Nội dung

Các nhà khoa học Nhật bản vừa khẳng định đã tìm ra được một đoạn DNA có khả năng kéo dài tuổi thọ đến trên 100 tuổi. Phát hiện này có thể đóng góp vào việc phát triển phương thuốc đáng mơ ước giúp con người sống lâu hơn.

Một đội gồm các giáo sư, nhà khoa học đến từ Học viện Lão học Tokyo, Đại học Keio và nhiều trung tâm, đại học khác đã cho biết mấu chốt của những người sống lâu hơn trăm tuổi đó là do một đoạn mã DNA được thừa hưởng. Sự khởi nguồn của bệnh ung thư cũng như hình thành xương trong cơ thể đều phụ thuộc vào đoạn mã này.

Các nhà khoa học nhật bản công bố yếu tố khiến người nước này sống lâu hơn 100 tuổi Vì sao người lớn tuổi ở Nhật Bản lại có thể sống lâu đến vậy?

Masashi Tanaka, trưởng ban quản lý hệ thống phòng thí nghiệm lâm sàng của học viện Tokyo cho biết: "Chúng tôi phát hiện ra tuy đoạn mã gen này không phải là yếu tố độc nhất quyết định tuổi thọ, nhưng chắc chắn nó đóng một phần vai trò trong việc kháng lão hóa".

Đội nghiên cứu không phủ nhận vai trò của việc tập luyện thể thao và ăn uống điều độ trong việc sống lâu. Tuy nhiên, họ tin rằng gen từ khi sinh ra đã ảnh hưởng 20-30% đến tuổi thọ của một người.

Nghiên cứu đã được thực hiện trên hai nhóm. Nhóm 1 gồm 530 người với độ tuổi trên 95, trong số đó hơn 80% là trên 100 tuổi. Nhóm 2 gồm 4.312 người dưới 80 tuổi. Kết quả sơ bộ đã cho thấy nhiều điểm chung trong bộ mã DNA của nhóm 1 lại không xuất hiện ở nhóm 2 và ngược lại.

Các nhà khoa học nhật bản công bố yếu tố khiến người nước này sống lâu hơn 100 tuổi Một phần trong mã gen có khả năng ảnh hưởng đến tuổi thọ.

Đội ngũ các nhà khoa học đã tìm ra hai đoạn mã gen là APOE (Apolipoprotein E) và CLEC3B chính là nét đặc trưng ở những người sống lâu hơn 100 tuổi. Trong đó, CLEC3B ảnh hưởng đến việc tạo ra tetranectin, một loại protein thúc đẩy phát triển các khối u và giúp hình thành xương trong cơ thể.

Những nghiên cứu sâu hơn về đoạn mã gien CLEC3B hứa hẹn sẽ giúp nhân loại tiến gần hơn đến mục tiêu tạo ra được loại thuốc kéo dài tuổi thọ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm