Nội dung
Google có thể có kế hoạch cung cấp tài khoản cho trẻ em dưới 13 tuổi.

Google sắp cho phép trẻ dưới 13 tuổi lập tài khoản

Đây có thể là một động thái mà nhà cung cấp dịch vụ lớn nhất trên thế giới muốn xâm nhập vào một thị trường phức tạp và gây ra nhiều tranh cãi nhất hiện nay.

Bảo vệ trẻ em trước nguy hại từ Internet có thể lý do chính yếu mà Google dùng để lý giải tại sao họ không cung cấp dịch vụ của mình cho những người dùng dưới 13 tuổi. Tuy nhiên, những bước chuẩn bị gần đây mà Google có thể thay đổi giới hạn tuổi tác trong quá trình tạo tài khoản.

Google sắp cho phép trẻ dưới 13 tuổi lập tài khoản
Điều khoản về độ tuổi mà Google đang sử dụng.​

Trước đây, các dịch vụ của Google như Youtube hay Gmail không chính thức được cung cấp cho trẻ em. Nhưng chắc chắn không ai có thể kiểm soát được nếu trẻ dùng tài khoản của người khác hay dùng những tài khoản ẩn danh.

Vào đầu năm nay, Google đang phát triển một phiên bản hoàn toàn mới dành cho trẻ em khi xem các video trên Youtube. Phiên bản này có một giao diện phù hợp cho cho các máy tính bảng và hơn hết là hệ thống sẽ cho phép cha mẹ dễ dàng kiểm soát những nội dung mà trẻ sử dụng.

Hiện nay, Google và tất cả các công ty Internet trên toàn cầu đều phải tuân theo Đạo luật bảo vệ bảo mật trực tuyến của trẻ em (Children’s Online Privacy Protection Act, viết tắt là COPPA). Đạo luật áp đặt nghiêm ngặt về các thu thập thông tin từ người dùng là trẻ em dưới 13 tuổi, nhà cung cấp phải được sự đồng ý của bậc cha mẹ nếu muốn sử dụng các thông tin này cho mục đích quảng cáo.

Theo động thái trên thì dường như Google đang muốn gia tăng một lượng lớn người dùng, điều này có thể ảnh hưởng mạnh mẽ tới các công ty cạnh tranh khác. Thêm vào đó, chúng ta sẽ khó có thể kiểm soát trẻ hơn, những công dân số này khá tinh ranh và rất có thể làm góc độ của trái đất lệch đi chút ít.

Nguồn: theinformation.com; blogs.wsj.com​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm