Nội dung

Lễ giới thiệu diễn ra vào ngày hôm qua, 25/1 tại Hà Nội. Sự hiện diện của Vivant mở màn thị trường ôtô 2008, đồng thời là phát súng lệnh cho cuộc cạnh tranh giữa các mẫu xe đa dụng như Toyota Innova, Mitsubishi Grandis và sắp tới là Zinger.

Được thiết kế trên nền của Daewoo Nubira nên Vivant không có nhiều cá tính so với các sản phẩm khác của nhà sản xuất Hàn Quốc. Lưới tản nhiệt, cụm đèn pha vẫn mang vóc dáng thô và mất đối xứng đặc trưng của những chiếc Daewoo vài năm trước. Tuy nhiên, logo hình chữ thập giúp Vivant tăng thêm giá trị nhờ thương hiệu lâu đời nước Mỹ Chevrolet.

 chevrolet vivant - nhân tố mới trong dòng đa dụng

Bản Vivant CDX trong buổi họp báo ngày 25/1.

Chiều dài tổng thể của Vivant là 4.350 mm, rộng 1.755 mm và cao 1.580 mm, dài cơ sở ở mức 2.600 mm. Như vậy, Vivant ngắn hơn Innova 205 mm nên khoảng cách giữa 3 hàng ghế khá khiêm tốn. Nếu kéo ghế trước xuống hết cỡ thì người ngồi hàng ghế thứ hai gần như không còn chỗ trống để duỗi chân. Hàng thế thứ ba hầu như chỉ dành cho em nhỏ hoặc chở đồ.

Nội thất Vivant được chia theo từng phiên bản. Kiểu thấp cấp nhất Vivant SE có ghế bọc nỉ, radio, cassette nối với 4 loa. Hai bản cao cấp hơn là CDX và CDX-AT có nội thất da thật, đầu CD tương thích MP3 và dàn âm thanh 6 loa. Bảng điều khiển trung tâm của Vivant khá đơn giản với những chi tiết nhựa. Nút điều khiển điều hòa vặn theo kiểu vô cấp.

Cả ba phiên bản đều có điều hòa 2 chiều cho các hàng ghế sau. Sự tiện ích của Vivant nằm ở những chi tiết nhỏ như ngăn đựng đồ dưới ghế lái, hộc đựng dưới sàn xe ở hàng ghế thứ hai và bên cạnh xe ở hàng ghế thứ ba.

 chevrolet vivant - nhân tố mới trong dòng đa dụng

Vivant là mẫu xe đa dụng MPV đầu tiên của Vidamco với chiều dài khiêm tốn.

Vivant trang bị động cơ xăng trục cam kép DOHC, dung tích 2,0 lít I4 (4 xi-lanh xếp thẳng hàng), công suất 121 mã lực tại vòng tua 5.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 178 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút.

Bản SE và CDX lắp hộp số sàn 5 cấp. Riêng CDX-AT lắp số tự động 4 cấp. Vận tốc cực đại cho bản số tay là 180 km/h, và 173 km/h cho bản CDX- AT. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình theo công bố của đại diện Vidamco trong khoảng 8,3 - 9,1 lít cho mỗi 100 km đi được.

Cả ba phiên bản đều có hệ thống chống bó cứng phanh ABS nhưng SE lại không có túi khí. Trong khi đó, CDX và CDX-AT chỉ có túi khí bên tài.

 chevrolet vivant - nhân tố mới trong dòng đa dụng

Cửa sau kiểu hatchback. Khi gập hàng ghế thứ hai và thứ ba xuống, dung tích chở đồ tăng từ 325 lít lên 1.600 lít.

Giá đã bao gồm thuế VAT cho bản SE là 22.000 USD, CDX là 24.000 USD và CDX-AT là 25.000 USD. Khách hàng có thể đặt hàng ngay từ bây giờ tại các đại lý và đến sau Tết nguyên đán, Vidamco sẽ đưa dây chuyền vào sản xuất. Cả ba phiên bản của Vivant sẽ có mặt đồng thời và khách hàng không phải đợi như với Captiva LTZ. Công suất trung bình khoảng 400-500 xe mỗi tháng.

Với mức giá này, Vivant có thể cạnh tranh với Toyota Innova bởi nó phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Tuy nhiên, dù cùng gắn mác Chevrolet thì so với Captiva, Vivant không có lợi thế về kiểu dáng trong khi chất lượng vẫn do GM Daewoo sản xuất. Vì vậy, khó có thể dự đoán Vivant có thành công như Captiva hay không vào thời điểm này.

 chevrolet vivant - nhân tố mới trong dòng đa dụng

Ghế lái khá chật cho những ai to lớn.

Thông số kỹ thuật Vivant

SE

CDX

CDX-AT

Động cơ

2.0 DOHC

Hộp số

Số sàn 5 cấp

Tự động 4 cấp

Số chỗ

7 chỗ

Dài (mm)

4.350

Rộng (mm)

1.755

Cao

1.580

Chiều dài cơ sở (mm)

2.600

Khoảng sáng gầm xe (mm)

160

Vệt bánh xe (trước/sau) (mm)

1.476/1.480

Dung tích xi lanh (cc)

1.998

Công suất (mã lực/vòng phút)

121/5.800

Mô-men xoắn tối đa (N.m/vp)

178/4.000

Trọng lượng xe (kg)

1.306

Bánh xe

Vành đúc 15 inch (bản CDX và CDX-AT)

Lốp xe

195/60/R15

ABS

Có

Điều hòa

Điều hòa hai chiều công suất lớn, có ống dẫn khí điều hòa đến hàng ghế sau

Bộ lọc khí tinh khiết

Có

Ghế

Nỉ

Da thật

Túi khí

Không

Bên lái

Kính điện và trợ lái

Có

Kính xuống một chạm

Có

Điều khiển từ xa

Có

Đèn sương mù

Có

Hệ thống Audio

Radio, Cassette, 4 loa

Radio + Cassette + CD/ MP3, 6 loa

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm