Nội dung

Không dừng lại ở đó, người phát ngôn Tony Sapienza cho biết nhiều nhà máy nữa sẽ bị đóng cửa suốt cả tháng 1 năm sau. Mọi cố gắng đều nhắm tới mục tiêu giảm chi phí.

20 nhà máy trên nằm ở Canada, Mexico và Mỹ. Các nhân viên được nghỉ việc tạm thời. Họ có thể đăng ký nhận một phần lương của công ty hoặc đăng ký với bang để hưởng trợ cấp thất nghiệp.

 hãng xe lớn nhất thế giới đóng cửa 20 nhà máy

Những chiếc Pontiac G6, Chevrolet Malibu nằm trong bãi xe của nhà máy Orion Township, bang Michigan, Mỹ ngày 12/12. Ảnh: AP.

Trong tháng 11, doanh số của GM giảm 41% so với cùng kỳ 2007. Lượng xe lũy kế 11 tháng giảm 22%.

Hành động khẩn cấp của General Motors được cho là để chứng tỏ hãng đã đi đến đường cùng. Mọi hy vọng giờ đây để hết vào Nhà Trắng. Sau khi thượng viện không đồng ý cấp 14 tỷ USD cứu trợ, chính quyền tổng thống Bush lên tiếng sẽ cố gắng giúp công nghiệp ôtô Mỹ bằng cách khác.

Một trong số các giải pháp được đề xuất là sử dụng một phần trong gói 700 tỷ USD mà Mỹ dành để cứu phố Wall. Thế nhưng Nhà Trắng hiện vẫn chưa có bất cứ quyết định nào.

Trong khi đó, lượng tiền mặt của GM và Chrysler ngày một cạn kiệt. Mỗi tháng GM tiêu khoảng 1 tỷ USD cho vận hành bộ máy, chưa kể tới 7,6 tỷ USD thanh toán cho các công ty sản xuất phụ kiện. Chrysler thì cho biết đến hết tháng này, riêng tiền nợ các nhà cung cấp đã là 7 tỷ USD.

Nguyễn Nghĩa (theo CNN)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm