Nội dung

Lễ ký kết được tổ chức tại London (Anh) với sự tham gia của Li Shu Fu (Lý Thư Phúc), Chủ tịch Geely và Lewis Booth, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc tài chính của Ford.

Li Shu Fu, một trong năm nhân vật quyền lực nhất làng xe hơi Trung Quốc, hứa Volvo sẽ giữ vững những giá trị cơ bản về an toàn, chất lượng, quan tâm tới môi trường và thiết kế hiện đại phong cách Scandinavia. Những chiếc xe nguồn gốc Thụy Điển vẫn duy trì "phong độ" tại thị trường châu Âu và Bắc Mỹ, đồng thời mở rộng sự hiện diện tại Trung Quốc và những thị trường tiềm năng khác.

 hãng xe trung quốc thu phục thành công volvo

Giờ đây, ngoài Geely, tỷ phú Li Shu Fu còn sở hữu Volvo, thương hiệu hạng sang châu Âu. Ảnh: Negcios.

Stefan Jacoby, nguyên Giám đốc điều hành của Volkswagen Mỹ, sẽ là tân Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Volvo Cars. Ông cho biết, Volvo sẽ giữ vững vị trí là một trong số những hãng xe hàng đầu về an toàn và cải tiến, trong khi vẫn theo đuổi những cơ hội mới.

Dưới thời của các nhà cầm quân mới, Volvo Cars vẫn giữ lại trụ sở chính và nhà máy hiện nay tại Thụy Điển và Bỉ. Các nhà quản lý sẽ có quyền thực hiện các kế hoạch kinh doanh dưới sự định hướng về chiến lược từ ban lãnh đạo cấp cao.

 hãng xe trung quốc thu phục thành công volvo

Stefan Jacoby, tân Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Volvo, từng làm cho Volkswagen tại châu Á và cho Mitsubishi tại châu Âu. Ảnh: TheDetroitBureau.

Với bản hợp đồng ký vào ngày 28/3, Geely đã chấp nhận trả 1,8 tỷ USD để đổi lấy Volvo, trong đó có 200 triệu USD được trả bằng tiền mặt. Tuy nhiên, con số này thua xa so với 6,45 tỷ USD mà Ford đã chi để mua lại hãng ôtô Thụy Điển vào năm 1999. Hãng xe Mỹ đã cố thanh lý Volvo từ cuối năm 2008 để tập trung mọi tiềm lực vào việc quản lý các nhãn hiệu Ford, Lincoln và Mercury.

Trong quá trình chuyển giao Volvo cho Geely, Ford cam kết trợ giúp về kỹ thuật, công nghệ thông tin cũng như một số dịch vụ khác và dẫn tới chia tách một cách trôi chảy.

Minh Thủy (theo Peopledaily)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

10 mẫu xe có hàng ghế sau thoải mái nhất

Chỗ ngồi rộng rãi, hệ thống giải trí cá nhân, ghế có chức năng massage và nhiều tính năng phụ, những mẫu xe dưới đây giúp hành khách hàng ghế sau nhiều khi thấy tiện nghi hơn cả sofa trong phòng khách. Xếp loại của CNN.

Xem thêm  

Audi Q3 dần lộ diện

Mẫu SUV compact hoàn toàn mới của hãng xe Đức sẽ được sản xuất tại một nhà máy thuộc tập đoàn Volkswagen ở Martorell (Tây Ban Nha) vào năm 2011.

Xem thêm