Nội dung
Theo một yêu cầu từ chính phủ Hà Lan, vào cuối tháng 2/2015 nếu các chính sách bảo mật của Google không thay đổi thì công ty phải chịu mức án phạt lên đến 15tr Euro (tương đương 18,6 tr đola Mỹ).

Google sẽ bị phạt gần 20 tr đô nếu không thay đổi chính sách người dùng

Chính sách bảo mật hiện tại của Google vi phạm một số quy định của đạo luật bảo vệ dữ liệu người Hà Lan, vụ việc này đã bị phát hiện trong một cuộc điều tra vào năm 2013. Đặc biệt, các thăm dò cho thấy Google vi phạm luật pháp khi họ kết hợp dữ liệu từ các dịch vụ khác nhau như các truy vấn tìm kiếm, dữ liệu vị trí và video được xem.

Jacob Kohnstamm, chủ tịch của DPA Hà Lan cho biết, Google “theo dõi” chúng ta và tạo dựng một trang web vô hình chứa đựng dữ liệu cá nhân mà không thông báo và nhận được sự đồng ý của chúng ta. Việc này đã được tiến hành từ năm 2012 và tôi hy vọng họ sẽ không tiếp tục thử thách sự kiên nhẫn của chúng ta”.

Đến cuối tháng hai, Google cần phải nhận được “sự đồng ý rõ ràng” từ người dùng trước khi họ muốn kết hợp các dữ liệu cá nhân từ các dịch vụ Google khác nhau để phục vụ quảng cáo có chủ đích, DPA cho biết.

Hơn nữa, Google cũng nên cung cấp thông tin rõ ràng và nhất quán trong chính sách bảo mật của mình cho những người sử dụng nhiều dịch vụ của Google.

Chính sách bảo mật của Google đã bị Liên minh châu Âu chỉ trích kể từ khi chính sách cập nhật được công bố cho người dùng hồi năm 2012. Cơ quan bảo vệ dữ liệu ở Pháp, Anh, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Hà Lan đã phát động cuộc điều tra chính thức vào năm 2013 sau khi công ty này nhiều lần từ chối các yêu cầu thay đổi chính sách của họ.

Gần đây, Google đã gửi một bức thư tới sáu cơ quan bảo vệ dữ liệu nêu trên, thông báo một số biện pháp tuân thủ luật riêng tư của EU. Cơ quan DPA của Hà Lan “chưa đưa ra kết luận liệu các biện pháp đề xuất có kết thúc tất cả các hành vi vi phạm”.

“Chúng tôi cảm thấy thất vọng với cơ quan DPA của Hà Lan, đặc biệt là khi chúng tôi đã thực hiện một số thay đổi liên quan đến chính sách bảo mật để đáp ứng mối quan tâm của họ,” một phát ngôn viên của Google cho biết; đồng thời, ông này cũng nói thêm rằng Google sẽ sớm thảo luận các đề xuất với các cơ quan DPAs khác thuộc châu Âu.

Hồi đầu năm, Google đã bị cơ quan bảo vệ quyền riêng tư của Pháp CNIL phạt 150.000 Euro. Cuối tháng 12 trước đó, hãng này cũng bị cơ quan bảo vệ dữ liệu của Tây Ban Nha phạt 900.000 Euro.

Pcworld

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm