Nội dung
Sau 3 ngày chạy không ngừng nghỉ trên khắp tuyến đường tại Tp.HCM, mẫu xe tay ga vừa mới được Yamaha ra mắt grande hybrid vừa xác lập 2 kỷ lục Việt Nam vô cùng ấn tượng là thành tích xe tay ga chạy liên tục lâu nhất không nghỉ và xe tay ga chạy liên tục xa nhất không nghỉ.

Grande hybrid xác lập 2 kỷ lục việt nam cho yamaha motor
Grande Hybrid xác lập 2 kỷ lục Việt Nam cho Yamaha Motor​

Bắt đầu lăn bánh từ lúc 8 giờ 8 phút ngày 08/01, mẫu xe tay ga Grande Hybrid đã được yamaha motor việt nam lựa chọn để chinh phục thử thách “Siêu thách thức chạy liên tục 3 ngày không nghỉ ” trên các tuyến đường tại TP.HCM. Hành trình diễn ra trước sự chứng kiến của đông đảo người dân và chuyên viên thẩm định thuộc tổ chức Kỷ lục Việt Nam.

Sau 3 ngày 3 đêm chạy liên tục không ngừng nghỉ với 2 hạng mục đăng ký thì đến 9 giờ ngày 11/01, xe ga Yamaha Grande Hyrbid đã hoàn thành hành trình thử thách và chính thức xác lập 2 Kỷ lục Việt Nam, đó là xe tay ga có thời gian chạy liên tục lâu nhất không nghỉ và xe tay ga chạy quãng đường xa nhất liên tục không nghỉ.

Grande hybrid xác lập 2 kỷ lục việt nam cho yamaha motor

Cũng trong cùng ngày, lễ xác lập Kỷ lục Việt Nam đã diễn ra ngay tại đích đến của cuộc hành trình, với sự tham gia của đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – Hội kỷ lục gia Việt Nam: Tiến sĩ, Luật sư Nguyễn Văn Diễn – Viện trưởng Viện Sở hữu Trí Tuệ Việt Nam, Phó chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam; Ông Dương Duy Lâm Viên – Tổng thư ký Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam kiêm Tổng giám đốc Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cùng đại diện của diện của Yamaha Motor Việt Nam, đông đảo khách mời và các thành viên thực hiện hành trình lái xe 3 ngày 3 đêm không ngừng nghỉ.

Grande hybrid xác lập 2 kỷ lục việt nam cho yamaha motor
Grande hybrid xác lập 2 kỷ lục việt nam cho yamaha motor

Được biết, Grande Hybrid là mẫu xe ga dành cho nữ vừa được Yamaha trình làng vào đầu tháng 12. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên được Yamaha trang bị động cơ Blue Core thế hệ mới với hệ thống trợ lực điện Hybrid. Trọng lượng động cơ cũng được tinh giảm nhẹ hơn 840g so với động cơ cũ. Chính sự kết hợp đặc biệt này đã mang đến đến trải nghiệm lái êm hơn, khả năng tăng tốc mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Grande hybrid xác lập 2 kỷ lục việt nam cho yamaha motor

Với sự hỗ trợ của hệ thống trợ lực điện Hybrid giúp tăng hiệu năng động cơ, tối đa 3 giây sau khi xe lăn bánh từ trạng thái đứng yên, bộ phận kiểm soát khởi động phát điện sẽ kích hoạt mô tơ điện thông minh để tăng sức kéo (mômen xoắn) cho động cơ.

Grande hybrid xác lập 2 kỷ lục việt nam cho yamaha motor

Đặc biệt, hệ thống động cơ mới cũng mang đến nhiều ưu thế với với tính năng khởi động nhanh với 1 lần bấm (One-Push Start) giúp giảm tiếng ồn và khởi động xe dễ dàng. Hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Stop & Start System) tiết kiệm nhiên liệu với 2 chế độ thông thường và khi đường đông giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn đến 7% là những ưu điểm đắt giá.. Nổi bật trong đó phải kể đến hệ thống chống bó cứng phanh ABS bảo đảm an toàn khi phanh gấp hoặc khi đường trơn ướt.

Grande hybrid xác lập 2 kỷ lục việt nam cho yamaha motor

Ngoài ra, mẫu xe này còn được hãng đầu tư trang bị nhiều tính năng hiện đại như hệ thống khóa thông minh Smart Key, mặt đồng hồ được thiết kế mới với màn hình màu TFT, hệ thống đèn LED mới, nắp bình xăng ở vị trí tiện lợi, cốp chứa đồ rộng với dung tích 27 lít, trọng lượng nhẹ chỉ 101 kg đối với phiên bản đặc biệt và 100 kg với phiên bản tiêu chuẩn.

Grande hybrid xác lập 2 kỷ lục việt nam cho yamaha motorGrande hybrid xác lập 2 kỷ lục việt nam cho yamaha motor
Grande hybrid xác lập 2 kỷ lục việt nam cho yamaha motor

Từ những ưu thế trên và khả năng vận hành vượt trội của động cơ Blue Core thế hệ mới với việc xác lập 2 Kỷ lục Việt Nam, Grande Hybrid một lần nữa đã khẳng định vị thế của xe ga Yamaha tại thị trường Việt Nam.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm