Nội dung

Sân khấu của chương trình được thiết kế bao vòng từ khu vực đường Đồng Khởi, trước nhà hát thành phố đến hết công viên Mẹ bồng con tiếp giáp đường Nguyễn Huệ với diện tích 2.400 m2. 200 người mẫu chuyên nghiệp và diễn viên múa trình sẽ trình diễn các bộ sưu tập áo dài kết hợp với các đạo cụ trong sinh hoạt hàng ngày của người Sài Gòn xưa và nay như: kiệu, võng, gánh hàng hoa, xe thổ mộ, dù, xe xích lô, xe mui trần, thuyền lúa...

Hành trình 30 năm của áo dài việt

2 thiết kế trong bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ những bức tranh thiếu nhi trong cuộc thi vẽ Thế giới xung quanh ta của nhà thiết kế Sĩ Hoàng.

Mở đầu là phần thời trang áo dài xưa theo chủ đề áo dài thụng, cổ thuyền với sự tham gia của các nhà thiết kế Minh Hạnh, Nhật Huy, Thế Bảo, Thanh Phương, Thái Uyên, Hoài Sang. Phần trình diễn của 20 người mẫu nhí với chim bồ câu trắng trong bộ sưu tập của nhà thiết kế Sĩ Hoàng sẽ mở đầu cho màn trình diễn thời trang áo dài hiện đại bao gồm các mẫu của Thu Giang, Xuân Thu, Nguyên Hàng, Quốc Bình, Huyền Trang, Thanh Danh, Quang Huy, Trọng Nguyên, Minh Hạnh. Kết thúc sẽ là phần trình diễn sẽ là 30 mẫu áo dài cưới của nhà thiết kế Minh Khoa với ý nghĩa thể hiện một cuộc sống hạnh phúc, sung túc của người dân Sài thành.

Hành trình 30 năm của áo dài việt

Bộ sưu tập áo dài cưới của nhà thiết kế Minh Khoa.

Điều đặc biệt trong chương trình lần này là thời trang sẽ được biểu diễn trên nền nhạc giao hưởng với những sáng tác bất hủ của âm nhạc Việt Nam: Tình ca, Thuyền và biển, Một thoáng quê hương, Bài ca xây dựng, Đêm thành phố đầy sao... Những nhạc công và nhạc trưởng trong dàn nhạc giao hưởng thay vì mặc áo đuôi tôm sẽ xuất hiện với trang phục áo dài truyền thống của Việt Nam.

Nhịp điệu áo dài là một sự kiện văn hóa trong khuôn khổ những hoạt động chào mừng ngày lễ lớn 30/4 và 1/5 do Sở Văn hóa Thông tin TP HCM và viện mẫu thời trang Fadin phối hợp thực hiện. Chương trình sẽ được đài truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

Đỗ Duy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Việt Nam không dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2005

Sau nhiều ngày chờ đợi tài trợ, công ty thời trang Elite - nơi giữ bản quyền đưa các người đẹp đi thi Hoa hậu Hoàn vũ 2005 - đã quyết định không cử người tham gia cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ thế giới này. Theo thông tin từ Elite, dù bây giờ có nhận được tài trợ, Việt Nam cũng đã hết thời hạn tham gia dự thi.

Xem thêm  

Người mẫu Việt Nam trên sàn diễn quốc tế

Nói về những chuyến lưu diễn đến xứ người, các người mẫu thời trang Việt Nam tâm sự, dù vất vả, khổ cực gấp trăm lần so với các buổi trình diễn thời trang trong nước, song họ thật sự hạnh phúc. Ở đó, họ phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt nhưng luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc vì hai chữ: Việt Nam.

Xem thêm  

Hoa đẹp trong thế giới người mẫu

Không màu mè, không khoa trương và luôn mỉm cười với tất cả mọi người, đó là người mẫu Tống Bạch Thủy. Ngày ngày cô vẫn đi chiếc xe Wave Alpha bình dị và nhận mức thù lao vừa phải, miễn có đủ tiền chi phí cho cuộc sống thường nhật, khi nào "bí" quá thì nhờ bố mẹ... chi viện.

Xem thêm  

Đêm thời trang tái hiện lịch sử Tiên Rồng

7 bộ sưu tập chủ đề “Huyền thoại con Rồng cháu Tiên”, với hàng trăm mẫu thiết kế được tạo nên từ chất liệu truyền thống trong cuộc trình diễn thời trang tại đất Tổ Hùng Vương đêm qua đã đem lại sự thích thú cho những người có mặt.

Xem thêm