Nội dung

Nếu cứ cho rằng tình yêu thật lớn lao để rồi bản thân thấy buồn lòng và đau khổ. Nhưng chẳng phải vốn kỉ niệm ít ỏi kia đã vun vén nên một thứ tình cảm sâu cay hay sao? Những khoảng trống không nhau trong mỗi người cứ đan xen rồi vô tình gặp nhau. Hằng ngày cứ quấn quýt, bám lấy nụ cười, vạt áo, tuyệt nhiên những chuyện ta từng nghĩ chưa làm được đã trở thành thói quen từ bao giờ. Hơn hẳn tình bạn tri kỉ, tình yêu dù có chóng vánh vội vàng đi nữa, dẫu là người đến sau cũng trở nên quan trọng hơn.

Cuộc sống như một tiệm tạp hóa bán thức uống vậy. Trong số đó, bạn bè xã giao là nước trái cây; bạn thân là nước có gas, tình bạn tri kỷ là tách cafe còn tình yêu là ly trà nóng hổi.

Hãy tìm cho mình một tri kỷ trong cuộc đời này

Tại sao là nước trái cây? Bởi bạn bè xã giao chẳng bao giờ hết lòng vì mình. Nói đúng ra là chẳng làm gì tốt cho mình cả, họ dùng miệng lưỡi để làm mình vui, dùng kĩ năng nịnh nọt thiên phú để đạt được kết quả những gì mình có. Tôi khi quơ đũa cả nắm, nhưng thật sự cuộc sống này rất đa chiều, nếu muốn nhận mặt là bạn tốt với nhau thì tiếp xúc thật nhiều, đi chơi càng lâu thì mới hiểu rõ con người của nhau. Tôi thật sự gặp rất nhiều trường hợp nịnh nọt, nhưng tôi lại không xiều lòng, bọn họ cứ ve vãn, không đạt được mục đích thì đi kết thân với người khác; đâm ra nói xấu tôi; và tôi đột nhiên trở thành toàn bộ chủ đề của cuộc trò chuyện.

Bạn thân là nước có gas. Nước có gas uống đúng sẽ tốt cho cơ thể. Bạn thân, khi bạn gặp chuyện buồn sẽ chủ động tò mò muốn tâm sự cùng bạn, làm mọi thứ để bạn vui rồi hỏi còn buồn không. Khi bạn cần đóng góp ý kiến sẽ nói tất tần tật chi tiết. Khi giận sẽ không muốn nói chuyện, khi có chuyện vui, chúc mừng và chia sẻ, trong lòng tuy nảy sinh chút đố kị nhưng không trở nên quá nguy hiểm.

Hãy tìm cho mình một tri kỷ trong cuộc đời này

Bạn tri kỷ, thật sự rất hiếm gặp. Bởi cả cuộc đời của một người, không phải ai cũng sinh ra là dành cho nhau. Bạn tri kỉ biết đến khi cần thiết, đến đúc lúc để an ủi khi bạn buồn, an ủi nhưng không quá thừa lời. Khi bạn có người yêu, tri kỷ hầu như sẽ khó góp mặt, bởi họ mong muốn bạn vui vẻ bên người mình yêu, không muốn trở thành vật cản trở trong chuyến đi, cuộc trò chuyện. Nhưng sẽ xuất hiện khi bạn cần nhất. Khi cãi nhau, thái độ cũng khác với bạn thân. Bạn thân họ nói lí lẽ của họ, bảo vệ nhận định của mình; bạn tri kỷ biết nhường nhịn cho lắng chuyện, hầu như không muốn giận bạn. Vì họ biết rằng bạn và họ sẽ bên nhau dài lâu, nên giận không nói chuyện là điều không cần thiết. Tách cà phê ấy đa dạng lắm, pha chút đường sẽ ngọt, bỏ tí trứng sẽ béo, bỏ đá vào sẽ lạnh. Khi bạn mong muốn điều gì, hãy cho những thứ mình cần, tách cà phê sẽ chỉ là của bạn, sẽ duy chỉ mình bạn vì bạn là người pha chế, bạn biết nó ngọt hay đắng, béo hay lạnh.

Hãy tìm cho mình một tri kỷ trong cuộc đời này

Tình yêu, là sự bắt đầu của khổ đau. Đời người truyền tai nhau rằng yêu đi sẽ hạnh phúc lắm. Đã có bao người chia tay, tôi đã bao lần được hạnh phúc? Hay cái "hạnh phúc" là sự khoái lạc, thỏa mãn cá nhân? Tôi chẳng dám yêu ai sau lần chia tay. Mọi thứ dường như với tôi sụp đổ hoàn toàn. Hầu như tôi chỉ biết khép mình vùi vào chăn mỗi đêm, suy nghĩ đến muốn nổ tung cả thế giới. Tôi phải mất nhiều năm để mở lòng mình với người khác. Tình yêu như tách trà. Hãy pha vừa đủ độ nóng, không nhạt, không đậm. Lá đủ độ nở vừa phải, không phải nở toẹt ra hay co đi. Tình yêu khó lắm, học pha trà đạo đúng điệu còn khó hơn. Nhưng lòng người là khó đoán khó lường nhất. Chẳng ai nghĩ rằng đôi trẻ yêu nhau quấn quýt như sam lại có thể rời xa nhau. Vốn dĩ chỉ cần một sự lừa dối nhỏ bé trong tâm hồn, hẳn là một vết nứt lớn cho một mối quan hệ sau này.

Hãy tìm cho mình một tri kỷ trong cuộc đời này

Pha trà là một nghệ thuật, người pha trà là một nghệ nhân. Biết tin tưởng, nắm bắt tình yêu thì hãy mong tình yêu chạy đúng lối. Vô vàn con người ngoài kia, mấy ai có một chữ Tin vào nhau chứ?

Đừng vội tin tưởng ai đó thật nhiều, hãy yêu bản thân mình hơn đi. Để khi thất vọng, chúng ta vẫn không phải buồn thật nhiều. Hãy có cho mình một tri kỉ, duy chỉ có bạn ấy mới đến đúng lúc khi bạn cần, bên bạn thật lâu mà không than vãn, là người sẵn sàng chịu đựng bạn cho mọi hoàn cảnh. Thay vì yêu, hãy tôn trọng bạn bè hơn tí nhé.

Hân Hân -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Khi con gái yêu đơn phương...

Yêu đơn phương! Những cô gái thường mang trong mình một vỏ bọc mạnh mẽ chỉ khi có người mang lại cho họ một cảm giác thật đặc biệt thì mới làm...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm