Nội dung

Joseph Tierney, một nghệ sĩ graffiti nổi tiếng tại Mỹ với biệt danh rime , vừa đâm đơn kiện giám đốc sáng tạo jeremy scott cùng nhà mốt moschino vì sử dụng tác phẩm của anh lên bộ sưu tập Thu Đông 2015 không xin phép. Trong đơn kiện chỉ rõ bộ váy do Gigi Gadid biểu diễn trên sàn catwalk và Katy Perry mặc đến Met Gala 2015 lấy từ bức tranh mang tên Vandal Eyes vẽ năm 2012.

Chủ nhân của tác phẩm khẳng định chữ "vandal" (kẻ phá hoại) cùng đôi mắt đầy đe dọa được in trên bộ váy giống hệt tác phẩm của anh. Joseph cảm thấy không hài lòng khi phía Jeremy Scott và Moschino trả tiền cho Katy Perry mặc bộ váy này để quảng cáo như một sản phẩm của họ tại sự kiện lớn còn anh thì không.

Giám đốc sáng tạo moschino bị tố đạo ý tưởng

Trang phục của Jeremy Scott bị họa sĩ graffiti nổi tiếng ở Mỹ kiện vì "đạo" ý tưởng. Ảnh: Blogspot.

Giám đốc sáng tạo của Moschino - Jeremy Scott - vẫn chưa hồi đáp gì về đơn tố cáo của nghệ sĩ joseph tierney .

Đây không phải lần đầu tiên nhà mốt Moschino gặp lùm xùm với vấn đề bản quyền . Năm 2013, Jeremy Scott đã bị công ty Santa Cruz Skateboards cáo buộc ăn cắp thiết kế của họ trước tòa án. Công ty này cho biết tranh của của các nghệ sĩ Jimbo và Jim Phillips được họ đưa lên sản phẩm bị giám đốc sáng tạo của Moschino sử dụng trong bộ sưu tập Thu Đông 2013 mà không xin phép. Tuy vậy, hai phía đã sớm dàn xếp với nhau mà không cần nhờ đến phán quyết của tòa án.

Jeremy Scott sinh năm 1975 tại bang Missouri, Mỹ. Anh theo đuổi ngành thiết kế thời trang tại Học viện Pratt tại Brooky, New York. Jeremy bắt đầu sự nghiệp vào cuối những năm 1990, mở đầu bằng show diễn tại Paris Fashion Week. Tạp chí Vogue khi ấy đã ca tụng bộ sưu tập ứng dụng Xuân Hè 2000 của anh là "câu trả lời dí dỏm tới những người từng nói quần áo của Jeremy quá kỳ quặc để mặc lên người". Nhà thiết kế bắt đầu làm giám đốc sáng tạo cho Moschino vào tháng 10/2013.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ưu đãi 50% từ IVY moda

Sự kiện "Final Sale" của IVY moda bước sang giai đoạn mới khi thương hiệu tổ chức ưu đãi 50% sản phẩm. Chương trình áp dụng từ ngày 8/8.

Xem thêm