Nội dung

henry rogersjamie jewitt đang là hai gương mặt thu hút khi xuất hiện trong các chiến dịch lớn của Tom Ford, Prada. Sự lôi cuốn của hai chàng trai này không chỉ ở thân hình hoàn hảo, mà còn đến từ câu chuyện vì sao họ có được nó.

Hai mẫu nam chinh phục làng mốt nhờ giảm 40 kg

Henry Rogers từng nặng tới hơn 114 kg và thấy tự ti với vẻ ngoài của mình. Ảnh: Blogspot.

Jamie Jewitt (24 tuổi) và Henry Rogers (22 tuổi) vốn là hai người bạn thân trong nghề. Một trong những lý do khiến họ trở nên thân thiết là có điểm xuất phát khá giống nhau. Thời còn tuổi teen, hai người cùng sở hữu thân hình nặng nề, không mấy linh hoạt. Cả hai đều tự ti về vẻ ngoài, thậm chí còn cảm thấy "lòng tự trọng của mình đã chạm xuống đáy" mỗi khi có người nói đến chuyện vóc dáng.

Henry Rogers kể, cân nặng của cậu từng ở ngưỡng 114 kg. Cậu học sinh ở Ealing (Anh) khi ấy vẫn dành thời gian để làm thêm công việc bán hàng điện tử. Mơ ước lớn nhất của Henry Rogers là trở thành cầu thủ bóng bầu dục. Trong khi đó, Jamie Jewitt từng nặng 95 kg khi mới 15 tuổi. người mẫu đến từ Essex (Anh) cho biết lúc đó, cậu nhận thức được cân nặng của mình rõ tới mức không bao giờ dám chụp một tấm hình nào.

Hai mẫu nam chinh phục làng mốt nhờ giảm 40 kg

Jamie Jewitt cũng có một thời gian dài đau khổ với vẻ ngoài nặng nề. Ảnh: Wordpress.

Cuộc sống của Jamie Jewitt và Henry Rogers tiếp diễn trong sự tự ti cho đến ngày cả hai thấy mình cần phải thay đổi. Trong hai năm, Henry dồn hết tâm sức cho chế độ ăn kiêng ngặt nghèo. Có một năm, cậu chỉ ăn chay. Kết quả đạt được như mong đợi, cân nặng của cậu giảm 40 kg xuống còn 76 kg. Cùng khoảng thời gian ấy, Jamie Jewitt lại quyết có được vóc dáng thon gọn bằng cách tập trung cho việc tập luyện lẫn ăn chay. Chàng trai này cũng đạt được mốc cân nặng giống bạn.

Việc có được vóc dáng khỏe mạnh tạo ra nhiều cơ hội cho cuộc sống của hai người.

Henry Rogers trong một lần tình cờ đã được Models 1 - một trong những công ty quản lý người mẫu hàng đầu tại London - chiêu mộ. Ngay sau đó, cậu lập tức trúng hợp đồng quảng cáo lớn với hãng Abercrombie & Fithch, rồi nhanh chóng trở thành gương mặt mới "ăn khách" nhất làng mẫu.

Đối với Jamie Jewitt, sau khi giảm cân, cậu được gia đình khuyến khích đi casting người mẫu. Lần đầu tiên, Jamie thất bại. Anh lại được gia đình khuyến khích thử sức thêm lần nữa. Và Jamie đã thành công. Ngay sau khi  "đầu quân" cho Models 1, chàng trai chuyển tới New York để theo đuổi nghề người mẫu chuyên nghiệp.

Những cơ may, duyên phận trong cuộc sống kéo đôi bạn người mẫu này lại với nhau. Họ cùng xuất hiện trong chiến dịch của những thương hiệu lớn, từ Tom Ford, Armani, Prada hay Dolce & Gabbana. Một số chương trình truyền hình thực tế như Taking New York cũng săn đón Jamie Jewitt và Henry Rogers hết mực nhưng cả hai đều từ chối vì chỉ muốn gắn bó với công việc người mẫu.

Hai mẫu nam chinh phục làng mốt nhờ giảm 40 kg

Jamie Jewitt (bên phải) trong một show thời trang. Ảnh: Models.

Thông qua câu chuyện giảm cân của mình, đôi bạn người mẫu này muốn cánh đàn ông dũng cảm hơn trong việc đối đầu với những lo lắng về vẻ ngoài của mình. "Công chúng dễ thấy phụ nữ thể hiện quyền tự chủ trong cuộc sống. Những người như nhóm Spice Girls đi đầu trong phong trào giúp phụ nữ cảm thấy cần tôn vinh vẻ đẹp cơ thể cá nhân. Nhưng đàn ông thì khác. Chúng tôi vẫn còn quá e dè khi nói về những lo sợ liên quan vẻ ngoài của mình. Dù cảm nhận được nó rất rõ ràng, phái mạnh cũng không bao giờ nhắc đến, ngay cả ở phòng gym. Điều này thực sự rất ngớ ngẩn", Jamie Jewitt cho biết.

Về phần mình, Henry cho rằng, hầu hết đàn ông không dám thừa nhận họ cũng bị áp lực về vẻ ngoài giống phụ nữ và theo anh, điều này không nên. Anh giải thích: "Phụ nữ dám tự đứng lên nói về những tâm tư của mình, sao đàn ông lại không? Những sao nam kiêm đại sứ nói về chuyện làm đẹp đâu hết cả rồi? Từ Pink đến Kelly Clarkson, họ dõng dạc đến vậy mà phái mạnh lại chỉ dám im lặng".

Đôi bạn dự định cộng tác với một tạp chí ở Anh để làm một bộ ảnh tuyên truyền về hình mẫu cơ thể khỏe mạnh cho nam giới.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục