Nội dung

Tại hội nghị các đại lý Harley Davidson mới đây, Delia Passi, chuyên gia tư vấn marketing đã đưa ra một ý tưởng biến Harley Davidson trở thành trào lưu với giới nữ, giống như bốt, quần bò và hình săm.

Đây không phải là ý tưởng tồi vì thống kê cho thấy thời gian gần đây, tốc độ mua môtô của phụ nữ Mỹ tăng lên chóng mặt, với hơn 100.000 chiếc mỗi năm. Dù con số này chưa thấm tháp vào đâu so nam nhi nhưng các nhà sản xuất đang cố gắng bằng mọi cách để thu hút sự chú ý của phái yếu.

 harley davidson ưu ái phái đẹp mỹ

Harley Davidson, đặc trưng của văn hóa Mỹ. Ảnh: Reuters.

"Một nửa dân số trên thế giới là nữ. Chúng ta cần bỏ qua các rào cản để tiếp cận những khách hàng này", James L. Ziemer, Giám đốc điều hành Harley Davidson nói.

*Harley Softail - to khỏe và hiếm thấy
*Harley-Davidson nhắm tới Việt Nam

Để tiếp cận được những cô nàng năng động, các hãng phải sản xuất những mẫu xe thấp, ghế hẹp và điều chỉnh ghi-đông, kính chắn gió sao cho người lái có cảm giác thoải mái nhất. Ngoài xe, Harley Davidson tập trung bán trang phục đi kèm với bộ quần áo hợp thời trang. Năm ngoái, Suzuki từng tung ra bộ sưu tập mang tên Suzuki Girl nhằm kích thích nhu cầu và tạo nên xu hướng thời trang.

Theo thống kê, có khoảng 12% khách hàng của Harley là nữ, với doanh số ước chừng 32.000 chiếc năm 2006. Tỷ lệ này cao gấp 3 lần 1990. Năm nay các chuyên gia ước đoán phụ nữ Mỹ bỏ ra khoảng 300 triệu USD để sở hữu một chiếc Harley, đó là chưa kể tới chi phí cho thiết bị hay quần áo. "Tôi nghĩ 12% mới chỉ là con số khởi đầu. Harley sẽ làm tốt hơn nữa để thu hút phái đẹp", Jerry G. Wilke, Phó chủ tịch Harley Davidson tuyên bố.

Bước đầu tiên trong kế hoạch, Harley Davidson khai trương chuyên mục dành cho nữ trên website và tập trung quảng cáo ở các ấn phẩm dành cho chị em. Tiếp sau đó, những phiên bản nhỏ, thấp sẽ được tung ra thị trường nhằm cạnh tranh với xe Nhật. Trong 4,3 triệu phụ nữ sở hữu môtô năm 2003 ở Mỹ, Harley có thị phần khá khiêm tốn trước hai hãng Kawasaki và Suzuki do xe có kích thước quá lớn.

Trọng Nghiệp (theo NYT)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Ford thu hồi 3,6 triệu xe

Ngày 3/8, hãng xe lớn thứ ba thế giới thông báo thu hồi 3,6 triệu xe tại Mỹ để kiểm tra do công tắc bộ điều khiển hành trình có thể gây cháy.

Xem thêm