Nội dung
Đau là điều khó chịu và chẳng ai muốn. Thế nhưng con người vẫn phải chịu đau. Khi đau người ta cuống cuồng tìm thuốc giảm đau để mong giải thoát nỗi đau đang phải chịu đựng. Thế nhưng gần đây, những tác dụng phụ của thuốc giảm đau đã làm cho người ta e dè và 
Chỉ cần nhìn quanh bếp, trong tủ lạnh... chúng ta có thể tìm thấy những dược liệu đơn giản mà hiệu quả, có thể giúp chúng ta làm dịu được những cơn đau, có khi rất bất ngờ, vượt ngoài mong đợi của chúng ta.
Dâu tây: Là loại trái cây chứa vitamin C dồi dào, có chất chống oxy hóa mạnh. Ăn dâu là cách đơn giản giúp bạn xoa dịu những cơn đau do viêm khớp.
Giảm đau bằng những thực phẩm có sẵn trong nhà
 Dâu tây
Anh đào (cherry): Đây là loại quả chứa nhiều chất chống oxy hóa anthocyanin - chất dùng trong thuốc giảm đau. Ăn quả anh đào là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người bị viêm khớp. Anh đào giúp ngăn chặn những enzym gây ra các cơn đau trong cơ thể, nhờ đó chúng ta sẽ nhanh chóng thoát khỏi những cơn đau hành hạ.
Nghệ: Rất phổ biến trong nhiều món ăn châu Á. Bột nghệ được xác định là chất chống lại các cơn đau gây ra do hậu quả viêm khớp dạng thấp. Protein trong nghệ là thành phần giúp xoa dịu những cơn đau.
Giảm đau bằng những thực phẩm có sẵn trong nhà
Gừng
Gừng: Gừng là một trong những phương cách chữa đau từ thiên nhiên có từ lâu đời. Với đặc tính kháng viêm, gừng có thể chữa được các chứng đau nửa đầu, đau nhức đầu gối hoặc bất kỳ các cơn đau nào khác trong cơ thể. Bạn có thể thưởng thức trà gừng như một thức uống giải khát, vừa giúp cơ thể sảng khoái vừa giúp chống lại những cơn đau bất chợt.
Bạc hà: Co thắt cơ là một trong những nguyên nhân phổ biến của các cơn đau. Nhai lá bạc hà hoặc bổ sung bạc hà vào thực phẩm hằng ngày cũng là cách giúp làm dịu những cơn đau co thắt bất chợt.
Giảm đau bằng những thực phẩm có sẵn trong nhà
 Bạc hà
Dầu ôliu: Thêm chút dầu ôliu vào thức ăn hằng ngày, bạn sẽ nhận lại những lợi ích bất ngờ từ loại dầu này. Dầu ôliu chứa một loạt các chất giúp giảm đau mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. Đây là một trong những thực phẩm thay thế bơ hoàn hảo, có chứa chất béo bão hòa, giúp làm giảm căng xương, nguyên nhân gây ra những cơn đau.
Tiêu: Nếu bạn đang bị viêm khớp, hãy ăn một ít tiêu để xoa dịu cơn đau. Capsaicin trong tiêu là thành phần kỳ diệu giúp bạn giảm đau. Tiêu càng cay, càng dậy mùi, thành phần capsaicin trong đó càng cao.
Giảm đau bằng những thực phẩm có sẵn trong nhà
Tiêu
Cà phê: Một tách cà phê hằng ngày là phương thuốc tuyệt vời giúp bạn giảm chứng đau đầu. Caffeine có trong cà phê giúp xoa dịu những cơn đau. Trong thực tế, nếu bạn uống cà phê ngay trước khi tập luyện thể dục, bạn sẽ giảm bớt được những cơn đau do va chạm hay chấn thương. Tuy vậy, bạn nên lưu ý mỗi ngày chỉ một tách cà phê là đủ, tránh lạm dụng để gây phản tác dụng.
Sữa chua: Nếu bạn đang bị một cơn đau dạ dày tấn công, sữa chua là biện pháp hữu hiệu lúc đó. Các vi khuẩn được tìm thấy trong sữa chua có khả năng giảm đau kỳ diệu. Vitamin D và canxi trong sữa chua cũng giúp cơ thể bạn giảm đau.
Giảm đau bằng những thực phẩm có sẵn trong nhà
 
Cá hồi: Nếu bạn không phải là người ăn chay, cá hồi là liều thuốc giảm đau hữu hiệu khi đang bị những cơn đau hoành hành liên tục. Các axit béo Omega-3 và vitamin D có trong cá hồi là thành phần giúp cơ thể chiến đấu, chống lại những cơn đau.
Theo Sổ tay y học

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm