Nội dung
 hà nội đang xem xét việc dừng đăng ký xe máy tại 5 quận

Hàng trăm người xếp hàng chờ đăng ký xe ở 86 Lý Thường Kiệt. Ảnh: Anh Tuấn

Việc đánh giá này dựa trên những yếu tố: được và chưa được liên quan trực tiếp đến giao thông đô thị; dư luận trong và ngoài khu vực 4 quận; mức độ ảnh hưởng đến kinh tế xã hội nói chung; phản ứng của nhà sản xuất và người buôn bán xe máy; thực tế việc đăng ký hộ, đăng ký nhờ; dự báo nhu cầu và hướng giải quyết đối với xe máy trên địa bàn 5 quận.

Hôm qua, thành phố cũng có công văn yêu cầu tương tự, chỉ có điều yêu cầu các ngành gửi báo cáo trước ngày 28/2. Như vậy, với công văn sáng nay, đề nghị hạn gửi báo cáo đã được rút sớm lại 10 ngày.

Theo ông Nguyễn Đức Nhanh, Phó Giám đốc Công an thành phố, ngành ủng hộ chủ trương ngừng đăng ký tại 5 quận tiếp theo. Trong tờ trình ngày 19/1, Công an thành phố kiến nghị UBND thành phố ngừng cấp giấy phép tại 5 quận tiếp theo vào ngày 20/2. Bởi việc thí điểm dừng tại 4 quận nội thành cũ đạt kết quả tốt, thể hiện lượng xe đăng ký giảm trên toàn thành phố.  

Tuy nhiên, trao đổi với VnExpress chiều nay, ông Phạm Quốc Trường, Giám đốc Sở Giao thông công chính nhận xét, ngừng đăng ký trên tất cả các quận vào thời điểm trên chưa thích hợp. Theo ông Trường, trước khi đưa ra quyết định, thành phố cần thực hiện tốt các giải pháp như tổ chức tốt vận tải hành khách công cộng. Hiện Sở đang chỉ đạo Công ty Vận tải hành khách công cộng điều chỉnh lộ trình tuyến, tăng tuyến, tăng xe buýt để có thể đáp ứng nhu cầu đi lại gia tăng của người dân. Cùng với đó, Công an thành phố cần có biện pháp hạn chế đăng ký xe máy tại các huyện ngoại thành để ngăn chặn tình trạng thuê, mua đăng ký của người nội thành. Và phối hợp với các tỉnh, thành khác tìm biện pháp hạn chế xe máy biển số ngoại tỉnh lưu thông trên đường phố Hà Nội.

Theo ông Trường, UBND thành phố sẽ căn cứ việc triển khai thực hiện của hai ngành giao thông và công an để ra quyết định ngưng đăng ký tại 5 quận còn lại.  

Cho đến thời điểm này, UBND thành phố chưa có ý kiến gì về văn bản đề nghị của công an ngừng đăng ký xe máy tại 5 quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Long Biên vào ngày 20/2.

Đoàn Loan

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xe Jolie mới của Mitsubishi

Sáng nay, liên doanh ôtô Vinastar đã giới thiệu hai phiên bản mới của xe Mitsubishi Jolie dành cho năm 2004. Mẫu Jolie SS có giá bán là 28.600 USD, còn xe Jolie MB có giá 25.300 USD.

Xem thêm  

Cách xác định vị trí khi ko có la bàn.

Terra A4000i Chiếc scooter chạy điện thuộc thương hiệu Nhật Bản Terra Motors. Kích thước tổng thể 1.790 mm dài, 750 mm rộng và 1.230 mm cao. Trục cơ sở 1.280 mm. Chiều cao yên 750 mm. Trọng lượng xe 118...

Xem thêm  

Phượt là gì ?

Có rất nhiều người hỏi tôi: "Đi Phượt là đi đâu mà mày đam mê thế?" hay một câu hỏi đơn giản hơn "Phượt là gì"? Và sau những câu hỏi đó là những chia sẻ về những chuyến đi của Phượt, những...

Xem thêm  

Lịch sử chỉ số Octan

Gần hai thập kỷ từ sau khi Carl Benz chế tạo chiếc xe chạy bằng động cơ xăng đầu tiên, các chuyên gia kỹ thuật mới nhận ra rằng hiện tượng kích nổ không cho phép họ tuỳ ý tăng sức mạnh của động cơ đốt trong.

Xem thêm  

Terra A4000i

Terra A4000i Chiếc scooter chạy điện thuộc thương hiệu Nhật Bản Terra Motors. Kích thước tổng thể 1.790 mm dài, 750 mm rộng và 1.230 mm cao. Trục cơ sở 1.280 mm. Chiều cao yên 750 mm. Trọng lượng xe 118...

Xem thêm  

Z06 - chiếc Corvette nhanh nhất lịch sử

Thành công vang dội trên đường đua chưa làm Chevrolet hài lòng. Công ty thuộc sở hữu GM này vừa tung ra mẫu Z06 với công suất và vận tốc chưa từng được sản xuất. Tuy nhiên, Z06 không chỉ chạy trên đường đua mà còn có thể lăn bánh ngay trên đường công cộng.

Xem thêm  

Xem thời tiết trước khi đi Phượt.

Ngoại trừ trường hợp bạn du lịch đột xuất kiểu "ngẫu hứng" (tự nhiên xốc vài bộ đồ, cái bàn chải vứt vào balô rồi nhảy lên xe thẳng tiến) thì nhất thiết bạn phải biết trước thời tiết...

Xem thêm  

Có nên đi xe đạp điện khi trời mưa ?

Với hàng loạt ưu điểm như nhỏ gọn, không gây ồn, tiết kiệm chi phí vận hành và không cần giấy phép lái xe, xe đạp điện đang ngày càng thịnh hành tại các đô thị lớn. Đây là phương tiện di chuyển...

Xem thêm  

Mitsubishi trình làng Grandis

Có thiết kế với 7 chỗ ngồi nhưng theo nhà sản xuất, Mitsubishi Grandis, mới ra mắt tại Việt Nam cuối tuần trước, là một "chiếc sedan trong kỷ nguyên mới" dựa trên kiểu dáng thời thượng cùng nội thất sang trọng.

Xem thêm  

Kỹ năng phượt trong mưa.

Hai mẫu xe FLTRX Road Glide Custom và FLTRU Road Glide Ultra sẽ biến mất khỏi dòng sản phẩm phiên bản 2014 của Harley-Davidson. Trong một cuộc đàm thoại hội nghị với các nhà đầu tư vào hôm 25/7 vừa qua, hãng...

Xem thêm