Nội dung

Nấm kim châm xào bò

Nguyên liệu:

- Thịt bò: 200g

- Nấm kim châm: 150g

- Tỏi băm: 10g

- 2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa súp dầu ăn.

Giúp bé ăn ngoan ngày hè với những món ăn bổ dưỡng

Thực hiện:

- Nấm kim châm cắt bỏ gốc, rửa sạch, để ráo. Thịt bò rửa sạch, thái át mỏng vừa ăn, ướp hạt nêm để trong 5 phút cho thấm.

- Làm nóng chảo dầu, cho tỏi vào phi thơm, cho thịt bò vào đảo đều nhẹ tay cho chín. Cho tiếp nấm kim châm vào xào nhanh khoảng 5 phút nữa là được. Nêm nếm vừa ăn, tắt bếp.

- Dọn thịt bò xào nấm kim châm ra đĩa, trang trí. Dùng kèm cơm trắng.

- Mách nhỏ: Với các bé còn nhỏ chưa ăn được cơm thì mẹ vẫn có thể băm nhuyễn thịt bò và nấm, sau đó xào chín, cho bé dùng kèm với cháo trắng rất ngon.

Cháo gan đậu xanh:

Nguyên liệu:

- Gan lợn: 100g

- Đậu xanh: 60g

- Gạo: 100g

- Muối, dầu ăn

Thực hiện:

Giúp bé ăn ngoan ngày hè với những món ăn bổ dưỡng

- Đậu xanh và gạo vo sạch, cho vào nồi với nước. Đun sôi cháo trên lửa lớn đến khi gạo nở bùng gần chín thì chuyển lửa nhỏ ninh nhừ.

- Gan rửa sạch bằng nước muối, để ráo, sau đó thái miếng mỏng vừa ăn. Khi thấy cháo đã nhừ và đang sôi thì cho gan vào nấu chín, nêm nếm muối vừa ăn, tắt bếp.

- Múc cháo ra tô, trang trí gan và đậu xanh vo viên để lên trên mặt. Dùng ấm.

- Mách nhỏ: Món cháo này có tác dụng bổ gan dương huyết, thanh nhiệt, làm sáng mắt, hồng da nên rất tốt cho những em bé bị các chứng thiếu máu, da xanh xao, sắc mặt kém.

Canh khoai mỡ tôm thịt

Nguyên liệu:

- Khoai mỡ: 350g

- Thịt heo: 100g

- Tôm thẻ: 50g

- 50g tôm khô, 2 thìa cà phê dầu ăn, 2 thìa cà phê hành tím băm; Đường, hạt nêm, ngò gai, rau thơm, nước mắm.

Giúp bé ăn ngoan ngày hè với những món ăn bổ dưỡng

Thực hiện:

- Thịt heo rửa sạch, băm nhuyễn, ướp với chút nước mắm, hạt nêm. Tôm thẻ làm sạch, lột bỏ vỏ, đầu và đuôi. Tôm khô giã nhỏ.

- Làm nóng chảo dầu, cho hành vào phi thơm. Sau đó cho thịt heo, tôm thẻ, tôm khô vào xào chín, cho nước vào nấu sôi.

- Khoai mỡ rửa sạch, gọt bỏ vỏ rồi dùng thìa bào mỏng, dằm nhỏ. Sau đó cho vào nồi nước đang sôi, nêm nếm hạt nêm vừa ăn. Canh sôi tắt bếp.

- Múc canh ra tô, rắc rau thơm, ngò gai bằm nhỏ lên trên. Dùng kèm với cơm nóng.

- Mách nhỏ: Nếu bé nhà bạn còn nhỏ chưa thể ăn lợn cợn được thì mẹ có thể xay nhuyễn các món cnah như thế này thành súp cho bé dùng cũng rất bổ dưỡng.

Ảnh: Hoàng Thụy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Chè sen, món ngon giúp chồng đỡ mệt!

Từ lâu trong dân gian, người ta đã chế biến hạt sen thành nhiều món ăn có giá trị bổ dưỡng cao như chè sen, mứt sen, chè hạt sen long nhãn, chè hạt sen đậu xanh, thịt gà hầm hạt sen, móng giò hầm hạt sen... vừa ngon miệng, hấp dẫn lại có giá trị dinh dưỡng cao mà không gây hại cho cơ thể.

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm