Nội dung

Auto Motor und Sport cho biết bản R8 diesel này có tên gọi R8 V12 TDI và vẫn đang ở dạng nghiên cứu. Mục tiêu của Audi khi đưa nó sang Mỹ là thăm dò phản ứng của khách hàng. Nếu được công chúng đón nhận, hãng xe hạng sang Đức sẽ đưa vào sản xuất hàng loạt, trên dây chuyền lắp ráp bằng tay.

 hé lộ về audi r8 diesel

Hình ảnh R8 (dạng mô phỏng) trên Auto Motor und Sport.

Động cơ diesel trên R8 thửa từ chiếc xe đua R10 và sắp tới sẽ lắp trên bản nâng cấp Q7 V12 TDI. Công suất cực đại động cơ này là 500 mã lực, cao hơn 80 đơn vị công suất so với R8 máy xăng. Để tăng tốc tốt, Audi thiết kế R8 V12 TDI có mô-men xoắn cực đại lên tới 1.000 Nm, cao hơn nhiều so với giá trị 430 Nm của R8 xăng.

*Những điều đặc biệt trên siêu xe Audi R8
*Audi R8 - xe thể thao của năm
 *'Độ' Audi R8
*'Người vận chuyển' Audi R8

Những ai nghi ngờ về khả năng tăng tốc của động cơ diesel có thể nghĩ lại khi Auto Motor und Sport tiết lộ thời gian chạm vạch 100 km/h từ vị trí xuất phát chỉ là 4,2 giây, nhanh hơn R8 máy xăng 0,4 giây. Tốc độ tối đa đạt được là 300 km/h.

Ngoài khả năng tăng tốc, R8 diesel còn có mức tiêu hao nhiên liệu rất thấp, chỉ khoảng 10 lít dầu cho 100 km.

 hé lộ về audi r8 diesel

R8 V12 TDI có thể sở hữu vóc dáng như thế này.

Nhược điểm của R8 V12 TDI là nội thất đã chật còn chật hơn cho động cơ V12 có kích thước lớn. Bên cạnh đó, trọng lượng tổng của xe tăng thêm 100 kg.

Thiết kế phần mũi của R8 được chỉnh lại do động cơ diesel V12 cần làm mát nhiều hơn. Do đó, hốc hút gió và lưới tản nhiệt rộng hơn.

Nguyễn Nghĩa (theo WCF)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm