt nóng, bạn ngồi lên chậu cho hơi nước bốc lên vùng kín. 

Hết hẳn nấm âm đạo bằng cách xông và rửa với lá trầu không

Lá trầu không bạn đem rửa rồi đun sôi.

Cách trị này sẽ giúp hơi nước lá trầu thấm sâu vào trong, làm sạch mùi hôi và tiêu diệt nấm ngứa. Xông khoảng 10 phút, sau đó dùng một ít nước này pha loãng, để nguội rồi rửa bên ngoài vùng k.ín.

Phần nước còn lại bạn giữ để tiếp tục xông và rửa vào buổi tối. Mỗi ngày cứ làm đều đặn sáng và tối như vậy. Thực hiện liên tục từ 7 ngày đến một tháng, bảo đảm nấm ngứa sẽ dứt hẳn. 

2. Kết hợp lá trầu không với lá húng quế

Nguyên liệu:

+ 5-6 là trầu không

+ 2-3 lá húng quế

Hết hẳn nấm âm đạo bằng cách xông và rửa với lá trầu không

Cách làm hỗn hợp lá trầu không và húng quế.

Cách làm:

Rửa sạch lá trầu không và lá húng quế rồi cho vào máy xay sinh tố cùng với ít nước. Xay nhuyễn hỗn hợp thành dung dịch sền sệt. Chắt lấy nước cốt rồi đổ ra chậu nhỏ, pha loãng với nước, để nguội rồi vệ sinh sạch sẽ bên ngoài vùng kín. Làm ngày 2 lần.

Một số lưu ý dành cho chị em khi trị nấm bằng lá trầu không

- Chỉ nên rửa bên ngoài, không được thụt rửa hay ngâm trong chậu để ngăn vi khuẩn từ hậu môn vào âm đ.ạo.

- Không nên quá lạm dụng hay rửa quá nhiều lần trong ngày.

- Trước khi đun lá trầu không, cần phải rửa thật sạch

- Hãy để nước thật nguội trước khi rửa vùng k.ín, tránh gây bỏng rát.

Hết hẳn nấm âm đạo bằng cách xông và rửa với lá trầu không

Không ngâm trong chậu như thế này.

Vì nấm dễ tái đi tái lại nên đòi hỏi sự kiên nhẫn cao của bạn và cả chồng. Sau khi khỏi nấm, hãy quan hệ dùng "áo mưa" để phòng trường hợp 2 vợ chồng lây bệnh cho nhau. Khi bạn trị nấm thì chồng cũng cần uống 1 viên thuốc trị nấm, như vậy bệnh mới dứt được. 

Hy vọng, bài thuốc trị nấm âm đ.ạo trên sẽ giúp chị em trị triệt để căn bệnh đáng ghét này. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Đốt mỡ hiệu quả cùng lớp Pilates

Bạn đã nghe về Pilates? Đây là bộ môn có rất nhiều ưu điểm, được đánh giá là môn tập đa năng, từng gây sóng gió tại các phòng tập trên thế giới trong suốt những năm qua Pilates là gì? Pilates...

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm