Nội dung

Thay vì cố chất thật nhiều đồ đạc trong căn phòng bé tí, nhiều người Nhật đang tìm cách vứt bớt đồ đi để có không gian sống khoáng đạt nhất. Đây là phong cách sống tối giản, hay còn gọi là Danshari, đang được nhiều người trẻ xứ hoa anh đào theo đuổi.

Giới trẻ nhật mê lối sống tối giản độc đáo

Một căn phòng nhỏ hầu như không có đồ vật gì đáng kể của người theo cách sống Danshari.

Với Fumio Sasaki, 36 tuổi, đang làm việc ở một nhà xuất bản, anh chỉ cần một căn phòng ở rộng 20m2, vài bộ quần áo và một chiếc sofa giường. Khi cần, anh sẽ nhét chiếc sofa giường vào tủ quần áo và khiến căn phòng hầu như trống rỗng. Fumio cũng mua sách nhưng đọc xong thì cho đi luôn.

Trước đây, căn phòng của Fumio chứa rất nhiều sách, nhạc cụ, đĩa CD, TV màn hình lớn và quần áo thời trang. "Tôi mua sách nhưng chẳng đọc. Tôi để nhạc cụ khắp phòng nhưng không chơi gì và quần áo thì mua để đấy". Anh cảm thấy mình đã bị vật chất điều khiển khi cứ không ngừng mua về nhà những thứ không dùng đến.

Sau khi thực hành lối sống tối giản, Fumio nhận ra mình có thể sống với những thứ tối thiểu nhất. Anh đọc sách tập trung hơn, làm việc hiệu quả hơn và có tiền dành cho việc đi du lịch.

Giới trẻ nhật mê lối sống tối giản độc đáo

Fumio Sasaki và chiếc ba lô đựng tất cả đồ cần thiết cho cuộc sống của anh.

"Bạn sẽ cảm thấy tự do khi tất cả bạn cần chỉ gói gọn trong 15 thứ trong ba lô của bạn". Từ ý tưởng này, Fumio cho MacBook Air, điện thoại, thiết bị đọc sách điện tử, một cuốn sách, sạc điện thoại, tất, nội y và một số đồ thiết yếu khác vào ba lô để sống với chỉ từng đó thứ. "Với nhiêu đó, tôi có thể làm việc bất cứ đâu, tôi có đủ thiết bị giải trí và có thể đi du lịch bất cứ khi nào tôi muốn", anh chia sẻ.

Vào tháng 6 vừa qua, Fumio xuất bản cuốn sách về sự tối giản có tựa đề For us material things are no longer necessary (tạm dịch: Vật chất không còn cần thiết với chúng ta), thu hút người đọc ở độ tuổi 20-30 và đã bán được hơn 150.000 bản.

Giới trẻ nhật mê lối sống tối giản độc đáo

Một căn phòng tối giản đặc trưng ở Nhật.

Kota Ito, một nhà sản xuất âm nhạc tự do 26 tuổi, thậm chí còn thực hành lối sống tối giản gắt gao hơn. Anh chỉ có một máy tính cá nhân, máy ảnh kỹ thuật số và chiếc smartphone cùng với một ít đồ dùng khác trong ba lô. Hàng ngày, Ito chỉ mặc duy nhất một bộ quần áo, "tôi thậm chí chẳng cần nhà để ở". Ito dành phần lớn thời gian để đi du lịch. Anh ở trong những khách sạn giá rẻ và làm việc qua internet. Lối sống tối giản giúp anh có thêm nhiều thời gian suy ngẫm và làm giàu trí tưởng tượng.

Một nhân viên 29 tuổi giấu tên ở Osaka cũng theo đuổi lối sống tối giản vì quá mệt mỏi với cuộc chạy đua xe hơi, đồ điện tử cao cấp và những thứ vật chất khác. Giờ đây, anh dành thời gian rảnh để đi xem nhóm nhạc yêu thích Momoiro Clover Z.

Giới trẻ nhật mê lối sống tối giản độc đáo

Người theo lối sống tối giản bán hoặc cho hầu hết đồ đạc trong nhà, chỉ để lại những thứ mà họ cho là cần thiết nhất.

Elisa Sasaki, 37 tuổi, cho rằng sống tối giản là cách giúp bạn tập trung vào những thứ quan trọng. Elisa đã theo đuổi lối sống này từ tuổi đôi mươi. Khi đi du học nước ngoài, cô có thể sống suốt một tháng chỉ với một chiếc ba lô nhỏ.  

"Những thứ bạn sở hữu càng nhiều thì bạn càng có nhiều trách nhiệm giữ gìn chúng. Do đó, lựa chọn cẩn thận đồ dùng là điều rất quan trọng. Thời gian bạn tiết kiệm được từ việc sắp xếp đồ có thể được dùng để làm những gì bạn thích", Elisa chia sẻ.

Theo ione.net

Pose.vn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm