Nội dung

Tại Việt Nam, xe nhập khẩu từ ASEAN hiện chịu thuế nhập khẩu 40%. Theo lộ trình giảm thuế trong Hiệp định thương mại nội khối, từ 1/1/2017, sẽ giảm xuống 30% để tiến tới còn 0% vào 2018. Nhờ thuế giảm, giá xe sẽ giảm theo. 

Cách tính giá xe nhập khẩu bán ra tại Việt Nam như sau:

Giá bán = A x (1+%NK) x (1+%TTĐB) x (1+%VAT) x (1+% chi phí khác)

Trong đó A là giá nhập về cảng, %NK là thuế suất nhập khẩu, TTĐB là  tiêu thụ đặc biệt, VAT là giá trị gia tăng, "chi phí khác" gồm chi phí bán hàng, quảng cáo, nhân sự...cho mỗi xe bán ra.

Giả sử sang đầu 2017 không có thay đổi nào về thuế, chính sách thì mức chênh lệch giá sau thuế nhập khẩu mới sẽ được tính như sau:

Giá mới/giá cũ = (1+%NK mới) / (1+%NK cũ) = 1,3/1,4 = 92,86%

Như vậy xe mới có giá bằng khoảng gần 93% xe cũ, mức giảm giá khoảng 7%.

Dưới đây là mức giá mới của các mẫu xe nhập khẩu từ ASEAN sau khi giảm giá vì giảm thuế. Độc giả click từng phần để xem các mẫu xe cụ thể. 

 giá ôtô tại việt nam có thể giảm hơn 100 triệu từ 2017

Sedan, hatchback

Mức giảm: 33-105 triệu đồng

 giá ôtô tại việt nam có thể giảm hơn 100 triệu từ 2017

SUV

Mức giảm: 89-138 triệu đồng

 giá ôtô tại việt nam có thể giảm hơn 100 triệu từ 2017

MPV

Mức giảm: 46 triệu đồng

Lưu ý: Đây là cách tính giả định chính sách của hãng cũng như các cơ quan quản lý không thay đổi vào 1/2017. Thực tế mức giá điều chỉnh có thể khác.

Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm