Nội dung

Theo Wall Street Journal, google tung ra sản phẩm mới không chỉ nhằm ganh đua với các sản phẩm chạy Windows 8 của Microsoft mà còn muốn cạnh tranh với chính nền tảng Android của mình. Nhờ sự cạnh tranh giữa hai "gà nhà", Google có thể đẩy mạnh các dịch vụ của mình như công cụ tìm kiếm hay YouTube tới tay người dùng.

Chromebook màn hình retina có thể bán cuối năm nay
Google có thể tung chromebook màn hình Retina vào cuối năm nay. Ảnh: Khaama.

Máy tính bảng là nhân tố khiến cho khoảng cách giữa laptop và các thiết bị di động ngày một thu hẹp. Thậm chí, doanh số máy tính xách tay truyền thống cũng bị ảnh hưởng không nhỏ bởi tablet. Vì vậy, một loạt các nhà sản xuất khác như Dell, Lenovo hay HP đang dần chuyển sang sản xuất các thiết bị có màn hình cảm ứng dựa trên nền tảng Windows 8.

Trong khi đó, Chromebook của Google lại chưa tạo ra được nhiều thành công trên thị trường. Theo tính toán của các nhà phân tích, số lượng laptop chạy chrome OS của Google đang được bán tại Mỹ chỉ có khoảng 100.000 máy trong quý IV năm ngoái. Việc Google nghĩ đến việc sản xuất Chromebook cảm ứng để cạnh tranh với những đối thủ khác là điều tất yếu.

Để sản xuất được laptop có màn hình cảm ứng chạy chrome os , Google sẽ phải thu hút các nhà phát triển viết ứng dụng cho sản phẩm của mình. Những ứng dụng này phải dựa trên nền tảng web HMTL5 vốn đang được sử dụng rộng rãi trên các mẫu Chromebook hiện hành.

Trước đó, các nguồn tin cho biết sản phẩm mới của Google sẽ được trang bị màn hình cảm ứng độ phân giải lên tới 2.560 x 1.700 pixel, cao hơn cả MacBook Pro Retina bản 13 inch là 2.560 x 1.600 pixel. Sản phẩm có mã hiệu là Pixel. Tuy vậy, các thông tin khác về giá, ngày bán cụ thể cũng như nhà sản xuất Chromebook cảm ứng cho Google vẫn chưa được tiết lộ.

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm