Nội dung
Google trình làng chromebook pixel màn hình cảm ứng retina
chromebook Pixel có kiểu dáng vuông vức và tối giản.

Khi google trình làng những mẫu Chromebook đầu tiên của mình hãng cho biết kế hoạch sẽ hướng đến các sản phẩm mang tính di động cao và giá rẻ. Tuy nhiên, mẫu Chromebook Pixel xuất hiện hôm nay lại hoàn toàn khác. Đây là sản phẩm hướng tới phân khúc cao cấp với cấu hình mạnh mẽ, màn hình cảm ứng đầu tiên của dòng Chromebook cùng độ phân giải siêu cao. 

Giống như chiếc laptop ra mắt hè năm ngoái của Apple, sản phẩm của Google cũng sử dụng màn hình kính cường lực Gorilla Glass, kích thước 12,85 inch độ phân giải 2.560 x 1.700 pixel. Trong khi mẫu MacBook Pro retina 13 inch có độ phân giải "chỉ" là 2.560 x 1.600 pixel. Google tự hào gọi đây là màn hình laptop có độ phân giải cao nhất trên thị trường. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ cảm ứng, tính năng đang dần trở nên phổ biến trên các mẫu ultrabook. 

Google trình làng chromebook pixel màn hình cảm ứng retina
Màn hình cảm ứng siêu nét.

Chromebook Pixel có cấu hình mạnh mẽ với vi xử lý Intel Core i5 thay vì chip nhân ARM như các model trước đó. Ngoài ra, còn là sự kết hợp với chip đồ họa Intel HD Graphics 4000, bộ nhớ RAM 4 GB. Google cho biết sản phẩm có thể chạy nhiều video độ phân giải Full HD 1080p cùng lúc. Tuy nhiên, màn hình độ phân giải cao cũng khiến máy có pin vẫn chỉ dừng ở mức 5 tiếng. 

Sản phẩm trang bị hai cổng USB 2.0, cổng Mini DisplayPort, giắc cắm tai nghe 3,5 mm, đầu đọc thẻ nhớ SD. Ngoài ra còn là kết nới Wi-Fi chuẩn n, Bluetooth 3.0, webcam 720p và hai microphone. 

Chromebook Pixel có hai phiên bản bao gồm chỉ có kết nối Wi-Fi và 4G LTE. Model trang bị Wi-Fi có dung lượng 32 GB và giá bán 1.299 USD tại Mỹ, lên kệ tuần tới. Phiên bản đi kèm kết nối LTE có bộ nhớ trong 64 GB và giá 1.499 USD sẽ bán vào tháng 4. Người dùng cũng được tặng kèm một tài khoản Google Drive với dung lượng 1 TB trong vòng 3 năm. 

Ảnh thực tế google chromebook pixel

Video giới thiệu Google Chromebook Pixel

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm