Nội dung

Dịp Giỗ tổ Hùng Vương năm nay chỉ được nghỉ 1 ngày, bạn có đang đắn đo không biết nên làm gì, chơi đâu ngay tại Sài Gòn, mà không cần phải đi đâu xa hay tốn quá nhiều chi phí không? Cùng Kul.vn "bới tung" 5 địa điểm vui chơi thả ga ngay giữa lòng Sài Gòn dưới đây:

1. Công viên Central Park

Vinhomes Central Park là công viên ven sông lớn nhất Sài Gòn, đang trở thành địa điểm cực hot dành cho các bạn trẻ có mong muốn khám phá và trải nghiệm không gian xanh giữa lòng thành phố.

Giỗ tổ hùng vương đi hết 5 thiên đường này trước khi than sài gòn quá chán (Ảnh: @bing_naaa) Giỗ tổ hùng vương đi hết 5 thiên đường này trước khi than sài gòn quá chán (Ảnh: @larrystyleee)

Đây cũng là điểm đến mới để cho nhiều bạn trẻ có không gian chụp những bức ảnh cực "chất", cũng như đáp ứng nhu cầu thư giãn, sinh hoạt của cư dân mọi lứa tuổi, từ đi dạo, dưỡng sinh đến các hoạt động tập thể, thể thao.

Giỗ tổ hùng vương đi hết 5 thiên đường này trước khi than sài gòn quá chán (Ảnh: @bao.pl) Giỗ tổ hùng vương đi hết 5 thiên đường này trước khi than sài gòn quá chán (Ảnh: @lindahuynh1003) Giỗ tổ hùng vương đi hết 5 thiên đường này trước khi than sài gòn quá chán (Ảnh: @tovan2309)

Có vị trí sát trung tâm thành phố là một lợi thế của điểm vui chơi mới này. Đây được cho là điểm đến sẽ thu hút người dân và khách du lịch. 

2. Khu du lịch sinh thái Củ Chi

Không cần phải lên đến tận Tây Nguyên nếu bạn là người yêu thích khám phá những nét độc đáo trong văn hóa của bà con dân tộc thiểu số. Giờ đây, ngay tại Sài Gòn, bạn cũng có thể oanh tạc với Khu du lịch sinh thái văn hóa dân tộc thiểu số Củ Chi.

Giỗ tổ hùng vương đi hết 5 thiên đường này trước khi than sài gòn quá chán (Ảnh: @junyeolpark__) Giỗ tổ hùng vương đi hết 5 thiên đường này trước khi than sài gòn quá chán (Ảnh: @u_are_my_sunshines)

Nơi đây được ví von như "Tây Nguyên giữa lòng thành phố", hấp dẫn nhiều bạn trẻ bởi khung cảnh hữu tình và ẩm thực đặc sắc. Đây cũng là nơi được rất nhiều trường, lớp chọn là điểm đến cho những giờ ngoại khóa kết hợp tìm hiểu văn hóa các dân tộc.

Giỗ tổ hùng vương đi hết 5 thiên đường này trước khi than sài gòn quá chán (Ảnh: @ashx0622) Giỗ tổ hùng vương đi hết 5 thiên đường này trước khi than sài gòn quá chán (Ảnh: @anhthusoo) Giỗ tổ hùng vương đi hết 5 thiên đường này trước khi than sài gòn quá chán (Ảnh: @jonny.shop)

Nếu đi xe buýt, bạn từ Bến Thành đón xe 65 hoặc 04 đi An Sương. Từ An Sương bắt xe 74 lên bến xe Củ Chi, rồi đón xe 79 vào đến Bến Dược, yêu cầu nhân viên xe buýt cho bạn xuống ở đoạn vào khu du lịch, vé vào cổng là 25 nghìn đồng.

3. Cánh Đồng Hoa - Springfield Cottage

Cách trung tâm Sài Gòn khoảng 20 phút, Cánh Đồng Hoa - Springfield Cottage (Bình Chánh) là một khu homestay mới nổi, thu hút du khách bởi không gian bình dị, mộc mạc như đang ở giữa vùng quê ngay tại Sài Gòn.

Giỗ tổ hùng vương đi hết 5 thiên đường này trước khi than sài gòn quá chán (Ảnh: @hna.official) Giỗ tổ hùng vương đi hết 5 thiên đường này trước khi than sài gòn quá chán (Ảnh: @hna.official) Giỗ tổ hùng vương đi hết 5 thiên đường này trước khi than sài gòn quá chán (Ảnh: @ivy.ngo283)

Cánh Đồng Hoa không chỉ khiến bạn có cảm giác như đang lạc vào vùng sông nước miền Tây, mà còn mang đến những trải nghiệm khó có thể tìm thấy ở Sài Gòn. Đặc biệt, tại đây bạn có cơ hội tham quan và tự do hái, thưởng thức các loại trái cây sạch như dưa hấu, lựu, mít, ổi, khế, cà chua...

Giỗ tổ hùng vương đi hết 5 thiên đường này trước khi than sài gòn quá chán (Ảnh: @ivy.ngo283) Giỗ tổ hùng vương đi hết 5 thiên đường này trước khi than sài gòn quá chán (Ảnh: @luuphuong_anna) Giỗ tổ hùng vương đi hết 5 thiên đường này trước khi than sài gòn quá chán (Ảnh: @springfieldcottage_canhdonghoa) Giỗ tổ hùng vương đi hết 5 thiên đường này trước khi than sài gòn quá chán (Ảnh: @springfieldcottage_canhdonghoa)

Giá thuê chòi:
Chòi lớn: 1 triệu 430 nghìn/người/đêm, 1 triệu 680 nghìn/2 người/đêm.
Chòi nhỏ: 1 triệu 210 nghìn/người/đêm, 1 triệu 460 nghìn/2 người/đêm. 
Giá này đã bao gồm: phòng ngủ, ăn 3 bữa và các dịch vụ khác như trồng, hái rau, cooking class, câu cá, chèo xuồng, vẽ tranh, yoga, work shop...

4. Khu Du Lịch BCR

Chỉ cách trung tâm Thành phố khoảng 45 phút đi xe, Khu du lịch The BCR tọa lạc tại 191 đường Tam Đa, phường Trường Thạnh (Quận 9), là địa điểm vui chơi giải trí dành cho những ai yêu thích thiên nhiên và các hoạt động ngoài trời.

Giỗ tổ hùng vương đi hết 5 thiên đường này trước khi than sài gòn quá chán (Ảnh: @abigail_tran) Giỗ tổ hùng vương đi hết 5 thiên đường này trước khi than sài gòn quá chán (Ảnh: @bozeus_conthor)

BCR được bao bọc bởi 2 dòng sông lớn với các dịch vụ, trò chơi sát sông như chèo thuyền kayak, lướt phao, lướt thuyền chuối, lướt ván…Ngoài ra, đến với khu du lịch BCR, du khách còn có thể thử tài thiện xạ với các trò chơi như bắn súng sơn, bắn cung, bắn đạn chì, bắn súng nước…

Giỗ tổ hùng vương đi hết 5 thiên đường này trước khi than sài gòn quá chán (Ảnh: @graceminhduyen) Giỗ tổ hùng vương đi hết 5 thiên đường này trước khi than sài gòn quá chán (Ảnh: @miodoll)

Giá vé tham khảo:
– Người lớn (trên 1m4) : 60 nghìn đồng/người.
– Trẻ em (dưới 1m4) : 40 nghìn đồng/người.
Thời gian mở cửa: Từ Thứ 2 đến Chủ nhật hàng tuần (Thứ 3 nghỉ).

Giỗ tổ hùng vương đi hết 5 thiên đường này trước khi than sài gòn quá chán (Ảnh: @ Giỗ tổ hùng vương đi hết 5 thiên đường này trước khi than sài gòn quá chán (Ảnh: @dauabigail_tran)

Đường đi: Từ Hầm Thủ Thiêm, đi đại lộ Mai Chí Thọ, rẽ và đi thẳng vào đường cao tốc, rẽ nhánh xuống đường Đỗ Xuân Hợp, vào Nguyễn Duy Trinh, rẽ phải đường Tam Đa (1,6km) là đến.

5. Family Garden (Thảo Điền)

Dịp lễ Tết, thay vì tìm đến những khu vui chơi giải trí hiện đại, chỉ sau 15 phút chạy xe, bạn có thể đến Family Garden, khu vườn rộng hơn 5.000m vuông ở Thảo Điền (Quận 2), để tìm về một không gian "rặt" không khí miền quê, ruộng vườn ngay tại Sài Gòn. 

Giỗ tổ hùng vương đi hết 5 thiên đường này trước khi than sài gòn quá chán (Ảnh: @1992aug) Giỗ tổ hùng vương đi hết 5 thiên đường này trước khi than sài gòn quá chán (Ảnh: @1992aug) Giỗ tổ hùng vương đi hết 5 thiên đường này trước khi than sài gòn quá chán (Ảnh: @danh.trinh)

Family Garden sở hữu nhiều vườn rau củ quả sạch, và mô hình vườn-ao-chuồng. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm thu hoạch rau, trồng cây, làm vườn, câu cá, chăm sóc thú cưng, tham gia chợ phiên nông sản... Đây được đánh giá là địa điểm thích hợp cho các em bé khám phá thiên nhiên.

Giỗ tổ hùng vương đi hết 5 thiên đường này trước khi than sài gòn quá chán (Ảnh: @hacao2601) Giỗ tổ hùng vương đi hết 5 thiên đường này trước khi than sài gòn quá chán (Ảnh: @mylanpoulain) Giỗ tổ hùng vương đi hết 5 thiên đường này trước khi than sài gòn quá chán (Ảnh: @omnoyoudidnt) Giỗ tổ hùng vương đi hết 5 thiên đường này trước khi than sài gòn quá chán (Ảnh: @thuyminh) Giỗ tổ hùng vương đi hết 5 thiên đường này trước khi than sài gòn quá chán (Ảnh: @tn.db)

Giá tham quan: Trẻ em 80 nghìn/người, người lớn miễn phí. 

Đối với các "tín đồ" xê dịch, những điểm du lịch mới lạ, hấp dẫn, những hành trình dài luôn là mong muốn không ngừng thôi thúc. Nhưng hãy thử "đổi gió", chọn những điểm đến gần, chọn một chuyến đi ngắn vào dịp Giỗ tổ Hùng Vương này xem sao, biết đâu bạn sẽ có cho mình những trải nghiệm không thể ngờ đến.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm