Nội dung

Trong nhiều năm qua, Android luôn mang tiếng là một hệ điều hành kém an ninh hơn so với đối thủ iOS của Apple, thể hiện qua hàng loạt ứng dụng mang mã độc và những vụ tấn công đình đám. Trong những năm qua, những vụ việc đình đám nhất có thể kể đến là StageFright, HummingBad và vụ Wikileaks tiết lộ CIA phát triển mã độc để tấn công điện thoại Android.

Google quyết tâm thay đổi điều này bằng những bản cập nhật an ninh liên tục và chương trình Android One mới. Theo David Kleidermacher, giám đốc an ninh của Google cho Chrome, Google Play và Android, đội ngũ phát tiển Android đã làm việc hết sức chăm chỉ để biến Android thành một hệ điều hành đáng tin cậy và bây giờ, “Android đã an toàn như đối thủ,” ông cho biết.

Đó là một tuyên bố rất tự tin, và Google tiếp tục nhấn mạnh điều này trong Báo cáo bảo mật Android mà họ vừa tung ra vào ngày thứ 5 vừa qua. “Bảo mật của Android đã có bước tiến dài trong năm 2017 và nhiều biện pháp bảo vệ của chúng tôi đang dẫn đầu ngành,” báo cáo này tuyên bố.

Google android giờ đây đã an toàn bằng với đối thủ

Quả thực cách mà Android vận hành khiến những lỗi bảo mật của nó được khắc phục chậm và phức tạp hơn iOS. Khi một ai đó tìm ra lỗi trên Android, Google phải khắc phục và gửi bản cập nhật đến những hãng sản xuất, và những hãng này sẽ phải cung cấp cập nhật cho người dùng – đôi khi họ không làm ngay lập tức mà chờ đến những bản cập nhật lớn hơn. Thêm vào đó, bản thân người dùng Android cũng thường xuyên tải những ứng dụng chứa mã độc về máy do họ không bị hạn chế vào Play Store của Google.

Trong khi đó, Apple không gặp phải những rắc rối này. Người dùng iPhone chỉ có thể tải ứng dụng từ AppStore, và các bản sửa lỗi sẽ được Apple cập nhật ngay lập tức lên điện thoại của họ.

Và những nỗ lực của Google tỏ ra có kết quả. Trong sự kiện hack điện thoại thường niên có tên Mobile Pwn2Own 2017, các hacker mũ trắng đã không thể khám phá ra một lỗi nghiêm trọng nào trong Android.

David nói rằng đây là kết quả của mã nguồn mở. “Cộng đồng Android lớn hơn rất nhiều và hiệu quả hơn rất nhiều so với một dự án mã nguồn đóng ở cùng cấp độ.” iOS của Apple chính là một dự án mã nguồn đóng phù hợp với mô tả của David.

Google android giờ đây đã an toàn bằng với đối thủGoogle Play Protect chủ động tìm và cảnh báo người dùng về những ứng dụng có hại.

Kể từ nay, các nhà sản xuất điện thoại Android sẽ buộc phải chấp nhận chính sách cập nhật thường xuyên của Google. Trong khi đó, Google Play Protect, một dịch vụ mới của Google sẽ quét máy để tìm những ứng dụng độc hại và cảnh báo người dùng khi phát hiện. Theo Google, họ đã ngăn người dùng tải những ứng dụng nguy hiểm đến 1,6 tỉ lần, và xóa gần 39 triệu ứng dụng khỏi máy người dùng chỉ trong năm 2017 vừa qua.

Mọi iPhone từ iOS 10 có thể bị bẻ khóa với giá 15.000 USD

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm