Nội dung
Sau sự ra đời của Android Wear, Google sẽ tiếp tục ra mắt một phiên bản Android đặc biệt khác có tên Android M. Khác với Android Auto, hệ điều hành mới của Google sẽ được tích hợp trực tiếp vào xe hơi và hoạt động hoàn toàn độc lập với smartphone.

Google sắp ra hệ điều hành android m cho xe hơi

Sau khi bành trướng trên thị trường smartphone/tablet và vượt mặt Apple trong lĩnh vực thời trang công nghệ, đích đến tiếp theo của Android sẽ là xe hơi. Mục tiêu của Google dành cho hệ điều hành di động có thị phần số 1 thế giới sẽ là những chiếc ô tô được trực tiếp sử dụng Android, không cần thông qua smartphone và cũng không cần tới các giao diện điều kiện "cổ lỗ sĩ" của các nhà sản xuất xe hơi.

Theo các nguồn tin nội bộ từ hãng thông tấn Reuters, Android M, phiên bản Android nói trên, sẽ giúp cho người lái xe được tận hưởng trải nghiệm bản đồ, chơi nhạc và "tất cả các tiện ích khác của Internet" mà không cần tới Galaxy S5, HTC One M8 hay Nexus 6.

Hiện tại, Google đang rục rịch đưa giải pháp Android Auto lên một số mẫu xe hơi cao cấp của các đối tác vào năm sau. So với Android M, Android Auto vẫn còn là một giải pháp khá thô sơ do đòi hỏi người dùng phải kết nối smartphone Android với xe hơi có màn hình tích hợp. Mục tiêu của Google dành cho Android Auto là ra mắt trong năm 2015.

Theo Reuters, Google vẫn chưa từng một lần công bố kế hoạch lâu dài về việc tích hợp Android Auto trực tiếp vào xe hơi. Điều này có thể sẽ không bao giờ trở thành hiện thực, bởi Android Auto sẽ bị thay thế bởi Android M chỉ trong vòng khoảng 1 năm nữa.

Google sắp ra hệ điều hành android m cho xe hơi

Nếu thành công, Android sẽ vượt mặt iOS và các hệ điều hành cạnh tranh khác để trở thành giải pháp hệ điều hành "chuẩn mực" cho hệ thống giải trí/tiện ích trên xe hơi. Google sẽ trở thành tên tuổi tiên phong trong thị trường rất mới mà Apple chỉ dè dặt bước chân vào thông qua CarPlay (kết nối iPhone vào màn hình điều khiển của xe hơi).

Hẳn nhiên, lượng thông tin khổng lồ thu được từ xe hơi cũng sẽ giúp cho Google thu được một nguồn lợi nhuận quảng cáo lớn. Nguồn tin bí mật của Reuters cho biết: "Google sẽ truy cập vào thông tin vị trí GPS, các điểm dừng, nơi đến mỗi ngày, tốc độ xe đi, mức nhiên liệu, vị trí mua xăng". Tất cả đều sẽ tạo ra những mảng kinh doanh quảng cáo rất tiềm năng cho Google.

Nếu được tích hợp trực tiếp vào hệ thống của xe hơi, khách hàng gần như chắc chắn sẽ sử dụng tới các dịch vụ dữ liệu/định tuyến của Google. Khác với Android Auto và CarPlay, người dùng Android M sẽ không phải lo ngại tới trường hợp smartphone hết pin khi đang hoạt động cùng xe hơi.

Google sắp ra hệ điều hành android m cho xe hơi

Tuy vậy, các nhà phân tích vẫn cho rằng gã khổng lồ tìm kiếm sẽ còn phải vượt qua nhiều trở ngại về kỹ thuật và thương mại. Các nguồn tin nội bộ cho biết Android M sẽ phải đạt thời gian khởi động gần như ngay lập tức, thay vì mất tới khoảng 30 giây như Android smartphone/tablet hiện nay. Đồng thời, các nhà sản xuất ô tô cũng sẽ có những lo ngại riêng về an toàn và trách nhiệm khi cho phép Google truy cập vào các hệ thống cốt lõi trên xe hơi.

"Các nhà sản xuất sẽ muốn có sự khác biệt và giữ được sức hấp dẫn cho thương hiệu của mình. Họ không muốn tạo ra một nền công nghiệp xe hơi cho phép bạn có thể tận hưởng một trải nghiệm đồng nhất khi ngồi trên bất kỳ một chiếc xe nào", Mark Boyadjis, chuyên viên tại IHS Automotive khẳng định.

Google hiện đã từ chối bình luận về thông tin nói trên. Một số mẫu Android Auto sẽ được ra mắt tại sự kiện CES 2015 tổ chức tại Las Vegas, Mỹ vào tháng 1/2015.

Lê Hoàng

Theo Reuters

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đứt cáp quang biển hoài vì sao thế?

Tuyến cáp quang AAG, một trong những tuyến cáp quang biển chịu trách nhiệm cho gần 60% lưu lượng băng thông ra quốc tế của Việt Nam lại vừa bị đứt lúc 18h36 ngày 15/07/2014. Đây là lần thứ 2 trong năm...

Xem thêm  

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm