Nội dung
Galaxy S5 bán ra từ ngày 11/4 tại Việt Nam và thị trường quốc tế. Cùng xem báo chí nước ngoài nhận xét gì về mẫu smartphone được xem là “đối thủ của iPhone 5s” này.

Các tác giả của trang PC Advisor “không cảm thấy phấn khích” bởi samsung galaxy s5 dù đây là sản phẩm được cộng đồng người dùng Android mong đợi. Trang này dẫn ra một vài lý do như thiết kế “không có cảm giác cao cấp khi cầm trên tay” trong bài đánh giá. “Thật không may cho Samsung, Galaxy S5 không phải là smartphone mới có thể làm thích thú. Nó vẫn dùng thiết kế cũ dù có thêm tính năng chống nước. Máy quét vân tay khá thú vị nhưng không mới. Yếu tố mới duy nhất, cảm biến nhịp tim, lại chỉ hữu dụng với một số người. Phần còn lại cơ bản đều là tính năng tiêu chuẩn”, cây bút Chris Martin viết.

Nhìn chung, các trang web công nghệ khác đều có ý kiến tương tự về Galaxy S5. Không nghi ngờ gì khi nói đây là smartphone tốt, song nó không chứa đựng yếu tố gây bất ngờ. S5 không cải tiến triệt để so với S4. Một số còn cho rằng đây chỉ là sản phẩm lấp chỗ trống trong khi chờ đợi nửa năm tiếp theo cho Samsung.

Trang Trusted Reviews cùng suy nghĩ với PC Advisor song tích cực hơn một chút. “Không phải mọi điểm mới trên điện thoại đều là thành công bất ngờ, cũng không phải bước tiến lớn kề từ S4, tuy nhiên Galaxy S5 vẫn dành được cảm tình của chúng tôi”, tác giả Andrew Williams rộng lượng.

Giới phê bình nói gì về samsung galaxy s5
vỏ nhựa trên S5 là yếu tố bị chê nhiều nhất​

Dù bị ấn tượng bởi màn hình, máy ảnh và thời lượng pin của S5, Williams thừa nhận thiết kế của thiết bị thiếu cảm giác cao cấp. Anh lưu ý, Apple và HTC thành công rực rỡ với các phiên bản màu vàng champagne, còn Samsung chỉ mang đến cảm giác của chiếc túi xách tay giá 10 bảng. Anh phê bình: “Samsung Galaxy S5 có lẽ là xấu mã nhất trong bộ ba Android hàng đầu của năm 2014 tới nay. Cả phần mềm cũng vậy: giao diện HTC Sense có cảm giác nhẹ nhõm hơn hẳn TouchWiz… Dù vậy, mọi khía cạnh khác đều tốt hoặc xuất sắc”.

Thời báo Phố Wall lại “văn vẻ” hơn khi mở đầu bài đánh giá về S5 bằng lời khẳng định: “Nó có thể bơi song không tạo ra được con sóng”. Người phụ trách thử nghiệm S5, Geoffrey A. Fowler, xem tính năng chống nước của S5 là thú vị nhất. Ông cho rằng S5 là điện thoại mạnh mẽ với màn hình lớn song nó không phải thiết bị đầu tiên làm được như vậy. “Người dùng S3 hay S4 có thể ca ngợi về việc phần mềm đã trưởng thành ra sao, song nên nhìn vào HTC One hay Moto X. Người dùng iPhone nóng lòng về màn hình lớn hơn vẫn nên chờ đợi để xem Apple có thể mang đến gì vào mùa thu này”.

Stuff có lẽ là một trong số ít ấn bản xếp hạng “5 sao” cho S5. Trang này mô tả sản phẩm mới của Samsung là “smartphone trang bị nhiều tính năng nhất hành tinh”. Tác giả Sophie Charara coi sức mạnh, màn hình, máy ảnh, chống nước và nhiều tính năng khác là điểm hấp dẫn khách hàng của S5 song thừa nhận thiết kế không phải tốt nhất, giao diện còn nhiều rắc rối và máy ảnh trong điều kiện thiếu sáng không tốt.

Charara kết luận, dù S5 “có nhiều thứ để khoe khoang” nhưng chưa đánh bại được htc one m8 . “Thực tế, nó chỉ còn cách sự hoàn hảo vài mm. Vấn đề của Samsung là đối thủ của họ đang đến rất gần rồi”.

Giới phê bình nói gì về samsung galaxy s5
Tính năng chống nước được đánh giá tốt

Trong khi đó, TechRadar gọi S5 bằng một từ: “tiến hóa”. Sau khi liệt kê những điểm S5 đã cải tiến so với các thế hệ trước, phóng viên Gareth Beavis chốt lại: “thật khó để chỉ ra tính năng nổi bật để thu hút khách hàng khi họ lần đầu dùng S5”. Beavis cho rằng S5 chưa đủ ấn tượng để giúp Samsung trụ trong cả năm, hãng cần phải làm ra mẫu máy cao cấp hơn vào nửa cuối năm nay.

Sau cùng, theo Pocket-lint, S5 của Samsung có thể là ván bài an toàn nhưng vẫn là smartphone xuất sắc. Cũng như các tác giả khác, Chris Hall liệt kê điểm bán hàng của S5 bao gồm màn hình, máy ảnh, pin còn nhược điểm là giao diện và thiết kế vỏ nhựa.

Có nên mua Galaxy S5?

Xét tổng thể, nếu cần một điện thoại màn hình lớn, mọi tác giả đều đồng ý S5 là lựa chọn không tồi. Nếu không thích vỏ nhựa, bạn có thể quay sang HTC One M8. Dù sao, vỏ nhựa cũng không phải nhược điểm quá lớn khi xét với việc S5 có pin rời và còn chống nước, chống bụi theo tiêu chuẩn IP67. nắp lưng họa tiết của S5 cũng đẹp hơn nhiều vỏ nhựa trơn của các thế hệ Galaxy S trước đó.

Với S5, bạn có được màn hình tốt nhất, kết nối dữ liệu xuất sắc, thời gian sử dụng pin “trâu bò”. Tuy nhiên, nếu không ngại dùng Windows Phone, Lumia 1020 về cơ bản vẫn có máy ảnh tốt hơn. Nếu đang dùng iOS, iPhone 5s vẫn là thiết bị phù hợp nhất. Còn nếu là “tín đồ”Android, S5 chắc chắn không nên bỏ qua.


Du Lam (Theo Macworld, ExtremeTech)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Mang Windows phone 8 lên Android với Launcher 8

Launcher 8 (Fake WP8) là 1 ứng dụng Android cung cấp cho điện thoại của bạn 1 bộ giao diện của Windows Phone 8, đem tới chiếc điện thoại Android của bạn một phong cách hoàn toàn mới. Launcher 8 có sẵn trên...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm