Nội dung

Theo thông tin mà Grab phát đi vào ngày 2.6, người dùng Grab đã có thể đặt xe tại hơn 200 thành phố của Mỹ nhờ sự tích hợp của Lyft trong ứng dụng Grab. Ngược lại, người dùng Lyft cần đợi thêm vài tuần nữa để có thể đặt xe thông qua Grab khi du ngoạn Đông Nam Á.

Grab mở rộng hoạt động tại hơn 200 thành phố của mỹ

Đặt xe taxi thông qua ứng dụng trên smartphone đang trở thành một trào lưu mới.

Sự liên kết di chuyển này là một phần của mối quan hệ mở rộng toàn cầu, cho phép du khách quốc tế có những chuyến đi bằng ô tô mà không cần lo lắng đến sự khác biệt về tiền tệ, ngôn ngữ hay phiến toái khi phải tải một ứng dụng mới và cài đặt tài khoản thanh toán mới.

Cụ thể, người dùng Grab khi du lịch tại Mỹ có thể đặt xe Lyft và Lyft Plus thông qua ứng dụng Grab, và một người dùng Lyft khi đang du lịch tại Đông Nam Á có thể đặt GrabCar và GrabTaxi qua ứng dụng Lyft (tại một vài thành phố nhất định). Tất cả các chuyến xe đều được thanh toán qua thẻ tín dụng, không qua tiền mặt hoặc bạn cũng có thể sử dụng các hình thức thanh toán thay thế như PayPal.

Đây là chương trình liên kết hai chiều đầu tiên trong thỏa thuận chia sẻ dịch vụ di chuyển toàn cầu giữa Didi Chuxing, Grab, Lyft và Ola mà đã được công bố vào năm 2015 - một mối quan hệ hợp tác  có thể tiếp cận gần 50% dân số thế giới, bao gồm hàng triệu người di chuyển khắp Trung Quốc, Đông Nam Á, Mỹ và Ấn Độ hàng năm.

Theo Grab, hiện tại, cứ 1 trong 9 người dùng điện thoại thông minh tại Đông Nam Á có sử dụng Grab. Sự liên kết giữa Grab và Lyft cho phép người dùng Grab tiếp tục kết nối với các dịch vụ chia sẻ phương tiện tại hơn 200 thành phố của Mỹ - nơi Lyft đang hoạt động.

Song song đó, sự liên kết giữa Grab và Lyft cũng sẽ cung cấp cho người dùng Lyft khả năng tiếp cận dễ dàng tới những dịch vụ di chuyển tại hơn 30 thành phố của 6 quốc gia Đông Nam Á. Trong năm 2015, số khách du lịch quốc tế đến Đông Nam Á đã chạm ngưỡng 106 triệu lượt, và con số này được dự đoán sẽ tăng đến gần 200 triệu trong vòng 10 năm tới.

“Khi ngày càng có nhiều người du lịch từ Mỹ đến Đông Nam Á và ngược lại, việc hợp tác của chúng tôi với Grab sẽ giúp các du khách cảm thấy an tâm khi ở nước ngoài. Sự kết hợp này sẽ mang đến cho các bạn sự dễ dàng, tiện lợi như khi bạn mở ứng dụng quen thuộc để đặt một chuyến xe”, Kristina Gibson, người đứng đầu chiến lược sản phẩm quốc tế của Lyft chia sẻ.

Grab mở rộng hoạt động tại hơn 200 thành phố của mỹ

Các dịch vụ đặt xe taxi qua ứng dụng đang liên kết với nhau để hoạt động xuyên suốt.

Lyft được sáng lập vào tháng 6.2012 bởi Logan Green và John Zimmer nhằm kết nối người dùng với cộng đồng thông qua một mạng lưới giao thông tốt hơn. Lyft là công ty dịch vụ di chuyển phát triển nhanh nhất tại Mỹ và hiện có mặt tại hơn 200 thành phố. Lyft được ưa chuộng bởi các tài xế và hành khách nhờ trải nghiệm thân thiện và an toàn họ mang lại, cũng như cam kết thay đổi tương lai của các thành phố họ hoạt động theo một hướng tích cực.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm