Nội dung

Sau khi giảm cân, làn da không bao giờ trở về tình trạng ban đầu mà trông nhăn nheo và chảy xệ. Việc này khiến nhiều người phải đau đầu tìm cách khắc phục vì tính mất thẩm mỹ. Hãy lắng nghe những lời khuyên dưới đây để giảm thiểu tối đa tình trạng này.

Giảm thiểu tình trạng da chảy xệ vì giảm cân

Làn da luôn có dấu hiệu nhăn nheo, không săn chắc sau quá trình giảm cân

1. Không giảm cân quá nhanh

Giảm nhiều trọng lượng của bạn trong vòng 1  thời gian ngắn không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn làm làn da chảy xệ rất thảm thương. Hãy nhớ, giảm cân là một quá trình lâu dài và bạn nên từng bước chinh phục nó.

2. Bôi kem săn chắc da

Sử dụng kem dưỡng có tác dụng săn chắc da là lời khuyên bạn nên nghe theo khi giảm cân, hay cả với quá trình mang bầu. Những loại kem này được chiết xuất từ các thành phần thảo dược, lô hội chứa nhiều vitamin E, A có tác dụng tăng cường collagen và elastin trong da của bạn.

Giảm thiểu tình trạng da chảy xệ vì giảm cân

Giảm cân quá nhanh trong một thời gian ngắn rất có hại cho cả sức khỏe và làn da

3. Hạn chế tiếp xúc với nắng mặt trời

Tiếp xúc với ánh mặt trời quá lâu sẽ làm da bạn tồi tệ và trở nên lỏng lẻo hơn. Chính vì thế, nên bôi kem chống nắng cho chúng và tốt nhất hạn chế tối đa thời gian tiếp xúc với nắng mặt trời.

Giảm thiểu tình trạng da chảy xệ vì giảm cân

Tránh tiếp xúc da quá lâu với ánh mặt trời

4. Dùng muối khoáng/muối tẩy da chết

Tẩy da chết bằng muối biển sẽ giúp săn chắc da sau khi giảm cân. Theo đó, da của bạn sẽ được tăng lưu lượng máu và làm tăng tính đàn hồi.

5. Sử dụng kem collagen

Một cách khác để hạn chế làn da bị chảy xệ sau khi giảm cân là nuôi dưỡng chúng bằng loại kem collagen. Nếu chăm chỉ sử dụng, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt ở làn da.

Giảm thiểu tình trạng da chảy xệ vì giảm cân

Dùng muối khoáng tẩy da chết và bôi kem dưỡng collagen cũng là bước cứu lại làn da sau giảm cân

6. Mát xa trị liệu

Nhiều người khẳng định, quá trình mát xa trị liệu đều đặn hàng tuần giúp họ có làn da săn chắc hơn sau khi giảm cân. Hãy tìm đến những trung tâm uy tín và có bằng cấp, họ sẽ mát xa giúp kích thích tế bào máu và làm làn da của bạn săn chắc hơn rất nhiều.

7. Uống nước

Một làn da khỏe mạnh là được cung cấp đủ nước. Uống ít nhất 8 ly nước ngày, đồng thời dưỡng ẩm sẽ làm da bạn trông có sức sống và săn chắc hơn.

8. Ăn thịt nạc

Hạn chế thịt mỡ, ăn nhiều thịt nạc là cách nạp protein cho cơ thể, giúp xây dựng hệ thống cơ trong cơ thể trở nên rắn rỏi. Nhờ thế, da của bạn cũng hạn chế được sự chảy xệ sau khi giảm cân.

Giảm thiểu tình trạng da chảy xệ vì giảm cân

Da được cung cấp đủ nước luôn mướt mát và khỏe

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm