Nội dung

Trong số những phương pháp giảm cân, detox (thanh lọc cơ thể) là một cách được khá nhiều người sử dụng vì an toàn, hiệu quả, lại ít gây tác dụng phụ. Có nhiều loại detox giúp thanh lọc cơ thể như làm sạch gan, đại tràng… Mỗi phương pháp có tác dụng riêng và phù hợp với thể trạng của từng người.

Nữ ca sĩ mang hai dòng máu Việt – Hàn áp dụng phương pháp giảm cân bằng cách uống nước ép hoa quả (còn gọi là juice cleanse). Mặc dù thừa nhận là không biết giảm cân bằng phương pháp này có tốt hay không nhưng nữ ca sĩ khẳng định không cảm thấy mệt mỏi, hay gặp phải tác dụng phụ khi sử dụng những loại nước ép này thay cơm.

Hari won giảm 4 kg nhờ uống nước ép hoa quả

Hari Won giảm cân bằng cách thanh lọc cơ thể với nước ép trái cây

Gần đây, trong một lần tình cờ bước lên cân vào buổi sáng và chưa ăn gì, Hari thấy cân nặng của mình là 56,4kg. “Hari bước lên cân và ôi trời ơi mình 56,4kg. Khi đi quay phim, mặc đồ gì vào cũng cảm thấy chật ơi là chật. Những người xung quanh đều gầy hơn Hari. Con trai cũng gầy hơn Hari. Hari nghĩ ồ không được rồi, nghệ sĩ mà như vầy thì chết chắc. Đi quay phim mà vai này mập quá, tròn quá thì không được rồi. Thế là quyết tâm giảm cân thôi”. – Hari chia sẻ.

Cô còn kể thêm đi quay phim được ăn nhiều đồ ăn ngon, ăn nhiều bữa liên tục nên dễ mập. Từ ngày áp dụng phương pháp giảm cân bằng detox, cô đã phải cố gắng, cố gắng nhịn ăn cơm.

Hari won giảm 4 kg nhờ uống nước ép hoa quả

Nước ép hoa quả và rau cần

Nếu như các loại detox khác thành phần chỉ bao gồm nước lọc và trái cây chua thì phương pháp juice cleanse mà Hari Won áp dụng có thành phần từ nhiều loại trái cây kết hợp với rau cần.

Rau cần là một loại thực phẩn giúp giảm cảm giác thèm ăn, ăn uống không ngon miệng, có vị nồng nồng và hơi ngai ngái. Thông thường, những loại thức uống giảm cân này của Hari Won đều có thành phần là rau cần trong đó. Mặc dù mùi vị loại nước ép này hơi khó uống nhưng với một người thích uống nước ép như Hari cô lại cảm thấy dễ uống và ngon miệng.

Hari won giảm 4 kg nhờ uống nước ép hoa quả

Hari Won thấy ngon miệng khi giảm cân bằng nước ép hoa quả

Uống nước ép 3 tiếng 1 lần

Đối với phương pháp giảm cân này, cứ 3 tiếng một lần, Hari Won uống một bình nước ép khoảng 350 ml. Một ngày cô uống tổng cộng 6 bình, tương đương với hơn 2 lít nước. Nữ ca sĩ uống liên tục trong vòng 7 ngày.

Vì thành phần dinh dưỡng trong nước ép có vitamin C nhiều nên Hari không cảm thấy mệt mỏi, hay đói bụng khi áp dụng phương pháp giảm cân này. Cô chia sẻ, cứ 3 tiếng uống một bình nên nhiều khi chưa kịp đói đã lại uống nước tiếp rồi.

Ăn thực phẩm mềm 

Hari chia sẻ, ngày đầu tiên áp dụng phương pháp juice cleanse, cô phải nhịn, không ăn bất cứ một thứ gì. Mặc dù ngày đầu thì hơi mệt, nhưng đến ngày thứ 2, thứ 3 thì cơ thể quen dần và Hari cảm thấy rất thích. Chỉ trong vòng 3 ngày nữ ca sĩ xuống hẳn 2kg. Cô nhìn gương và lấy đó làm động lực để tiếp tục quá trình giảm cân. Kết quả, trong vòng 7 ngày Hari giảm tận 3kg.

Hari won giảm 4 kg nhờ uống nước ép hoa quả

Nữ ca sĩ giảm 2kg chỉ trong 3 ngày đầu tiên detox

Tuy nhiên, sau 7 ngày, nếu nạp tinh bột vào cơ thể thì sẽ nhanh chóng tăng cân. Do đó, nữ ca sĩ mang 2 dòng máu Việt – Hàn cho biết, cô phải áp dụng chế độ giảm cân ở 2 tuần tiếp theo. 3 ngày đầu cô uống nước ép cả ngày, buổi tối chỉ ăn một ít cháo hoặc salad.

Những ngày tiếp theo thì Hari ăn đồ cứng hơn một chút để bao tử quen dần. 2 tuần sau Hari giảm được thêm 1 kg. Tổng cộng cô giảm được 4kg sau 3 tuần áp dụng phương pháp juice cleanse.

Giảm cân ảnh hưởng đến giọng hát

Giọng ca “Love you, hate you” cho biết, đối với cô, giảm cân cũng ảnh hưởng phần nào đến giọng hát. Nếu như trước đây, khi còn hơi mập, giọng hát của cô khỏe và đủ hơi hơn thì bây giờ, cơ thể gầy đi làm giọng hát của cô yếu và hụt hơi.

Hari won giảm 4 kg nhờ uống nước ép hoa quả

Tuy nhiên, Hari cũng chia sẻ rằng cô tập trung giảm cân bằng việc ăn uống để bao tử nhỏ lại. Đồng thời, nữ ca sĩ cũng sẽ bắt đầu tập luyện thể dục trở lại để cơ thể săn chắc và không bị hụt hơi khi hát.

Ăn cơm bằng đũa

Sau khi giảm 4kg, Hari vẫn muốn giảm thêm 3kg nữa để chụp hình và xuất hiện thon gọn trên TV. Cô vẫn duy trì uống juice cleanse mỗi ngày nhưng ăn cơm đều 3 bữa chứ không chỉ uống nước ép trái cây không.

Nữ ca sĩ chia sẻ một bí quyết để tránh ăn quá nhiều trong bữa cơm mà cô học được từ Hàn Quốc đó là đựng cơm trong một chiếc cốc nhỏ. Khi ăn, dùng đũa ăn từng ít một vì nếu dùng thìa thì sẽ dễ mất kiểm soát, dẫn đến việc ăn nhanh và nhiều.

Hari won giảm 4 kg nhờ uống nước ép hoa quả

Giọng ca "Love you, Hate you" ăn cơm bằng đũa để tránh ăn quá nhiều

Tốn mỗi tuần hơn 5 triệu để giảm cân

Nữ ca sĩ 31 tuổi chia sẻ, cô tiêu tốn vào việc giảm cân hơn 5 triệu mỗi tuần. Vì công việc bận rộn, không có thời gian chuẩn bị nước ép nên Hari phải nhờ đến dịch vụ juice cleanse do người Hàn Quốc mở tại Việt Nam.

Hari Won cho biết, cô chưa bao giờ phải chi tiền vì giảm cân nhưng lần này, quyết tâm xuống ký khiến nữ ca sĩ tiêu tiền nhiều để chăm sóc sức khỏe. Mỗi bình nước juice cleanse có giá trị 130 nghìn đồng. Vì giá cả của dịch vụ đắt đỏ nên Hari Won cho rằng đó cũng là nguyên nhân khiến cô kiên trì với phương pháp này.

Chế biến nước detox không đơn giản

Hari Won chia sẻ, một trong những nguyên nhân cô không tự chế biến nước ép trái cây tại nhà là vì không đúng với tiêu chuẩn dinh dưỡng mà phương pháp này hướng đến. Khi dùng máy ép hoặc máy xay sinh tố bình thường, trái cây được cắt khi tiếp xúc với lưỡi dao hoặc mô tơ sẽ nóng lên, từ đó, dinh dưỡng trong các loại trái cây và rau củ mất dần, không còn tác dụng.

Hari won giảm 4 kg nhờ uống nước ép hoa quả

Ở nơi chế biến nước ép đặc biệt của Hari có máy chuyên dụng, làm lạnh luôn cả mô tơ nên chất dinh dưỡng được đảm bảo. Nữ ca sĩ sinh năm 85 cũng chia sẻ, tại Việt Nam chỉ có duy nhất một tiệm bán loại nước uống này và do người Hàn Quốc trực tiếp chế biến nên cô rất yên tâm.

Bảo quản và dự trữ

Với loại nước ép detox này, Hari giữ lạnh trong tủ lạnh được 3 ngày và giữ trong tủ đông được 1 tuần. Mỗi khi đi quay phim, cô đem theo và gửi nhờ vào thùng đá đựng nước của đoàn phim.

Không gây tác dụng phụ

Juice cleanse không những không gây tác dụng phụ nào cho cơ thể Hari Won mà còn giúp cô khỏe khoắn, tỉnh táo hơn vào mỗi buổi sáng. Từ trước đến giờ, Hari cho rằng muốn giảm cân thì cần phải tập thể dục nên không quan tâm lắm đến các phương pháp giảm cân dinh dưỡng.

Hari won giảm 4 kg nhờ uống nước ép hoa quả

Mặc dù đã giảm 4kg nhưng Hari Won vẫn muốn giảm thêm 3kg nữa để lên hình không bị quá mập

Tuy nhiên, khi thử nghiệm phương pháp này, giọng ca 31 tuổi cho biết, buổi sáng ngủ dậy không những không cảm thấy mệt mỏi mà còn thấy khỏe khoắn, thoải mái. Vitamin trong trái cây không những giúp làm đẹp da mà còn khiến bao tử cô nhỏ lại, ăn uống ít đi khiến cơ thể không bị no vì ăn quá tải.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm