Nội dung

- Ngoài sắc đẹp "quên tuổi", người hâm mộ còn rất ấn tượng với gu thời trang của chị. Bí quyết chọn đồ của chị là gì?

- Sinh trưởng trong một gia đình nghệ thuật, ngay từ bé, những bản nhạc, bài thơ tình tiếng Nga và không khí nghệ thuật đã sớm ngấm sâu vào con người tôi. Chính vì thế, đối với tôi, thời trang không những phải thể hiện được cá tính mà còn phải đem đến cho người mặc cảm xúc khi khoác lên mình trang phục đó, giống như Coco Chanel từng nói: “Thời trang rồi sẽ phai nhạt, chỉ có phong cách trường tồn mãi”. Bên cạnh đó, những bộ trang phục vừa vặn, khéo léo che nhược điểm và tôn thêm vẻ mặn mà của độ tuổi cũng khiến tôi cảm thấy tự tin và thoải mái.

Giáng my không có trang sức như quên mặc đồ
giáng my đầu tư nhiều cho quần áo, túi xách, giày dép và phụ kiện.

- Dường như phụ kiện là "người bạn thân" của chị. Vậy theo chị, phụ kiện đóng vai trò thế nào khi kết hợp với quần áo?

- Do học âm nhạc cổ điển từ nhỏ nên cách chọn đồ của tôi cũng bị ảnh hưởng bởi phong cách châu Âu. Khi phối đồ, tôi luôn chọn phụ kiện đi kèm như giày, ví, trang sức. Với phụ nữ Pháp, ra đường không thể không có giày và trang sức đi kèm. Họ nói: "Không có đồ trang sức giống như chưa mặc đồ vậy". Những người mê thời trang luôn thích phối đồ theo nhiều cách khác nhau để không bị lỗi mốt, nhàm chán và đơn điệu. Tôi quan niệm, cuộc sống thật buồn tẻ nếu bạn cứ giữ mãi một gu thời trang. Vì vậy, sự đổi mới, đôi khi hơi nổi loạn một chút sẽ khiến cuộc sống thêm màu sắc và gia vị. Đây cũng là cách giúp tôi chiến thắng bản thân. Tôi đặc biệt thích là chính mình, không copy, không mặc giống ai.

- 16 năm học piano giúp được gì cho công việc hiện tại của chị?

- Khi còn đi học, nhiều người bảo tôi học một nghề không thực tế, không kiếm được tiền. Những năm đầu sau khi ra trường, thi thoảng chúng tôi mới được ngồi bên cây đàn, cũng không phải piano mà là chỉ là organ. Tôi học tổng hợp: lý luận âm nhạc, lịch sử âm nhạc, phối khí, hoà âm, xướng âm... nên hiểu nhiều hơn về nghệ thuật. Hiện tại, chương trình của tôi luôn có sự hỗ trợ đắc lực của âm nhạc. Đi nhiều, áp lực công việc nhiều, trở về nhà là tôi ngồi bên cây đàn.

Giáng my không có trang sức như quên mặc đồ
Giáng My tự đệm đàn piano và hát tại sự kiện tri ân khách hàng của một thẩm mỹ viện ở Hà Nội.

- Vì sao đang thuận lợi trên con đường nghệ thuật, chị lại quyết định rời bỏ và rẽ hẳn sang lĩnh vực kinh doanh?

- Tôi học chuyên về nhạc cổ điển và may mắn ra trường được nhận vào đoàn ca nhạc nhẹ Sài Gòn - đoàn lớn nhất Việt Nam thời bấy giờ. Tuy nhiên, về đoàn tôi lại được mời làm người mẫu thời trang, MC nhiều hơn là biểu diễn piano. Vì thực ra, âm nhạc cổ điển quá kén người nghe. Nếu tôi đi theo con đường chuyên nghiệp, chỉ tập trung vào chuyên môn, thì có lẽ mỗi năm tôi sẽ chỉ xuất hiện biểu diễn một lần. Trong khi đó, tôi lại là con người tràn đầy năng lượng, không thể ngồi yên một chỗ. Vì thế, tôi đã học hỏi, lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh. Kinh doanh giúp tôi thêm năng động, có tiền lo cho cuộc sống gia đình và đầu tư vào niềm đam mê lớn của cuộc đời là nghệ thuật.

- Nhìn chị và khối lượng công việc hiện nay, ngay cả cánh mày râu cũng phải kính nể. Áp lực của nghề kinh doanh với chị như thế nào?

- Tôi luôn cố gắng không tạo áp lực cho mình mà luôn biến công việc thành một niềm vui. Nếu bạn có thể gánh được 50 kg nhưng lại cố 100 kg thì bạn sẽ bị gãy lưng. Tôi luôn chọn công việc vừa sức vóc của mình, không quá bon chen, tham vọng. Dù sao, tôi cũng là phụ nữ, đặc biệt là nghệ sĩ nên tôi vẫn dành nhiều thời gian cho sáng tác hơn kinh doanh. Hơn nữa, trong sáng tạo và sáng tác, tôi coi đó là thời gian mình được thư giãn, chia sẻ, cảm nhận và tái tạo cảm xúc.

- Bận rộn với công việc như vậy, làm thế nào để chị vừa điều phối được công việc, vừa hoàn thành nghĩa vụ làm mẹ, làm con?

- Lúc mệt mỏi, tôi luôn có gia đình ở bên để động viên. Hơn nữa, tôi quan niệm nếu bạn có tâm thì việc gì cũng có thể vượt qua. Tôi thích làm việc, vì vậy, được cống hiến, chăm sóc cho các thành viên trong gia đình chính là liều thuốc bổ, công hiệu nhất giúp tôi vượt qua mọi mệt mỏi, khó khăn trong cuộc sống.

Giáng my không có trang sức như quên mặc đồ
Con gái Anh Sa được coi là bản sao của Giáng My. Cô bé sở hữu ngoại hình xinh đẹp của "người đẹp không tuổi".

- Theo chị, phụ nữ đẹp có những thuận lợi gì trong công việc?

- Trong xã hội ngày nay, một phụ nữ đẹp phải hội đủ các tố chất: năng động, hiện đại, đảm việc nước giỏi việc nhà, khéo léo dung hòa công việc, bản lĩnh và có phong cách sống. Theo tôi, phụ nữ đẹp làm gì cũng thuận lợi nếu hiểu đúng nghĩa đen và bóng của mỹ từ này.

- Tuy bận rộn nhưng chị vẫn giữ được vẻ sang trọng, dịu dàng, đầy tự tin. Bí quyết nào giúp chị có "sắc đẹp không tuổi”?

- Thực ra, sắc đẹp phần nhiều đến từ gene di truyền. Tuy nhiên, muốn giữ được sự tươi trẻ, điều đầu tiên là giữ cho tâm hồn thanh tịnh. Không có một giải pháp làm đẹp nào có thể giúp bạn trông trẻ hơn nếu bạn không tập luyện, ăn ngủ điều độ và giữ cho tâm hồn thanh tịnh. Vì vậy, tập thiền, yoga là những môn thể thao tốt cho phụ nữ, đặc biệt là bổ sung được những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

- Trong giới showbiz hiện nay nhiều người đẹp muốn chỉnh sửa nhan sắc nên đã tìm tới các biện pháp thẩm mỹ, chị nghĩ sao về "sắc đẹp nhân tạo" này?

- Tôi không phê phán những người mong muốn đẹp hơn bằng thẩm mỹ. Tuy nhiên, về cá nhân, tôi là người yêu chuộng vẻ đẹp tự nhiên, vì thế tôi thích ngắm nhìn người phụ nữ có duyên, tự nhiên hơn người đẹp hoàn hảo bằng chỉnh sửa.

- Là người bận rộn, ngoài việc tự chăm sóc cơ thể, sắc đẹp, chị có sử dụng dịch vụ nào ở thẩm mỹ viện?

- Tôi là người khá khó tính và không hề thích dao kéo. Tôi giữ gìn nhan sắc bằng chế độ ăn uống, rèn luyện thể chất và tinh thần thường xuyên. Đến spa, tôi hay chăm sóc tóc và làm sạch da mặt. Gần đây, tôi được giới thiệu công nghệ Thermage an toàn, không cần phẫu thuật mà vẫn giúp trẻ đẹp hơn nên đã tìm hiểu. Theo tôi được biết, để trẻ ra khoảng 10 tuổi, bạn chỉ cần làm liên tục 3 lần Thermage, mỗi lần cách nhau khoảng 6 tháng. Tôi đã thử sử dụng dịch vụ này tại Thẩm mỹ viện Beauty Medi và thấy hài lòng. Sau khi trị liệu, tôi vẫn có thể trang điểm và đi làm bình thường. Tôi nghĩ đấy là phương pháp tốt không qua dao kéo mà vẫn làm cho người phụ nữ trẻ trung, xinh đẹp lên mỗi ngày.

- Cô con gái Anh Sa được coi là bản sao của chị với ngoại hình xinh đẹp, chị giúp con việc gì trong lĩnh vực làm đẹp, thời trang?

- Bebe (tên thân mật của Anh Sa) còn nhỏ nên tôi nhắc nhở con phải chăm sóc tóc và da thật sạch. Tuy nhiên, tôi chưa muốn Bebe trang điểm vì sợ da con bị phụ thuộc quá nhiều vào mỹ phẩm. Tôi và con gái luôn là những người bạn, Anh Sa chẳng bao giờ giấu mẹ chuyện gì, có chuyện gì cũng nói nên chúng tôi tâm sự, chia sẻ với nhau rất nhiều về cuộc sống, cách làm đẹp và thời trang. Ngoài những suy nghĩ tương đồng, hai mẹ con đôi khi cũng có những quan niệm khác nhau như tôi thích thời trang cổ điển trong khi Anh Sa lại chuộng sự hiện đại.

- Dịp Giáng sinh và năm mới sắp tới, chị có kế hoạch gì?

- Giáng sinh và năm mới là một dịp quan trọng dành cho bản thân và gia đình. Tôi luôn yêu mến khoảng thời gian này. Như mọi năm, tôi dành toàn bộ thời gian cho con gái vì dịp này cháu được về nước nghỉ Giáng sinh. Hai mẹ con sẽ cùng đi chơi, shopping và tận hưởng niềm vui của cuộc sống.

- Đôi khi gánh nặng cơm áo gạo tiền làm người phụ nữ lơ là làm đẹp cho bản thân, chị có lời khuyên nào dành cho chị em?

- Bạn hãy luôn nghĩ dù trong hoàn cảnh nào thì vẻ đẹp của người phụ nữ không phải chỉ nằm trên khuôn mặt, vóc dáng mà còn ở trái tim, tâm hồn. Với vẻ đẹp bên trong, bạn sẽ luôn được yêu thương, trân trọng. Trước khi muốn đẹp, bạn phải thật sự khỏe. Bạn nên tập thể dục hay tham gia bất cứ môn thể thao nào bạn yêu thích và phù hợp với lứa tuổi. Khi khỏe, bạn mới vui vẻ và tự tin dù đang ở bất cứ lứa tuổi nào. Hãy yêu chính bản thân mình để chăm sóc tốt nhất cho gia đình và những người thân yêu.

Phương Thảo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục