Nội dung

Chọn bút kẻ mắt phù hợp

Bạn sẽ không thể có được một đôi mắt mèo đẹp với những đường vẽ nguệch ngoạc, không rõ nét do cố gắng sử dụng bút kẻ dạng chì hoặc bột. Thay vào đó, bạn cần một loại dụng cụ giúp bạn dễ dàng đưa nét trên mí mắt - đó là bút kẻ nước. Dĩ nhiên, đây cũng là loại bút khó kiểm soát nhất. Vì thế, để kẻ được mắt mèo, bạn cũng phải là người "giắt lưng" kha khá kinh nghiệm trang điểm.

Lạ lẫm với đôi mắt mèo

Chuyên gia mỹ phẩm John Stapleton cũng khuyên rằng nếu tự tin trong kỹ năng trang điểm của mình, bạn có thể sử dụng cọ vẽ có đầu vát chéo và một chì kẻ mắt dạng kem để vẽ đôi mắt mèo.

“Chẩn đoán” hình dạng mắt

Hãy bắt đầu vẽ sau khi đã xác định được hình dạng đôi mắt của bạn để mang lại những đường nét tự nhiên. Nếu bạn có đôi mắt sụp mí, bạn sẽ phải biến tấu đi một chút. Ngoài việc vẽ theo đường cong của viền mí trên, viền mí dưới cũng cần được vẽ với đuôi mắt nối liền với mí trên để giúp mắt có cảm giác mở rộng hơn.

Lạ lẫm với đôi mắt mèo

Bắt đầu kẻ

Sử dụng cọ vẽ mắt hoặc bút chì kẻ một đường trên mi mắt từ phía trong trở đi. Nhẹ nhàng kéo một đường ngang, hãy để đường kẻ trở nên mảnh hơn khi bạn đưa nét liền cho đến điểm kết thúc của hàng lông mi. Phần đuôi mắt tô đậm và kéo dài hơn ra phía ngoài đuôi mắt.

Lạ lẫm với đôi mắt mèo

Làm cho gọn gàng

Khi trang điểm, nếu bạn để cho mắt mình nhìn trực diện vào gương, bạn sẽ dễ dàng tạo ra một đôi mắt mèo hoàn hảo ở cả hai bên ngay từ đầu. Điều này cũng giúp bạn dễ dàng hơn khi muốn kẻ thêm nhiều nét để mở rộng đuôi mắt. Còn khi mắc lỗi, đơn giản bạn chỉ cần dùng tăm bông có chất tẩy trang để loại bỏ những nét thừa hoặc sai vị trí.

Lạ lẫm với đôi mắt mèo

Mắt đẹp hơn với mi giả

Sau khi hoàn thiện đường kẻ liner, ngoài việc chuốt mascara cho mi mắt bạn có thể gắn mi giả để có cái nhìn đẹp hơn. Với mi giả, lông mi của bạn trông sẽ dày và cong hơn. Đôi mắt sẽ tự nhiên khi chúng được chuốt thêm một lớp mascara.

Lạ lẫm với đôi mắt mèo

Trang điểm nhẹ nhàng, tinh tế

Một nguyên tắc chung khi trang điểm mắt mèo là luôn làm nổi bật đôi mắt, mọi thứ còn lại phải trông thật tự nhiên. Sử dụng má hồng cũng như son bóng yêu thích nhưng nên trang điểm một cách nhẹ nhàng.

Lạ lẫm với đôi mắt mèo

Mắt mèo quyến rũ vào buổi tối

Khi bạn đã hiểu một số điều cơ bản khi trang điểm mắt mèo vào ban ngày, sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua cách trang điểm quyến rũ này cho một buổi tối đặc biệt, nhất là khi việc tạo ra nó không hề khó.

Lạ lẫm với đôi mắt mèo

Với buổi tối, bạn chỉ kéo đường kẻ liner dài hơn ra phía ngoài và tạo ra một đường kẻ dày, đậm hơn. Bạn cũng có thể thêm một đường kẻ line bằng bút dạng nước cho phần phía dưới và phía đầu mắt để có cái nhìn ấn tượng hơn.

Minh Châu

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục