Nội dung

Tổ chức tình báo SITE (trụ sở ở Mỹ) là đơn vị đầu tiên phát hiện ứng dụng trên - được nhóm Taliban đưa lên Play Store hồi cuối tuần qua. Ngay lập tức, SITE đã thông báo cho các quản trị viên của  google và chúng đã bị gỡ bỏ sau đó.

Google xóa ứng dụng tuyên truyền khủng bố của taliban

Ứng dụng “Alemarah” của Taliban đã bị xóa khỏi chợ ứng dụng của Google. Ảnh: Android Headlines

SITE cho biết “Alemarah” được phát triển để truyền bá thông điệp cực đoan của Taliban ra toàn thế giới. Ứng dụng mới chỉ có trên các thiết bị Android, chưa xuất hiện trên nền tảng iOS (iPhone, iPad, iPod).

Một phát ngôn viên của Google hôm 3-4 xác nhận ứng dụng “Alemarah” đã bị hãng gỡ khỏi Play Store. Bên trong ứng dụng chủ yếu là các thông điệp và video tuyên truyền ghi bằng tiếng Pashto – vốn được sử dụng rộng rãi ở Afghanistan, Pakistan và Iran.

So với nhiều tổ chức thánh chiến khác, phong trào Hồi giáo Taliban rất chịu khó tiếp cận công nghệ để phục vụ cho mục đích khủng bố. Nhóm này sở hữu một trang web bao gồm 5 thứ tiếng, trong đó có tiếng Anh và tiếng Ả Rập, cộng thêm các tài khoản trên 2 mạng xã hội Facebook và Twitter. Gần đây, chúng còn thiết lập kênh liên lạc trên dịch vụ tin nhắn mã hóa Telegram.

Chính phủ Afghanistan từng nhiều lần đánh sập trang web và một số tài khoản Twitter của Taliban. Ngoài mục đích tuyên truyền, các công cụ truyền thông của Taliban còn giúp chúng tuyển mộ thành viên và gây quỹ.

Hồi cuối năm ngoái, một tổ chức cực đoan khác là Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Iraq và Syria cũng phát triển một ứng dụng cho nền tảng Android. Hiện mạng internet được xem là một trong những mặt trận chính để chính phủ các nước chống lại các nhóm khủng bố bên cạnh mặt trận quân sự.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm