Nội dung

Hôm 11/4, người mẫu hà đăng cùng nhà thiết kế chu la tổ chức show thời trang trên du thuyền ở Hạ Long, Quảng Ninh. Toàn bộ khách mời đều là bạn bè thân thiết và người trong gia đình của hai nhà thiết kế. Sàn catwalk được làm đơn giản với thảm đỏ ở chính giữa, chỗ ngồi khách mời được bố trí dọc theo lối đi trên boong tàu giữa khung cảnh núi và biển, đưa đến trải nghiệm thú vị.

Hà đăng chu la làm sàn catwalk trên du thuyền

Show thời trang của Hà Đăng và nhà thiết kế Chu La tổ chức trên du thuyền ở Hạ Long, Quảng Ninh.

Bộ sưu tập Xuân Hè 2015 của Hà Đăng lấy ý tưởng từ những bức ký họa của danh họa người Nhật Katsushika Hokusai. Hà Đăng phát triển thành họa tiết, in trên vải hay thêu tay bằng chất liệu tự nhiên. Các thiết kế của cựu người mẫu chú trọng những chi tiết mang hơi hướng phương Đông. Những phom dáng theo phong cách thời trang thập niên 1960 cùng các mẫu váy cách tân từ áo dài bằng chất liệu gấm truyền thống tiếp tục được nhà thiết kế khai thác.

Trong sự kiện, Chu La ra mắt bộ sưu tập mang đậm dấu ấn Việt Nam. Nhà thiết kế người Tây Ban Nha sử dụng chất liệu thổ cẩm quen thuộc nhưng được thể hiện trên những phom dáng hiện đại, phóng khoáng. Các thiết kế của ông luôn toát lên thông điệp về sự vui tươi, lạc quan, tình yêu hòa bình và sự sẻ chia. Nhưng bao trùm lên tất cả là sự trân trọng giá trị truyền thống dân tộc Việt.

Hà đăng chu la làm sàn catwalk trên du thuyền

Mẫu thiết kế của Hà Đăng (hai ảnh trái) và Chu La trong bộ sưu tập Xuân Hè 2015.

Hà Đăng ra mắt thương hiệu thời trang riêng đầu năm 2013. Bộ sưu tập của cô được giới thiệu lần đầu vào tháng 4 cùng năm tại Tuần lễ thời trang Thu Đông Việt Nam. Tháng 9 năm đó, Hà Đăng theo chồng định cư ở Luxembourg, đồng thời mang nhãn hiệu của mình tham dự Hội chợ các nhà thiết kế Marche des Createurs của Bảo tàng đương đại Mudam

Bộ sưu tập trình diễn trên du thuyền ở vịnh Hạ Long là bộ sưu tập thứ tư của cô, đánh dấu sự trở lại làng mốt Việt trong vai trò nhà thiết kế. Hà Đăng nói: "Khi bắt đầu đi theo con đường thiết kế, tôi có những thuận lợi và khó khăn riêng tại thị trường thời trang Việt Nam. Lúc sang châu Âu, tôi nhận được nhiều phản hồi tích cực của cả khách hàng nước ngoài lẫn người Việt, và có cơ hội quý giá để phát triển nghề thiết kế. Khi đã tạo dựng được thương hiệu ổn định, tôi nghĩ mình nên quay về nơi bắt đầu".

Hà đăng chu la làm sàn catwalk trên du thuyền

Người mẫu Hà Đăng.

Gần 8 năm làm mẫu, Hà Đăng có nhiều kinh nghiệm làm việc với các nhà mốt. Đây cũng là một trong những thuận lợi giúp chân dài lấn sân thiết kế. Sống và làm việc tại Luxembourg, lại có chồng làm về ngoại giao, cô được hậu thuẫn nhiều trong việc quảng bá sản phẩm Việt ra nước ngoài. Về tài chính, người mẫu tự tin cho biết, cô có thể tự kiếm ra tiền bằng nghề thiết kế mà không cần nhờ chồng.

"Bộ sưu tập của tôi thường chỉ từ 7-10 mẫu. Tôi không đánh vào số lượng mà là chất lượng. Các sản phẩm của tôi đều không sản xuất đại trà và có sự đầu tư về chất liệu. Ban đầu, tôi cũng mất một khoản tiền lớn để làm bộ sưu tập, nhưng may mắn là tôi được khách hàng đón nhận. Làm ra bộ nào là tôi bán được bộ đó, nhờ thế mà cũng có chút tiền quay hồi vốn khá nhanh", Hà Đăng bộc bạch.

* Xem các mẫu thiết kế của Hà Đăng, Chu La

Ý Ly

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục