Nội dung

Phiên bản sản xuất hàng loạt xuất hiện trên đường phố Hàn Quốc và được trang China Car Times đăng tải ngày 19/2. Ngoại thất và nội thất không có nhiều khác biệt so với những hình ảnh mô phỏng mà Ssangyong tiết lộ trước đó.

Tuy nhiên, những chi tiết thật càng khẳng định thêm việc Chairman W chưa thể có cách mạng trong thiết kế. Lưới tản nhiệt, phần đuôi xe vẫn hao hao giống Mercedes dù Ssangyong tuyên bố tự nghiên cứu thiết kế. 

 hình ảnh đầu tiên của ssangyong chairman w

Ssangyong Chairman W với lưới tản nhiệt mang phong cách Mercedes.

Những mẫu Chairman thế hệ trước sử dụng khung sườn mã W124 mà Mercedes dùng trên những chiếc E-class đời 1985-1995.

*Ssangyong Chairman W cạnh tranh với Mercedes S-class

Với giá khoảng 100 triệu won (105.000 USD), Chairman W vượt qua Genesis để trở thành mẫu xe Hàn Quốc đắt giá nhất hiện nay. Ngoài ra để cạnh tranh với Mercedes, BMW hay Audi, Ssangyong còn mạnh dạn trang bị động cơ 5,0 lít V8, kiểu động cơ có dung tích lớn nhất mà một hãng xe Hàn Quốc sản xuất. Phiên bản cao cấp nhất của Genesis chỉ là 4,6 lít V8.

Tương xứng với động cơ, Chairman W lắp hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic của Mercedes. Tuy nhiên bên cạnh động cơ V8, Ssangyong vẫn có kiểu 3,6 lít V6 dành cho những khách hàng phổ thông hơn.

Chiều dài tổng thể của chiếc Ssangyong hạng sang này là 5.110 mm và có phiên bản tùy chọn limousine, dài hơn 300 mm. Chiều rộng là 1.900 mm, cao 1.500 mm và dài cơ sở 2.970 mm.

Người tiêu dùng Hàn Quốc có thể tậu Chairman W vào năm sau, nhưng đến 2010 nó mới được đưa sang các thị trường khác. Ssangyong Motor hy vọng bán 20.000 chiếc mỗi năm tại thị trường nội địa và xuất khẩu 10.000 xe sang Nga, Trung Đông.

 hình ảnh đầu tiên của ssangyong chairman w

 hình ảnh đầu tiên của ssangyong chairman w

 hình ảnh đầu tiên của ssangyong chairman w
 hình ảnh đầu tiên của ssangyong chairman w
 hình ảnh đầu tiên của ssangyong chairman w
 hình ảnh đầu tiên của ssangyong chairman w

Nguyễn Nghĩa (theo China Car Times)
Ảnh: China Car Times

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

BMW bành trướng ở Mỹ

Hãng xe hạng sang lớn nhất thế giới đang chuyển dần hoạt động sang Mỹ khi đầu tư thêm 750 triệu USD mở rộng nhà máy, trong khi cắt giảm 5.600 nhân công ở châu Âu.

Xem thêm