Nội dung

Bức xúc vì bị hải quan trả về nước

Mới đây, chị V.T.T.L chia sẻ câu chuyện mình lên trang cá nhân vì không được nhập cảnh sang Singapore. Theo đó, chị cùng một người bạn đặt vé máy bay khứ hồi của hãng hàng không Singapore Airline để sang Singapore du lịch 5 ngày.

Chuẩn bị cho chuyến đi, chị nhờ bạn đặt trước phòng tại khách sạn Marina Bay Sands, tổng cộng chi phí lên tới 4.000 USD. Ngoài ra, cả hai còn mang theo hơn 3.000 USD tiền mặt. Tuy nhiên, hải quan Singapore đã không cho phép hai cô gái nhập cảnh, và yêu cầu quay về Việt Nam.
Hai nữ du khách việt bị singapore từ chối nhập cảnh vì đã gian dối
Đoạn chia sẻ của chị V.T.T.L trên trang cá nhân 

“Tụi mình đi du lịch, không có tiền án tiền sự, không mang theo các đồ trái phép, bọn mình đều nói tiếng Anh lưu loát, các giấy tờ đều đầy đủ và rõ ràng.Chỉ có đặt phòng khách sạn là không phải tên của mình, vì mình nhờ bạn mình đặt giùm (bạn ấy là Casino Membership nên có thể đặt được giá rẻ hơn).

Khi hải quan yêu cầu, bạn mình cũng đã gọi điện nói chuyện, xác nhận tụi mình có nhờ bạn ấy đặt phòng dưới tên bạn ấy đúng với số ngày tụi mình khai báo. Thế nhưng hải quan Singapore vẫn một mực yêu cầu khách sạn phải được đặt bằng tên của tụi mình mới được chấp nhận”, trích bài đăng của chị L.

Cũng theo chị L., chị và người bạn tới sân bay Singapore lúc 15 giờ ngày 11.8 và bị giữ tại sân bay tới tận 20 giờ cùng ngày.

Hai tiếng sau khi nhờ sự hỗ trợ của người quen làm trong tổng lãnh sứ quán Việt Nam tại Singapore, hai chị bị tịch thu điện thoại, túi xách, chuyển tới một khu ký túc. Và sau đó ngay khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, chi L và bạn đã tới thẳng lãnh sự quán Singapore tại Việt Nam để làm đơn yêu cầu trình bày sự việc vừa diễn ra.

"Đừng gian dối"

Trước sự việc này chị Trần Bích Hà, Công ty du lịch TranSViet chia sẻ: “Tôi  nghĩ là nhà chức trách Singapore đã làm đúng”.

Chị Hà cho rằng: “Ai đã từng có membership  của bất cứ sản phẩm nào, chắc người đó đều hiểu rõ những quy định của việc sử dụng chúng: Chỉ chủ sở hữu được hưởng các điều kiện ưu đãi cao nhất của membership còn những người đi cùng có thể được giảm giá, nhưng phải là người cùng sử dụng dịch vụ

Trong trường hợp của chị L, bạn chị dùng membership để đặt khách sạn hộ, nếu chị được phép nhập cảnh, sẽ có hai trường hợp xảy ra:

Thứ nhất, chị phải đi cùng cô bạn có tên được sử dụng phòng.

Thứ hai, nếu bạn chị không đi cùng, chị phải có hộ chiếu của bạn đặt hộ phòng để làm check in, và nói dối là đi cùng cô bạn đó.

Bằng cách nhờ người có membership đặt hộ phòng mà chỉ người đó được sử dụng: nhà chức trách Singapore kết luận chị và bạn chị vướng vào 2 lỗi. Vì vậy, họ từ chối nhập cảnh.

Lỗi thứ nhất: làm thiệt hại về kinh tế cho khách sạn vì được ở với giá ưu đãi mà chị không có quyền được hưởng, và bạn chị lại còn được tích thêm điểm trong membership (khách sạn thiệt hại double) - và như vậy là làm thiệt hại cho đất nước Singapore.

Lỗi thứ hai là cả hai chị đã nói dối khách sạn khi đặt dịch vụ” - Chị Hà giải thích.

Chị Hà đưa ra lời khuyên rằng: “Khi đi du lịch chúng ta không thể dùng membership cá nhân với các ưu đãi của mình để gian dối khi đặt dịch vụ cho người khác. Họ sẽ từ chối dịch vụ nếu phát hiện ra điều đó. Chúng ta có thể dùng membership khách sạn đặt hộ khi chúng ta đi cùng (có thể đặt cho nhiều phòng).

Còn nếu họ cho phép đặt hộ người khác, thì trong form đặt phòng phải có tên người đặt và người sẽ ở. Việc chị L và bạn yêu cầu Đại Sứ Quán Việt Nam ở Singapore can thiệp để làm rõ, thì càng làm cho sự việc "tệ” hơn mà thôi”.

“Họ càng kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo môi trường trong sạch về mọi mặt, thì sẽ càng thu hút thêm nhiều khách du lịch cao cấp. Và, cơ quan cửa khẩu của bất cứ nước nào phát hiện chúng ta gian dối, thì họ sẽ từ chối nhập cảnh. Nếu chúng ta cứ tiếp tục như thế này, không chỉ Singapore, mà nhiều nước khác rồi cũng sẽ hành xử tương tự”.

Theo H.Thúy/ Vietnamnet

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Đường vào cõi âm ở Nhật Bản

Yomi-no-kuni là một thần thoại nổi tiếng của Nhật Bản kể về đường đến cõi âm mà du khách sẽ được nghe nhiều nhất khi đặt chân tới tham quan vùng đất Matsue. Theo tín ngưỡng của người dân...

Xem thêm  

10 quốc gia nói ‘không’ với rượu

Mỹ từng cấm uống rượu trong giai đoạn 1920 -1933. Nhưng cuộc sống ở Mỹ không thực sự tuyệt vời trong thời kỳ này. Một tổ chức phi pháp đã hình thành, và tăng trưởng theo cấp số nhân tại quốc...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm