Nội dung
Tia lửa thu hút giữa bạn và một người mới gặp thật kỳ diệu, nhưng dù sao hẹn hò với cậu bạn thân hay ai đó đã quen lâu rồi vẫn tốt hơn là người chỉ mới gặp cách đây vài tuần. Anh ấy biết và hiểu bạn nhiều hơn, chứ không chỉ là tên tuổi hay số điện thoại. Quá trình chuyển từ bạn thân thành người yêu mới đầu thật ngại ngùng, lạ lẫm, nhưng thật ra lại có rất nhiều điểm cộng hay ho. 

1. Quen với tật xấu của nhau

Thường lúc mới yêu, bạn luôn muốn mình phải thật hoàn hảo bên cạnh người yêu, bạn phải che giấu đi những "mặt tối" của bản thân. Bạn thấp thỏm hy vọng rằng chàng đừng thấy bộ mặt cáu gắt, ghen tuông hay tức giận vô cớ... của mình. Khi đã là bạn từ trước, anh ấy sẽ không chỉ tường tận những mặt xấu xí đó mà còn biết cách xử xự sao cho vừa hợp "tình" vừa đúng lý. Ngược lại, bạn sẽ không lạ gì trước gu thời trang "trời ơi", những câu chuyện hài "thiếu muối" của nửa kia... Thậm chí bạn có khi còn yêu anh ấy hơn cả những khiếm khuyết đáng yêu kia nữa.

2. Biết rõ tình sử của nhau

Bạn không phải ngập ngừng khi phải kể về những người đã cũ vì người yêu hiện tại đã biết rõ quá khứ của bạn rồi, không cần phải đau lòng nhắc lại nữa. Tuyệt vời hơn khi yêu một người bạn thân là bạn có đủ "manh mối" để tìm ra những lý do chia tay trước đó của chàng để tránh giẫm vào vết xe đổ. Từ đó, cả hai hiểu được cách yêu của nhau và sẽ chuẩn bị kỹ trước những tranh cãi ắt phải có sau này. Điều đó đủ để thấy yêu một chàng bạn thân an toàn và có tương lai hơn yêu một người xa lạ.

Hẹn hò với bạn thân - lợi ích đủ đường
Cuộc tâm tình giữa bạn và anh-bạn-trai sẽ nhộn nhịp như thế nào sau những tháng ngày (có lúc là vài năm) dồn nén tình yêu dưới vỏ bọc hai người bạn thân (Ảnh minh họa).

3. Tự nhiên với nhau hơn

Có lẽ phải mất vài ba tuần gặp gỡ thì bạn mới cảm thấy thoải mái bên một người mới. Bạn có dám ăn kem mà không sợ lem trước mặt người yêu? Bạn có dám tiết lộ vẫn còn mê Đôrêmon dù đã mãn teen từ lâu lắm rồi? Yêu một người bạn thân là khi bạn có thể bỏ qua nhiệm vụ "tạo ấn tượng đẹp" với chàng, vô tư hẹn hò mà chẳng cần make up cầu kì hay lựa chọn quần áo kĩ lưỡng trước mỗi buổi gặp gỡ. Yêu một cách thoải mái nhất, ấy cũng là lợi thế của tình yêu xuất phát từ tình bạn.

4. Cực kỳ thú vị

Hẹn hò với một anh bạn thân có thể không lung linh bằng yêu từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng cái lãng mạn màu hồng đó sao bằng được cái lãng mạn pha chút tinh nghịch bạn bè. Người  yêu là bạn thân chắc chắn sẽ hấp dẫn và thú vị hơn rất nhiều. Nếu tình yêu khởi đầu từ tình bạn, bạn sẽ hoàn toàn bị chìm đắm vào sự ngọt ngào trỗi dậy đầy bất ngờ của anh yêu đấy. 

5. Nói không hết chuyện

Nhiều cặp đôi xem nhẹ thời gian chia sẻ tâm sự. Đến lúc cả hai phải "tắt đài" vì không tìm thấy điểm chung, sự thật về những bất hòa lộ diện, mới luyến tiếc tại sao lúc đầu không dành thêm thời gian tìm hiểu nhau. Bạn có sẵn lòng cho người vẫn mặn nồng với bạn dù cho những tò mò bí ẩn đã khám phá? Thêm vào đó, chỉ cần tưởng tượng cuộc tâm tình giữa bạn và anh-bạn-trai sẽ nhộn nhịp như thế nào sau những tháng ngày (có lúc là vài năm) dồn nén tình yêu dưới vỏ bọc hai người bạn thân. 

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 1px;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Thuỷ Tiên / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lặng lẽ chỉ để yêu anh...

Tôi chưa từng nghĩ đến có một ngày chính mình cũng sẽ yếu hèn mà lặng lẽ cất bước phía sau một người. Im lặng nhìn người ấy nói cười với cô...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm