Nội dung

Năm 1954, huyền thoại của giới thời trang coco chanel lần đầu tiên tung ra mẫu áo jacket với thiết kế đơn giản nhưng không kém phần thanh lịch có tên gọi "Little Black Jacket". Chiếc áo vest dáng cardigan, thiết kế nhỏ nhắn, vạt vuông, với những đường viền may ở gấu nhanh chóng trở thành trang phục ưa thích của những phụ nữ thuộc giới thượng lưu và cũng trở thành biểu tượng của sự thanh lịch. Trải qua nhiều năm, chiếc áo đã có nhiều thay đổi qua tay các nhà thiết kế của hãng nhưng tinh thần của mẫu áo ban đầu vẫn không thay đổi.

Hành trình chiếc jacket biểu tượng của coco chanel
Coco Chanel và chiếc jacket biểu tượng của thương hiệu.

Năm ngoái, nhà thiết kế Karl Lagerfeld đã tổ chức triển lãm và ra sách ảnh về chiếc jacket đặc biệt này, trong đó có cả những mẫu mới nhất do ông thiết kế. Mới đây, hãng Chanel lại phát hành một đoạn phim ghi lại quá trình biến đổi của mẫu áo từ lúc là ý tưởng để hình thành chiếc jacket đầu tiên do Coco Chanel tạo ra, tới những mẫu gần đây nhất của Karl Lagerfeld.

Trong đoạn phim, Coco Chanel tiết lộ bí mật đằng sau chiếc jacket cũng như nhiều thiết kế khác của bà. “Điều khó nhất trong công việc thiết kế của tôi là cho phép người phụ nữ có thể dễ dàng chuyển động, như thể họ đang không bị bó buộc trong trang phục”.

Hành trình chiếc jacket biểu tượng của coco chanel
Coco Chanel (trái) đích thân chỉnh sửa trang phục cho người mẫu.

Đoạn phim là phần thứ tư trong series phim về thương hiệu thời trang nổi tiếng, mở ra chìa khóa cho người hâm mộ về lịch sử của thương hiệu trứ danh Chanel.

Song Ngư

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lạ lẫm với đôi mắt mèo

Trang điểm mắt mèo luôn giúp bạn có được một hình ảnh đầy cá tính và ấn tượng. Vài lời khuyên dưới đây có thể giúp bạn sở hữu đôi mắt mèo tuyệt đẹp.

Xem thêm