Nội dung
Giá sản xuất iphone 4 rẻ hơn htc thunderbolt

Chi phí sản xuất htc thunderbolt lên tới 262 USD. Ảnh: Chacha.

Sau khi thực hiện “phẫu thuật”, trang web iSuppli cho biết, sản xuất một chiếc iphone rẻ hơn nhiều so với HTC Thunderbolt. Website này chia sẻ, giá thành vật liệu sản xuất HTC Thunderbolt lên tới 262 USD. Đây là mức giá sản xuất smartphone cao nhất mà iSuppli từng gặp. Trong khi đó, con số này ở iPhone 4 phiên bản CDMA của Verizon là 171,35 USD.

Linh kiện đắt nhất trên HTC Thunderbolt chính là thiết bị thu phát sóng LTE có giá 39,75 USD, chiếm 15% trên tổng số.

Giá sản xuất iphone 4 rẻ hơn htc thunderbolt

giá iPhone 5 sẽ đắt hơn 23% so với iPhone 4 nếu tích hợp thêm thiết bị 4G LTE và giữ nguyên các yếu tố khác. Ảnh: Pcgames.

Việc thiết bị thu phát sóng 4G LTE đắt đỏ cũng đặt ra câu hỏi có nên tích hợp 4G LTE cho iPhone thế hệ tiếp theo hay không. Nếu như linh kiện này có giá khoảng 40 USD, trong khi Apple vẫn giữ nguyên các yếu tố khác, giá của iPhone thế hệ mới sẽ đắt hơn iPhone 4 tới 23%.

Wayne Lam, một thành viên của iSuppli chia sẻ, “việc iPhone mới có hỗ trợ 4G LTE hay không vẫn phải chờ tới lúc thiết bị này ra mắt vào tháng 9. Tuy nhiên, nếu thiết bị mới của Apple được tích hợp chuẩn mạng này, có hai điều sẽ trở nên rõ ràng. Một là, bản mạch rất nhỏ trên iPhone sẽ phải tăng kích thước để hỗ trợ cho vi xử lý LTE thế hệ đầu tiên cũng như chipset hỗ trợ. Hai là, giá thành sản xuất iPhone chắc chắn sẽ tăng đáng kể so với iPhone 4 nếu LTE được tích hợp trên iPhone mới tương tự như HTC Thunderbolt.”

Tuy nhiên, Ibtimes cho biết, BOM không ngang bằng so với giá bán lẻ thiết bị ngoài các cửa hàng. Theo Slashgear, Verizon sẽ phân phối HTC Thunderbolt miễn phí với hợp đồng 2 năm.

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm