Nội dung

Thông tin trên HuffPost, theo nguồn tin giấu tên từ Nhà Trắng và Rob Knake - một người đã rời khỏi Nhà Trắng từ năm ngoái, mặc dù FBI đã có được dữ liệu từ chiếc iPhone 5C của tay súng Syed Farook - kẻ gây ra vụ xảy súng tại San Bernardino (California, Mỹ) làm chết 14 người và bị thương 22 người vào tháng 12.2015, nhưng bản thân FBI không nắm được kỹ thuật làm việc đó.

Ngã ngửa trước lý do fbi không chia sẻ cách bẻ khóa iphone

FBI không thể nói cho Apple cách bẻ khóa iPhone vì bản thân họ cũng không biết.

Nguồn tin cho biết, FBI đã nhờ tới sự hỗ trợ của một đơn vị bên ngoài nước Mỹ. Tuy nhiên, danh tính đơn vị này hiện vẫn đang trong vòng bí mật, gây ra nhiều tò mò cho giới công nghệ, bởi bé khóa công nghệ bảo mật màn hình bằng passcode của Apple là điều không hề đơn giản.

Chính vì không biết cách thực hiện nên hiển nhiên FBI không thể chia sẻ với Apple các thông tin kỹ thuật liên quan, dù cho FBI có muốn chia sẻ hay không.

Trước đó, do muốn lấy dữ liệu từ chiếc iPhone 5C bị khóa màn hình của tay súng Syed Farook để phục vụ điều tra, FBI đã nhờ Apple và thậm chí đưa Apple ra tòa. Khi đó, một thẩm phán đã ra lệnh cho Apple phải hỗ trợ FBI, tuy nhiên Apple từ chối và cuộc chiến nảy lửa bắt đầu xảy ra, kéo theo hàng loạt công ty công nghệ tham gia cuộc chiến bằng nhiều phát ngôn bảo vệ Apple.

Cuối cùng, FBI tuyên bố đã bẻ khóa được chiếc iPhone 5C nói trên mà không cần sự hỗ trợ từ Apple. Chiếc iPhone này đang chạy iOS 9.0. Hiện, FBI vẫn đang gặp khó khăn trong việc mở khóa một chiếc iPhone 5S trong một vụ việc khác liên quan tới tội phạm ma túy ở New York. Theo nhiều báo cáo, cách thức FBI bẻ khóa iPhone 5C không thể áp dụng cho iPhone 5S trở lên và còn liên quan tới hệ điều hành iOS trên thiết bị.

Theo một báo cáo của Washington Post, FBI đã nhờ tới sự hỗ trợ của một nhóm hacker để bẻ khóa chiếc iPhone này và trả tiền thù lao. Báo cáo cho rằng, nhóm tin tặc đó không đến từ công ty Cellebrite của Israel như nhiều đồn đoán trước kia.

Washington Post cho biết, các hacker đã khai thác một lỗ hổng trên iOS 9 mà chưa được Apple vá lại. Với lỗ hổng này, nhóm hacker có thể tạo ra một công cụ để qua mặt tính năng khóa màn hình trên iPhone 5C mà có thể khiến dữ liệu bị xóa sạch nếu nhập sai mã khóa quá nhiều lần.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm