Nội dung

Có lẽ không chỉ riêng bạn, mà bất cứ ai trong chúng ta cũng cảm thấy thật khó khăn khi sống trong cái nắng nóng, oi bức của mùa hè. Bạn đã có cách đối phó với điều này chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Kul.vn theo dõi một vài "bí kíp" dưới đây nhé.

1. Chọn các chất liệu cotton

Hà nội nắng 40 độ 6 bí kíp giúp bạn đối phó với cái nóng trong mùa hè Chọn áo có chất liệu thoáng mát

Một trong những cách tốt nhất để giữ mát mẻ trong mùa hè này là chọn những trang phục bằng cotton. Với tính chất mềm mại, thông thoáng và khả năng thấm hút, chất liệu này sẽ giúp bạn mát mẻ hơn bất kỳ loại quần áo nào khác. Bên cạnh đó, bạn hãy chọn cho mình những bộ quần áo sáng màu để có thể tránh ánh nắng và nhiệt, giúp bạn mát mẻ hơn.

2. Tắm nước mát

Hà nội nắng 40 độ 6 bí kíp giúp bạn đối phó với cái nóng trong mùa hè Đây cũng là một giải pháp tốt trong mùa hè

Việc tắm nước lạnh dưới những vòi hoa sen sẽ là cách tốt nhất có thể để giữ cho mình được mát mẻ vào mùa hè. Hãy tắm vào buổi sáng và trước khi đi ngủ, để cơ thể bạn luôn được chăm sóc tốt nhất, nhưng nhớ là đừng tắm quá khuya nhé, sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn đấy.

3. Tận dụng quạt và điều hòa

Hà nội nắng 40 độ 6 bí kíp giúp bạn đối phó với cái nóng trong mùa hè Vật dụng không thể thiếu trong mùa hè

Chắc chắn đây là hai vật dụng không thể thiếu trong mùa hè này. Tuy nhiên, bạn cần chú ý sử dụng chúng an toàn và hiệu quả nhé. Bạn có thể bật quạt và điều hòa cùng lúc để cải thiện nhiệt độ trong phòng cho đến khi nhiệt độ đã hạ thì hãy tắt điều hòa, và chỉ sử dụng quạt ở chế độ vừa phải.

4. Mở cửa phòng tắm

Hà nội nắng 40 độ 6 bí kíp giúp bạn đối phó với cái nóng trong mùa hè Luôn mở cửa cho phòng tắm thoáng mát

Một trong những cách tốt nhất để giữ mát mẻ trong mùa hè là tránh xa những nơi có độ ẩm cao. Và lựa chọn tốt nhất là bạn nên mở cửa phòng tắm cho nó thông thoáng trước khi tắm. Việc mở cửa phòng tắm cũng là cách giúp cho ngôi nhà mát mẻ hơn.

5. Đồ ăn vặt và đồ uống giải nhiệt

Hà nội nắng 40 độ 6 bí kíp giúp bạn đối phó với cái nóng trong mùa hè Ăn uống nhiều trái cây vào mùa hè

Bạn cần dự trữ trong tủ lạnh nhà mình nhiều loại thực phẩm để có thể sử dụng bất cứ khi nào trong việc giúp bạn hạ nhiệt mùa hè. Bên cạnh đó, bạn cũng cần thay đổi kế hoạch ăn uống và lựa chọn chủ yếu là trái cây và rau quả để vừa đảm bảo khỏe mạnh, vừa giúp cơ thể trở nên mát mẻ.

6. Tập thể dục vào buổi sáng

Hà nội nắng 40 độ 6 bí kíp giúp bạn đối phó với cái nóng trong mùa hè Tập thể dục buổi sáng vừa mát mẻ, vừa khỏe khoắn

Thói quen tập thể dục là điều bạn cần duy trì trong mọi loại thời tiết. Vào mùa hè, bạn hãy dậy sớm hơn một chút vào buổi sáng và tập thể dục. Điều này sẽ giữ cho cơ thể của bạn mát mẻ bằng cách loại bỏ nhiệt dư thừa của cơ thể.

Trên đây là một số cách đối phó với thời tiết oi bức của mùa hè mà Thế Giới Trẻ gửi đến các bạn, hy vọng sẽ giúp được các bạn phần nào. Nếu có những cách khác hay hơn, hiệu quả hơn, đừng ngần ngại chia sẻ với Thế Giới Trẻ nhé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm