Nội dung

Ra đời từ năm 2012, dịch vụ Google Fiber được Google cung cấp với cước phí 70 USD/tháng (khoảng 1,5 triệu đồng) cho người chỉ dùng internet tốc độ siêu cao, và 120 USD (khoảng 2,6 triệu đồng) cho người dùng internet kết hợp với xem truyền hình.

Google fiber internet siêu nhanh đang miễn phí 100 tại mỹ

google fiber đã tạo nên một cuộc cách mạng trong lĩnh vực kết nối internet băng thông rộng.

Mới đây, Google cho biết, họ đang tích cực trang bị kết nối internet Google Fiber miễn phí cho người dùng tại 27 thành phố thuộc nước Mỹ. Lý do là 26% trong số những hộ gia đình có thu nhập dưới 30.000 USD/năm chưa được kết nối internet, so với chỉ 3% những người có thu nhập trên 75.000 USD chưa trang bị internet.

Kế hoạch này được Google phối hợp thực hiện cùng Nhà Trắng và Bộ Kế hoạch Phát triển Đô thị và Nhà ở Hoa Kỳ. Theo đó, các hộ gia đình sẽ được hỗ trợ lắp đặt Google Fiber miễn phí (trị giá 300 USD) và miễn phí luôn chi phí sử dụng hằng tháng.

Google Fiber được trình làng đầu tiên ở tiểu bang Kansas (Mỹ). Đây là dịch vụ internet băng thông rộng trên tuyến cáp quang Google Fiber tốc độ “khủng” - 1Gbps (125MB/s). Ngoài internet, Google Fiber còn hỗ trợ dịch vụ truyền hình Google Fiber TV.

Google fiber internet siêu nhanh đang miễn phí 100 tại mỹ

So sánh tốc độ của Google Fiber với tốc độ gói cước internet thông dụng hiện nay.

Với những động thái này, "gã khổng lồ" Google hy vọng sẽ tạo được bước đột phá trong lĩnh vực internet băng thông rộng và truyền hình trả tiền. Mục tiêu là tạo nên những dịch vụ có tốc độ ngày càng nhanh hơn nhưng với chi phí ngày càng rẻ.

Tuy nhiên, thông tin từ Google không cho biết rõ tốc độ internet mà những hộ gia đình sử dụng miễn phí có thể truy cập. Ngoài ra, thời gian miễn phí gói cước cũng chưa xác định.

Trước đó, khi cung cấp miễn phí Google Fiber ở Kansas dưới dạng dùng thử, người dùng tại đây chỉ có thể truy cập internet ở tốc độ tối đa 5Mbps (625KB/s) và thời gian miễn phí là trong vòng 7 năm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm