Nội dung

Thông tin trên được một quan chức của GM xác nhận ngày 24/7. Ông Michael Grimaldi, Tổng giám đốc kiêm Giám đốc điều hành GM Daewoo Automotive Technology (GM DAT), cho biết người khổng lồ GM coi Daewoo là một trong những con bài quan trọng nhất ở cả hiện tại và tương lai.

 gm đầu tư lớn vào daewoo

Winstorm, chiếc crossover thành công nhất của Daewoo trong những năm gần đây. Ảnh: Spbcar.

"Về mặt chiến lược, Daewoo rất quan trọng với GM", Grimaldi nói tại cuộc gặp mặt các nhà phân tích ôtô Detroit, thủ phủ công nghiệp xe hơi Mỹ. "Chúng tôi đã tạo nên một GM Daewoo có sức mạnh đáng kể và sẽ chiếm lĩnh thị trường của Kia và Hyundai. Với lượng xe xuất khẩu tăng cao, Daewoo là nhân tố giúp GM có vị thế tốt tại các nước đang phát triển".

*Daewoo - vũ khí bí mật của GM
*GM Daewoo thắng lớn nhờ Captiva

Vị Tổng giám đốc được thuyên chuyển từ Canada cho biết Daewoo sẽ tập trung vào cả hai mảng, thiết kế và công nghệ xe hơi để có được lợi thế trước các đối thủ. Dự kiến, hãng này sẽ cho ra một vài mẫu xe hạng nhỏ trong vài năm tới. GM Daewoo đang nghiên cứu công nghệ xe hơi tại trung tâm đóng ở vùng Inchon, Hàn Quốc. Theo kế hoạch, đơn vị này sẽ được tăng cường thêm 2.500 kỹ sư nữa. Ngoài ra, một trung tâm thử nghiệm gần Seoul sắp khánh thành.

Kế hoạch mở rộng Daewoo, hãng xe phải tuyên bố phá sản vào đầu những năm 2000, là bằng chứng cho thấy GM đã có những khoản đầu tư hiệu quả ở đây. 6 tỷ USD sẽ được dành để mở thêm nhà máy và nghiên cứu sản phẩm mới.

Khi mua lại bộ phận sản xuất ôtô của tập đoàn Daewoo bị phá sản vào năm 2001, General Motors (GM) khiến các đối thủ và giới phân tích kinh ngạc. Thế nhưng khoản đầu tư 251 triệu USD lại tỏ ra là một trong những thương vụ đúng đắn nhất của hãng xe số một thế giới.

Cách đây hơn 5 năm, hãng xe Hàn Quốc đang nợ nần chồng chất bị coi là một gánh nặng, nhất là khi người sáng lập ra tập đoàn Daewoo đã bỏ trốn khỏi đất nước. Ford Motor cũng từng để ý đến Daewoo và bỏ đi. Còn bản thân GM trước đó không lâu đã mua Saab, một phần của Fiat Auto và có cổ phần trong 3 hãng xe Nhật Bản.

Có tên gọi hiện nay là GM Daewoo Auto & Technology, hãng xe Hàn đã trở thành động lực chính cho sự phát triển nhanh chóng của GM ở châu Á. Với khả năng sản xuất xe chi phí thấp, Daewoo giúp GM thâm nhập phân khúc dành cho xe giá rẻ tại hơn 150 thị trường toàn cầu. Ngoài ra, GM Daewoo còn chịu trách nhiệm sản xuất những mẫu xe gắn mác Chevrolet mà điển hỉnh là chiếc crossover đang bán chạy khắp các châu lục Captiva hay còn gọi là Winstorm tại Hàn Quốc.

Nguyễn Nghĩa (theo AFP, Detnews

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm  

Ford hồi sinh sau gần 2 năm thua lỗ

Ngày 26/7, hãng xe lớn thứ ba thế giới gây sốc cho ngành công nghiệp ôtô khi tuyên bố lãi 750 triệu USD trong quý 2, nhờ giảm chi phí vận hành và khoản tiền thu được từ việc bán Aston Martin.

Xem thêm