Nội dung
Ngay sau khi chính thức công bố Android 5.0 Lollipop, Google đã cập nhật trang Android.com, trong đó nêu hướng dẫn chi tiết cách chuyển từ iOS sang Android.
Phần hướng dẫn được chia thành 4 mục, đó là ảnh và nhạc, danh bạ, email và nhắn tin, ứng dụng. Các bước đặc biệt dễ hiểu để bất kỳ ai đang dùng iPhone hay iPad có thể dễ dàng chuyển mọi thứ họ cần từ thiết bị iOS sang Android.

Trước đó không lâu, Apple cũng đăng trang hỗ trợ người dùng Android chuyển sang iOS. Động thái của Google có lẽ nhằm “ăn miếng trả miếng” kình địch trên thị trường di động. Cả Apple và Google đều vừa giới thiệu phiên bản hệ điều hành mới, iOS 8 và Android 5.0, vì vậy có nhiều điều thú vị để khám phá.

Dưới đây là hướng dẫn chuyển từ iOS sang Android của Google

1. Nhạc và ảnh

Google hướng dẫn người dùng chuyển từ ios sang android
Ảnh lưu trong iPhone, iPad

Bước 1: Trên iPhone, iPad tải ứng dụng Google+ từ iTunes

Bước 2: Mở Google+, đăng nhập bằng tài khoản Google

Bước 3: Chọn “Auto Backup” hình ảnh bằng cách chọn biểu tượng trình đơn rồi chọn biểu tượng bánh xe góc trên cùng bên phải. Vào “Camera and Photos”, chọn “Auto Backup” rồi bật lên.

Bước 4: Từ nay mọi hình ảnh đều được lưu vào đám mây

Bước 5: Mở ứng dụng Photos trên thiết bị Android để xem mọi hình ảnh nhập từ iPhone, iPad cũ.

Chuyển thư viện iTunes

Bước 1: Đảm bảo iPhone, iPad đã đồng bộ với iTunes trên máy tính. Nhạc của bạn sẽ được sao lưu lên máy tính khi hoàn tất quy trình.

Bước 2: Cài đặt Google Play Music Manager trên máy tính. Music Manager sẽ tải nhạc iTunes lên đám mây. Bạn có thể tải ứng dụng tại đây.

Bước 3: Kết thúc cài đặt tài khoản Google Play bằng cách tạo tài khoản Google Wallet. Dù Google Play Music miễn phí, bạn phải nhập thẻ tín dụng khi khai tài khoản mới.

2. Danh bạ

Google hướng dẫn người dùng chuyển từ ios sang android
Nếu chưa biết các loại danh bạ nào được lưu trong iPhone, iPad, vào Settings > Mail, Contacts, Calendars để kiểm tra. Khi đã trong mục Contacts, chọn Default Account để xem loại tài khoản nào được đánh dấu và đối chiếu với bên dưới.

Gmail

Chỉ cần đăng nhập tài khoản Google trên điện thoại, máy tính bảng Android, bạn có thể truy cập ngay mọi danh bạ.

Danh bạ iCloud

Bước 1: Vào Settings > Mail, Contacts, Calendars > Accounts > iCloud. Mở iCloud và kích hoạt Contacts để xuất hiện tùy chọn Merge danh bạ với iCloud.

Bước 2: Mở trình duyệt web, truy cập apple.com/icloud, đăng nhập bằng Apple ID, chọn Contacts. Ở góc dưới bên trái, chọn biểu tượng bánh xe rồi chọn Select All. Sau đó, chọn bánh xe một lần nữa rồi chọn Export vCard.

Bước 3: Trong trình duyệt web, truy cập gmail.com, chọn nút Mail ở góc trên cùng bên trái rồi chọn Contacts. Bạn sẽ thấy danh bạ Gmail.

Bước 4: Chọn nút More ngay bên trên danh bạ rồi chọn Import. Bấm Choose File rồi chọn tập tin vCard vừa lưu. Khi quá trình nhập hoàn thành, Gmail sẽ hiển thị số danh bạ vừa nhập.

Bước 5: Xóa các số bị trùng bằng cách sử dụng chức năng Find & merge duplicates trong nút bấm More bên trên danh bạ.

Các loại khác

Nếu danh bạ được lưu trên máy hoặc đang dùng tài khoản khác không phải iCloud, Gmail, bạn có thẻ chuyển sang Android qua iTunes trên máy tính Windows hoặc Mac.

Bước 1: Kết nối iPhone hoặc iPad với máy tính

Bước 2: Mở iTunes, chọn iPhone hoặc iPad ở góc trên bên phải cửa sổ

Bước 3: Mở tab Info và tick vào hộp bên cạnh “Sync Contacts with”

Bước 4: Chọn Google Contacts từ trình đơn sổ xuống rồi nhập thông tin tài khoản Gmail

Bước 5: Chờ iPhone và iPad đồng bộ danh bạ

Nếu dùng thẻ SIM để chuyển sổ địa chỉ, bạn làm theo các hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Lắp SIM vào điện thoại mới

Bước 2: Từ màn hình Home, mở ứng dụng People

Bước 3: Chạm Menu > Import/Export

Bước 4: Chọn Import from SIM card

Bước 5: Chạm vào số liên lạc muốn chuyển để nhập. Nếu muốn nhập tất cả, chọn Menu > Import All

3. Email

Google hướng dẫn người dùng chuyển từ ios sang android
Gmail

Ứng dụng Gmail được tải sẵn trên thiết bị Android, bạn chỉ cần nhập thông tin tài khoản để sử dụng bình thường.

iCloud, Yahoo, Hotmail, Outlook và dịch vụ khác

Bạn có thể truy cập các tài khoản email khác không phải Gmail trên Android bằng cách cài đặt ứng dụng tương ứng từ Google Play như Yahoo Mail. Đối với iCloud, cài đặt ứng dụng email hỗ trợ IMAP, POP3 và Exchange.

Đừng quên tắt iMessage

iMessage là dịch vụ nhắn tin của Google. Nếu quên tắt, SMS/MMS sẽ tiếp tục được chuyển đến iPhone hoặc iPad cũ thay vì điện thoại Android mới. Để tắt iMessage trước khi tháo SIM, vào Settings > Messages > chuyển iMessage sang Off.

4. Ứng dụng

Google hướng dẫn người dùng chuyển từ ios sang android
Google Play có hơn 1,3 triệu ứng dụng để lựa chọn. Với các ứng dụng đã đăng ký thuê bao như Netflix, bạn có thể chuyển dịch vụ sang Android miễn phí bằng cách tải và đăng nhập bằng thông tin đã đăng ký.


Du Lam (Theo Google)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

[Free] Samsung Galaxy S5 Apps HOT

SAMSUNG GALAXY S5 - Galaxy S5 Clock Wallpaper - Bạn đã có trong tay ứng dụng hot nhất trong siêu phẩm của Samsung nay đã có thể cài đặt trên bất cứ thiết bị android này chưa? Với: + 15 hình nền tuyệt đẹp,...

Xem thêm  

Zedge: Kho wallpaper, nhạc chuông khổng lồ

Người dùng luôn có nhu cầu làm đẹp giao diện smartphone. Zedge là một trong số ít các ứng dụng nổi tiếng tồn tại rất lâu đời từ khi Nokia còn thịnh hành Symbian. Với hàng ngàn Wallpaper nhạc chuông Zedge...

Xem thêm  

Đập hộp Samsung Gear Live - Có gì HOT ?

​ Gear Live là chiếc smartwatch mới nhất được hãng Samsung giới thiệu trong sự kiện Google I/O 2014 vừa mới diễn ra cách đây không lâu, chiếc đồng hồ này được tung ra thị trường với mức giá $199....

Xem thêm  

Cách cập nhật bản Android 4.4.3 cho Nexus 5

Cách cập nhật bản Android 4.4.3 mới nhất dành cho các thiết bị Nexus. Bài viết sẽ hướng dẫn cụ thể cách cập nhật Android 4.4.3 cho Nexus 5 khi bạn chưa được nhận bản cập nhật qua OTA. Nexus ​Trước...

Xem thêm  

iPhone 5 công nghệ đỉnh cao của màn hình

Bất kỳ một người yêu công nghệ nào cũng không thể phủ nhận được rằng điện thoại cao cấp iPhone 5 là sở hữu một chiếc màn hình cao cấp nhất với công nghệ đỉnh cao, chất lượng tốt nhất từ...

Xem thêm