Nội dung

Theo Forbes, chưa kể thuế, trong năm tài khóa 2016 (từ tháng 6/2015 đến 6/2016), gisele bundchen vẫn giữ danh hiệu "Người mẫu kiếm tiền giỏi nhất" với 30,5 triệu USD.

Mức thu nhập này có được nhờ các hợp đồng liên quan đến nước hoa và mỹ phẩm với những hãng như Chanel, Carolina Herrera, Pantene. Người mẫu 36 tuổi cũng kiếm được không ít tiền nhờ tham gia các quảng cáo cho thương hiệu giày Arezzo và một kênh truyền hình ở quê nhà Brazil. Bên cạnh đó, Gisele kinh doanh khá tốt các mặt hàng thời trang như đồ lót, mỹ phẩm riêng.

 gisele bundchen kiếm tiền giỏi nhất làng mẫu 2016

Gisele Bundchen kiếm bộn tiền trong năm 2016 nhờ trúng nhiều hợp đồng quảng cáo với các hãng lớn. Ảnh: Fashiongonerouge.

Adriana Lima là người mẫu kiếm tiền giỏi thứ hai trong danh sách với 10,5 triệu USD. Nguồn tin cho biết "thiên thần" gắn bó lâu nhất với hãng Victoria's Secret có nguồn thu nhập chủ yếu từ hợp đồng quảng cáo với thương hiệu nội y đình đám này, bên cạnh các "ông lớn" khác như Maybelline, IWC...

Theo sau Gisele Bundchen, Adriana là Kendall Jenner. Chỉ sau một năm, thu nhập của cô tăng 150% lên tới 10 triệu USD. Số tiền này có được nhờ sức hút của Kendall trên mạng xã hội Instagram. Tài khoản của cô có tới 64,6 triệu người theo dõi, là "cục nam châm" quảng cáo cho những thương hiệu lớn như Estee Lauder hay Calvin Klein.

Chris Gay - đại diện công ty quản lý của Kendall Jenner cho biết: "Những người mẫu như Kendall đang ngày một trở nên có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ hơn. Họ không chỉ có sức hút về mặt truyền thông cho các chiến dịch thương hiệu mà còn là kênh phân phối tốt cho các sản phẩm".

 gisele bundchen kiếm tiền giỏi nhất làng mẫu 2016

Gigi Hadid (trái) và Kendall Jenner góp mặt trong danh sách "Người mẫu kiếm tiền giỏi nhất" năm 2016 nhờ các hợp đồng quảng bá trên mạng xã hội. Ảnh: Harpersbazaar.

Karlie Kloss cũng nắm vị trí thứ ba như Kendall Jenner. Thu nhập của cô trong năm 2016 tăng gấp đôi so với 2015 nhờ "trúng show" quảng cáo nhiều hơn bất cứ người mẫu nào trong bảng xếp hạng. Trong một năm, Karlie đã ký hợp đồng với 18 thương hiệu lớn, trong đó có L'Oréal và Swarovski.

Ở vị trí thứ năm là Gigi Hadid và Rosie Huntington-Whiteley với thu nhập 9 triệu USD. Gigi Hadid cũng được coi là "nam châm kỹ thuật số" khi biến sự chú ý của 22 triệu người theo dõi trên trang Instagram thành "tiền tươi thóc thật". Cô được ký hợp đồng với một hãng mỹ phẩm đình đám và Tommy Hilfiger. Trong khi đó, Rose Huntington-Whiteley gặt hái thành công với dòng nội y, mỹ phẩm và nước hoa kết hợp cùng hãng Marks & Spencers.

Danh sách bình chọn của Forbes năm nay có nhiều gương mặt mới, trong đó có ba "thiên thần" của Victoria's Secret là Lily Aldridge, Jasmine Tookes và Taylor Hill. Nguồn tin cũng khẳng định các "thiên thần" Victoria's Secret chiếm tới 30% trong danh sách, phần lớn là nhờ ký hợp đồng giá trị với thương hiệu đồ lót này.

Danh sách 20 người mẫu kiếm tiền giỏi nhất 2016

Người mẫu

Thu nhập

Gisele Bundchen 30,5 triệu USD
Adriana Lima 10,5 triệu USD
Karlie Kloss 10 triệu USD
Kendall Jenner 10 triệu USD
Rosie-Huntington Whiteley 9 triệu USD
Gigi Hadid 9 triệu USD
Cara Delevingne 8,5 triệu USD
Candice Swanepoel 7 triệu USD
Liu Wen 7 triệu USD
Miranda Kerr 6 triệu USD
Lara Stone 5,5 triệu USD
Natalia Vodianova 5 triệu USD
Kate Moss 5 triệu USD
Alessandra Ambrosio 5 triệu USD
Doutzen Kroes 5 triệu USD
Joan Smalls 4,5 triệu USD
Lily Aldridge 4 triệu USD
Taylor Hill 4 triệu USD
Barbara Palvin 4 triệu USD
Jasmine Tookes 4 triệu USD

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục