Nội dung
Nexus 4 có mặt sau bằng kính nhưng chất lượng mặt kính không được người tiêu dùng đánh giá cao. Trong khi đó, Google Nexus 5 lại có mặt sau vỏ nhựa và thiết kế rất giống với Nexus 7 cho dù kích cỡ nhỏ hơn hẳn. Đó là một trong những điểm khác biệt giữa hai thiết bị này

Nexus 5 có kích cỡ 137,84 x 69,17 x 8,59 mm với trọng lượng 130g còn Nexus 4 sở hữu kích cỡ 133,9 x 68,7 x 9,1mm và nặng hơn Nexus 5 khoảng 9g. Như vậy, Nexus 5 lớn hơn hẳn so với Nexus 4 cả về chiều dọc và chiều ngang nhưng lại mảnh mai hơn. Nhìn chung, Nexus 5 là thiết bị có thiết kế khá đẹp và có thiết kế trực quan – điểm khác biệt đáng kể so với Nexus 4. Hơn nữa, “cơ thể” bằng vỏ nhựa cũng giúp chúng bền hơn nhiều so với vỏ kính như Nexus 4 trước đây.

Có lẽ một trong những thay đổi đáng chú ý nhất đối với Nexus 5 là có màn hình fullHD cỡ 4,96-inch. Với mật độ điểm ảnh lên tới 445ppi, màn hình Nexus 5 cho hình ảnh hiển thị cực kỳ sắc nét.

Google nexus 5 có gì hơn người tiền nhiệm

Trong khi đó, Nexus 4 sở hữu màn hình cảm ứng cỡ 4,7-inch, độ phân giải 1280x768 điểm ảnh – một màn hình không quá tồi vào thời điểm ra mắt hồi năm ngoái nhưng hiện giờ màn hình 1080p (fullHD) mới là thời thượng.

Một trong những nhược điểm lớn nhất của Nexus 4 là camera và nguồn pin. Liệu Google có cải thiện được nhược điểm này trên Nexus 5? Trong khi camera trên Nexus 5 vẫn duy trì 8MP nhưng quan trọng là đã được Google cải thiện để có chất lượng ảnh chụp tốt hơn. Với chế độ ổn định hình ảnh quang học, camera của Nexus 5 đã chứng minh được sự cải thiện đáng kể so với phiên bản Nexus 4 nhưng vẫn chưa thực sự được đánh giá cao.

Google nexus 5 có gì hơn người tiền nhiệm

Về nguồn pin, Nexus 5 trang bị nguồn pin 2.300mAh trong khi của Nexus 4 là 2.100mAh nhưng phiên bản mới lại sở hữu bộ xử lý nhanh hơn và màn hình lớn hơn, sắc nét hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc Nexus 5 ngốn nhiều pin hơn so với Nexus 4. Do đó, nguồn pin vẫn là một điểm yếu của dòng điện thoại Nexus của Google.

Tuy nhiên, một cuộc kiểm thử độc lập của Google khẳng định rằng, nguồn pin đó không quá tồi. Người dùng có thể đàm thoại liên tục trong 17 tiếng đồng hồ hoặc 300 giờ ở chế độ chờ và sử dụng Internet qua WiFi là 8,5 tiếng hoặc 7 tiếng trên mạng LTE.

Mặc dù camera và nguồn pin có thể là nhược điểm đối với dòng sản phẩm này nhưng thông số kỹ thuật của Nexus 5 khá ấn tượng. Máy mang sức mạnh bộ xử lý Snapdragon 800 mới nhất với tốc độ 2,3GHz, bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB hoặc 32GB.

Ngoài ra, Nexus 5 còn là thiết bị Nexus đầu tiên hỗ trợ mạng LTE, công nghệ OIS (ổn định hình ảnh quang học).

Ngoài phần cứng và thiết kế thay đổi, sự khác biệt giữa Nexus 4 và Nexus 5 còn ở phiên bản hệ điều hành. Hiện tại Nexus 4 vẫn hoạt động trên hệ điều hành Android 4.3, trong khi Nexus 5 sẽ xuất xưởng với phiên bản Android 4.4 KitKat mới nhất – chưa sản phẩm nào trên thị trường có được.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm