Nội dung
Hai mẫu chip mới của intel nhắm vào ultrabook

Hai mẫu chip mới sẽ nhắm vào ultrabook. Ảnh: Cnet.

Trong khi Microsoft trình diễn các tính năng của Windows 8 với các nhá phát triển tại hội nghị Build, intel lại đang cố gắng thuyết phục cộng đồng phát triển của mình về tiềm năng của ultrabook tại hội nghị Intel Developer Forum (IDF). Hiện tại chưa có mẫu ultrabook nào ra thị trường. Các nhà sản xuất như Acer, Asus, Lenovo và Toshiba dự kiến sẽ xuất xưởng sản phẩm của mình trong một vài tháng tới.

Ý tưởng ban đầu của Intel về ultrabook là mẫu máy tính xách tay này sẽ sử dụng vi xử lý Ivy Bridge 22nm thế hệ thứ hai của hãng. Theo nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới, Ivy Bridge là những thiết bị đầu tiên sử dụng công nghệ Tri-Gate và sẽ xuất xưởng vào đầu năm sau. Thế hệ chip mới của Intel được cho là tiêu thụ điện năng ít hơn các dòng hiện tại tới 37% trong khi vẫn giữ nguyên hiệu năng.

Tiếp sau đó, hãng sẽ tiếp tục giới thiệu mẫu chip mới mang tên Haswell vào năm 2013. CEO kiêm giám đốc của Intel, Paul Otellini, cho biết những vi xử lý trong tương lai sẽ tiêu thụ năng lượng ít hơn 20 lần so với thiết kế hiện tại khi ở trong trạng thái chờ. Ông Otellini cho biết khi để ở chế độ "connected standby", thời lượng pin chờ của ultrabook có thể kéo dài tới 10 ngày.

Hai mẫu chip mới của intel nhắm vào ultrabook

Smartphone dùng chip Medfield cũng được giới thiệu tại hội nghị IDF. Ảnh: Cnet.

Theo Cnet, Medfield có thể được dùng trên SoC (System-on-Chip) hiện đang bị ARM thống trị. Website công nghệ trên cũng đánh giá rằng thiết kế SoC tiết kiệm năng lượng sẽ khiến cho kế hoạch làm cho giá của ultrabook xuống dưới mức 1.000 USD trở thành hiện thực.

Bên cạnh đó, Intel đã giới thiệu mẫu vi xử lý Medfield dựa trên nền tảng Atom dành cho smartphone và tablet nhằm cạnh tranh trực tiếp với ARM. Theo Cnet, nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới đang tự tạo cơ hội cho mình trên thị trường smartphone cũng như tablet bằng việc hợp tác với google tuỳ biến hệ điều hành Android cho nền tảng x86.

Động thái này sẽ giúp Intel thuyết phục được các nhà sản xuất thiết bị khác rằng hãng có thể đưa ra được giải pháp thay thế cho ARM, đặc biệt là nếu Medfield đáp ứng được các yêu cầu về tiêu thụ điện năng thấp. Thêm vào đó, Android trong tương lai sẽ được hỗ trợ trên cả hai nền tảng ARM và x86. Các sản phẩm sử dụng chip Medfield sẽ được phát hành vào đầu năm 2012.

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm