Nội dung

Jailbreak untethered là một trong những bước quan trọng để người dùng can thiệp vào thiết bị, cho phép cài đặt các ứng dụng bên ngoài. Trên iOS, máy cho phép tải phần mềm từ Cydia và các nguồn khác mà không chịu lệ thuộc vào App Store của Apple.

Giới iphone vn vui vì ios 5 bị jailbreak

iphone 4 là một trong những dòng máy phổ biến tại Việt Nam. Ảnh: Quốc Huy.

Khác với unlock, bước này chỉ can thiệp vào phần mềm, nhưng cũng là quá trình quan trọng cho phép hacker có thể "bẻ khóa" được sau này. Redsn0w 0.9.10b1 được Dev Team công bố hôm qua làm cho nhiều người dùng các thiết bị iOS đời cũ vui mừng, bởi họ có thể đưa thiết bị lên hệ điều hành mới nhất của apple mà không lo thiếu ứng dụng tải ngoài.

Dùng iphone 4 phiên bản 4.3.5 mấy tháng nay mà không dám đưa lên ios 5 vì sợ mất nhiều ứng dụng, anh Ngô Đăng Khương, (quận 3, TP HCM), nhanh chóng nâng cấp ngay khi có tiện ích jailbreak mới. Theo anh Khương, không chỉ là phần mềm, nhiều tiện ích chỉ có trên iOS 5 như iMessage, iCloud... cũng chính thức lên chiếc máy của mình.

Hiện tại, Redsn0w 0.9.10b1 chỉ có phép cài trên các thiết bị dùng chip A4 và cũ hơn như iPhone 4, 3GS, iPod Touch đời thứ ba, bốn và ipad đầu tiên. iphone 4s hay iPad 2 vẫn phải chờ.

Giới iphone vn vui vì ios 5 bị jailbreak

Các dòng máy lock không nên nâng cấp lên iOS 5.0.1 và jailbreal. Ảnh: Quốc Huy.

Rất nhiều người dùng Việt Nam đêm qua đã nâng cấp lên iOS 5.0.1 và tiến hành jailbreak. Anh Hải Long, kỹ thuật viên một cửa hàng chuyên iPhone trên đường Võ Văn Tần, quận 3, TP HCM, cho biết, do không phải là unlock, nên người dùng iPhone 4 bản khóa mạng không nên nâng cấp để jailbreak. Cài thử trên một số bản iPhone 4 khóa mạng, dùng sim ghép, anh Hải Long cho biết máy chạy không ổn đinh, nhiều bản không nhận mạng.

Sau khi tin tức các đời cũ nâng cấp lên iOS 5.0.1 được jailbreak, kho ứng dụng "lậu" Cydia đã bị treo liên tục, việc nâng cấp của nhiều người phải chạy lại. Trên một vài diễn đàn chuyên về iPhone, nhiều người than phiên chức năng đa nhiệm của họ không chạy, một số máy hao pin hơn so với dùng iOS 4.x. Ngoài ra, một vài máy cũng không active được ngay cả khi cắm sim xịn của các nhà mạng vào.

iPhone 4 đang là một trong những dòng iPhone bán chạy và có số lượng người dùng nhiều. Giá bản quốc tế model này khoảng 13,5 triệu. Sau khi Apple ra mắt iPhone 4S với kiểu dáng không khác đời cũ, dòng iPhone 4 vẫn được ưa chuộng và bán chạy hơn máy mới, thị trường này đang trở nên sôi động vào dịp cuối năm. Một số chủ hàng cho biết, tin tức máy có thể jailbreak được sẽ làm tăng sức mua khi Tết Nguyên đán đang đến gần.

Quốc Khánh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm