Nội dung

Khi bạn cảm thấy tình trạng hiện tại không đủ tốt, bạn bắt đầu tìm kiếm ở một nơi khác. Bạn cứ luôn đi tìm kiếm và bạn liên tục tự hỏi tại sao không bao giờ mình cảm thấy hạnh phúc (đến khi bạn hiểu rằng hạnh phúc không cần tìm kiếm thì bạn mới hết hỏi tại sao).

Ai cũng mong muốn được hạnh phúc. Trên con đường đến với hạnh phúc bạn cố gắng hiểu bạn là ai, nơi bạn đang đứng, bản chất của bạn, sở thích và đam mê của bạn là gì. Khi bạn để những điều này xảy ra tự nhiên - cho dù đó là những công việc đòi hỏi sự khéo léo, sở thích sáng tạo hay những hoạt động phiêu lưu - bạn sẽ cảm thấy đáng sống và hạnh phúc nhất. 

Hạnh phúc không cần tìm đến

Nhiều thứ chúng ta mong mỏi có được thường có giá đắt. Nhưng sự thật là, những gì thực sự khiến chúng ta hài lòng lại hoàn toàn miễn phí - đó là tình yêu, là tiếng cười, và là những giây phút miệt mài theo đuổi đam mê của mình. Nếu bạn không cảm thấy hạnh phúc với chính con người bên trong của mình, thì bạn sẽ chẳng thể nào có được hạnh phúc lâu dài với bất kỳ người nào khác. Bạn phải tạo ra sự ổn định trong cuộc sống của mình trước rồi mới nghĩ tới chuyện chia sẻ cuộc sống đó với người khác được. Đừng nghĩ rằng hạnh phúc sẽ tự đến, tất cả đều do chính bạn, cách ứng xử của bạn mà nên. Hạnh phúc và tình yêu đôi khi chỉ xuất phát từ những điều đơn giản và nhỏ nhoi nhất trong cuộc sống, thậm chí ngay cả trong những lúc khó khăn.

Giờ tôi nói về cuộc sống này, theo tôi nó là một quá trình thử nghiệm và mắc lỗi.

Khi bạn còn là học sinh, bạn chỉ thích tìm kiếm xem ai là người có ảnh hưởng đến sự thay đổi tâm lý đang diễn ra trong cuộc sống của bạn. Bạn muốn khẳng định cái " tôi " của mình, tìm hiểu bạn làm gì và không thích làm gì. Bạn nghĩ khi bạn lớn hơn, bạn sẽ chắc chắn hơn về việc mình là ai, mình muốn làm gì và mình nên làm gì có đúng không?

Nhưng khi bạn lớn lên thật rồi, bạn nhận ra rằng bạn cũng đang thử và không chắc chắn về những kết quả bạn sẽ làm. Bạn thay đổi công việc, di chuyển đến các nơi mới. Những mối quan hệ rời rạc, bạn lại bắt đầu những mối quan hệ mới. Bạn cố gắng hết sức nhưng có thể bị thất bại và bạn lại tiến lên. Tất cả mọi người cũng đều đang cố gắng hình dung họ như thế nào, giống như bạn. Ngay cả những người dường như chắc chắn nhất cũng bị bối rối, choáng váng và trong sâu thẳm họ cũng có cảm giác không chắc chắn như bạn. Họ chỉ giả vờ mọi thứ ổn. Một số người cảm thấy xấu hổ vì cảm giác không chắc chắn của họ, nghĩ rằng điều đó đang thể hiện rằng họ dễ bị tổn thương và dấu hiệu của sự yếu đuối. Một số người cởi mở về những thử nghiệm và sai lầm, tin tưởng rằng họ sẽ càng khám phá ra chính bản thân nhiều hơn khi họ liên tục trải nghiệm những điều mới.

Hạnh phúc không cần tìm đến

Khi bạn nhận ra rằng cuộc sống là trải nghiệm, là mắc sai lầm và sẽ tiếp tục theo con đường đó, bạn sẽ biết chấp nhận cuộc sống và những hoàn cảnh liên quan đến cuộc sống. Cho dù có bất cứ điều gì xảy ra, cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn. Cho dù bạn có quyết định làm gì đi nữa, bạn có thể thấy thích thú hơn hoặc cảm thấy chán. Cho dù bạn có phải trải qua rủi ro nào đó, bạn vẫn ổn. 

Thay vì cố gắng để cảm thấy chắc chắn về cuộc sống này, hãy học cách đón nhận những điều không chắc chắn bởi khi bạn làm vậy bạn sẽ cảm nhận được sự chắc chắn nhất về bản thân và cuộc sống vì sau tất cả thay đổi chính là hằng số duy nhất trong cuộc sống này, hãy chấp nhận những rủi ro bởi vì không có gì ghê gớm nếu bạn thất bại, đó chỉ là một sai lầm, bạn vẫn có thể cố gắng lần nữa.

Cuộc sống sẽ không bao giờ hoàn hảo nhưng cuộc sống dường như hoàn hảo khi bạn biết chấp nhận cuộc sống là không hoàn hảo, hạnh phúc sẽ đến khi bạn chấp nhận sự không hoàn hảo, những sai sót, những thăng trầm và tận hưởng những khoảnh khắc trong cuộc sống. Nhận ra rằng mọi thứ là phù du, những điều tốt đẹp sẽ qua, những điều xấu cũng sẽ qua vì cuộc sống nó là như vậy.

Bạn hãy luôn nhớ rằng thành công và hạnh phúc là do chính bạn định nghĩa - không phải là người khác. Vì vậy nếu việc phá bỏ những quy tắc người khác áp đặt lên bạn đem đến hạnh phúc và thành công, hãy đi ra vòng tròn và thực hiện chúng, đừng để những kẻ nghi ngờ và tiêu cực cản trở con đường của bạn. Tôi sẽ ở đây đợi bạn.

Thảo IiSharing -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm