Nội dung

Cứ mỗi khi hè về là các sản phẩm kích trắng da lại “sốt xình xịch” trên các cộng đồng mua bán online. Một trong những sản phẩm thu hút sự chú ý nhất hiện nay là huyết thanh Cavier còn gọi là huyết thanh trứng cá muối.

Chỉ cần gõ từ khóa: “huyết thanh Cavier”, “huyết thanh sống” hay “huyết thanh Hàn Quốc”, bạn sẽ thấy có khá nhiều facebook kinh doanh mặt hàng này. Theo người bán hàng, thành phần chính trong huyết thanh là trứng cá đen Cavier và bạch yến. Nơi sản xuất là một spa ở Hàn Quốc. Người bán cũng không quên quảng cáo thêm rằng đây là “hàng độc quyền”, thành phần nguyên liệu “đắt kinh khủng khiếp”.

Vậy đâu là sự thật đằng sau thứ thần dược làm trắng da với cái tên rất lạ tai này?

Dù được quảng cáo là “sang chảnh ngay từ bao bì, mẫu mã” nhưng nếu nhìn tận mắt, sờ tận tay, bạn dễ thất vọng với loại mỹ phẩm này. Nhiều chị em từng dùng thử huyết thanh Cavier cảm thấy rất khó tin vì lọ huyết thanh được làm từ chất liệu không biết là nhôm hay là nhựa, mực in không sắc nét. Sản phẩm cũng không có vỏ hộp. Điều này được các chủ cửa hàng giải thích là “hàng xách tay”, bỏ bớt hộp để dễ xách về!

Hãi hùng kem trắng da từ trên trời rơi xuống

Chai mỹ phẩm nhìn rất "rởm", chất liệu kém, mực in nhòe, không có vỏ hộp.

Lọ huyết thanh in toàn chữ Hàn Quốc, chỉ có một từ tiếng Anh duy nhất là “Cavier”. Điều này khiến khách hàng càng thêm hoang mang bởi đây là tất cả những gì họ có thể bấu víu vào. Thử gõ tên sản phẩm này trên trang tìm kiếm nước ngoài, bạn hầu như không thể thấy website hay bất cứ thông tin nào khác về sản phẩm.

Một bạn trẻ từng học tập và sinh sống tại Hàn Quốc chia sẻ: "Mình ở Hàn cũng có thời buôn bán mỹ phẩm mà cũng chưa bao giờ thấy có sản phẩm này. Vậy mà ở Việt Nam cứ bán giá trên trời, chỉ căn cứ vào chữ Korea".

Để giải thích cho xuất xứ “từ trên trời rơi xuống” của huyết thanh Cavier, các chủ kinh doanh mỹ phẩm xách tay khẳng định đây là “hàng độc quyền” của một spa nổi tiếng ở Hàn Quốc. Lý giải không rõ ràng, chỉ với vài lời hứa hẹn: “Hàng giả đền gấp 1.000 lần” và một số ảnh của các hot girl từng sử dụng và trắng lên trông thấy, chị em Việt “lao vào như thiêu thân”, mong sắm cho được huyết thanh để thay đổi làn da.

Giá của huyết thanh Cavier cũng là điều cần bàn đến. Một lọ Cavier có chứa 200ml huyết thanh, trong khi giá sản phẩm chỉ trên dưới 1 triệu đồng, dao động tùy vào nơi bán và số lượng hàng khách lấy. Mức giá này cũng dao động khá nhiều, có nơi chào huyết thanh Cavier với giá 700.000 đồng, nơi khác lại bán 1 triệu đồng nhưng đắt nhất cũng chỉ khoảng 1 triệu 400 ngàn đồng. 

Đáng sợ hơn, nếu khách hàng đặt mua với số lượng lớn, giá một chai huyết thanh giảm xuống còn có 600.000 đồng. Trong khi đó, những người hiểu mỹ phẩm đều biết rằng huyết thanh là thứ tinh chất rất hiếm, thường chỉ bán lượng nhỏ từ 5 ml đến 50ml. Vậy mà tại các cửa hàng này, thứ huyết thanh được quảng cáo là làm từ thành phần “đắt kinh khủng khiếp” lại có cái giá hết sức phải chăng.

Hãi hùng kem trắng da từ trên trời rơi xuống

Tin vào những nhận xét trên mạng ảo, nhiều người sẵn sàng chi tiền và liều với sức khỏe của mình.

Dạo một vòng quanh facebook và các cộng đồng mạng danh tiếng dành cho chị em phụ nữ, có thể thấy không ít người đã lên tiếng cảnh báo về loại huyết thanh này. Có người khẳng định đây là sản phẩm kem do người Việt tự chế, tự in vỏ hộp và chữ Hàn lên trên và giá gốc của sản phẩm kem này chỉ có từ 120.000 đến 250.000 đồng.

Không chỉ vậy, một số nạn nhân của huyết thanh đã lên tiếng trên các diễn đàn. Có người còn đăng ảnh tấm lưng đầy mụn đỏ sau vài ngày sử dụng khiến không ít chị em rùng mình. Kinh dị hơn, một cô gái còn khẳng định khi vừa dùng sản phẩm, ba ngày đầu da trắng lên rất nhanh rồi đến ngày thứ tư mới bắt đầu phát đỏ, nổi mụn.

Chị Thu Quyên, một khách hàng từng sử dụng huyết thanh Cavier chia sẻ: "Khi bôi huyết thanh lên da, ban đầu cũng thấy da trắng, nhưng không phải trắng hồng mà là trắng bệch như xác chết, trông rất bất thường. Mình chỉ bôi vài ngày rồi sợ quá không dám dùng nữa."

Hãi hùng kem trắng da từ trên trời rơi xuống

Ảnh thật của một khách hàng bị nổi mụn vì huyết thanh làm trắng da (sưu tầm)

Bác sĩ Vũ Mạnh Hùng, Phó Giám đốc bệnh viện Da liễu Hà Nội cho biết: “Huyết thanh được chiết xuất từ huyết tương, tức là một thành phần của máu động vật. Chỉ ngay cái tên huyết thanh trứng cá muối với thành phần là trứng cá muối và bạch yến đã là một sự vô lý. Cho đến nay, chỉ có các chất chiết xuất từ thực vật mới có công dụng làm trắng da. Chưa có một tài liệu khoa học nào khẳng định được rằng huyết thanh động vật có tác dụng thay đổi sắc tố, làm da trắng sáng như vậy.”

Bác sĩ Vũ Mạnh Hùng cũng khẳng định không thể có sản phẩm làm trắng da nào có tác dụng “thần tốc” chỉ sau vài ngày hay thậm chí là vài phút. Mỹ phẩm trôi nổi được quảng cáo tương tự dễ gây những tác động xấu lên da của người sử dụng như viêm, mẩn ngứa.

Trước thực trạng các sản phẩm làm đẹp tràn lan trên thị trường Việt như hiện nay, người tiêu dùng cần hết sức tỉnh táo khi lựa chọn, tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng một sản phảm chưa được kiểm định. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm