Nội dung
Làm sao để biết cách nào có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn? Hãy nhìn vào những nghiên cứu thực nghiệm chứ đừng chỉ nghe người khác nói xàm nhé.

Không phải phương pháp giảm cân nào cũng có thể áp dụng cho tất cả mọi người. Mình đã thử đủ cách giảm cân theo lời mách bảo của bạn bè nhưng đều không thành công, cho đến khi mình "lụm được bí kíp" từ nghiên cứu khoa học dưới đây.

Theo một khảo sát đăng trên trang Prevention, có 88 phụ nữ béo phì được chia thành 2 nhóm. Trong vòng 3 tháng, cả nhóm đã cùng thực hiện chế độ ăn đặc biệt để giảm cân. Tuy nhiên, nhóm A được bổ sung vào chế độ ăn 3g (tương đương với 1 thìa cà phê) bột nghệ trộn cùng sữa chua mỗi ngày. Còn nhóm B chỉ được ăn sữa chua mà thôi.

Kết quả mà nghiên cứu này thu được rất bất ngờ, những người ở nhóm A mỗi ngày giảm được nhiều hơn nhóm B đến 1,4kg. Ngoài ra, lượng mỡ trong cơ thể của người ở nhóm A còn giảm được 14,64% - gấp 3 lần so với lượng mỡ thừa giảm được của nhóm B.

Giảm cân nhanh gấp 3 lần khi ăn sữa chua với 1 thìa bột nghệ

Ăn sữa chua kết hợp bột nghệ có thể giúp giảm cân nhanh gấp 3 lần.

Như vậy, ta có thể thấy, cùng một chế độ ăn như nhau, sự góp mặt của bột nghệ đã giúp cho quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng hơn gấp 3 lần.

Vai trò của bột nghệ

Nhiều người không chỉ ngạc nhiên với vai trò của bột nghệ trong nghiên cứu trên mà còn tò mò tại sao bột nghệ có thể làm được điều này. Câu trả lời chính là phytorerol - một hợp chất giúp kìm hãm sự hấp thụ cholesterol của cơ thể. Hợp chất này còn giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, hỗ trợ giảm mỡ thừa hiệu quả.

Giảm cân nhanh gấp 3 lần khi ăn sữa chua với 1 thìa bột nghệ

Hợp chất phytorerol trong nghệ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp giảm cân hiệu quả.

Dùng bột nghệ mỗi ngày như thế nào?

Như vậy, bạn đã có thể thêm 1 thìa bột nghệ vào hũ sữa chua và thưởng thức mỗi ngày. Tuy nhiên, đây chưa chắc là hương vị khoái khẩu của mọi người, vì vậy, bạn hoàn toàn có thể áp dụng những cách khác để đưa được 1 thìa cà phê bột nghệ vào cơ thể của mình. Dưới đây là một số gợi ý:

+ Rắc bột nghệ lên một số món nướng, hương vị đậm đà của món nướng sẽ át đi mùi nghệ và bạn vẫn ăn ngon như thường, đồng thời lại được hưởng những lợi ích từ bột nghệ.

Giảm cân nhanh gấp 3 lần khi ăn sữa chua với 1 thìa bột nghệ

Bạn có thể rắc bột nghệ lên các món nướng.

+ Trộn bột nghệ cùng với bột ớt, bột tỏi, bột hành và hạt tiêu xay để có một lọ gia vị tổng hợp, có thể dùng để cho vào mọi món ăn.

+ Rắc bột nghệ vào nước sốt cà chua hoặc các loại nước sốt khác trên bàn ăn.

+ Ướp bột nghệ vào các món thịt cùng với những loại gia vị khác, bạn sẽ có món ăn đậm đà và thơm ngon.

Bạn cũng có thể sáng tạo thêm nhiều cách khác để có thể sử dụng bột nghệ mỗi ngày, giúp giảm cân và đốt mỡ thừa hiệu quả.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Nghe Phật dạy 4 cách thu phục lòng người

Thu phục lòng người không khó, chủ yếu là mình có để tâm hay không mà thôi! Để người khác cảm mến và tin cẩn mình, ta không chỉ cần khéo léo trong ăn nói, biết dùng "ái ngữ" mà còn phải chú trọng...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm